Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án KNS lớp 8 tuần 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 16h:37' 30-10-2021
Dung lượng: 26.0 KB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người
KỸ NĂNG PHÒNG TRÁNH BẮT NẠT HỌC ĐƯỜNG (2)

I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
+ HS xây dựng được kế hoạch và biết cách tuyên truyền với mọi người về cách ứng phó với Bắt nạt học đường.
- Về kỹ năng:
+ HS xây dựng được kế hoạch và biết cách tuyên truyền với mọi người về cách ứng phó với BNHĐ.
+ Thực hành: Tuyên truyền phòng chống bắt nạt học đường.
- Về thái độ
+ Học sinh ý thức tu dưỡng nhân cách, rèn luyện bản thân.
+ Tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống bắt nạt học đường.
+ Nói không với bạo lực học đừng và không thờ ơ, im lặng trước tình huống bắt nạt học đường.
II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
- Giấy A4, giấy A0, bảng, bút...
- Giáo án.
- Bảng, phấn, bút, màu.
- Slide, video
- Máy chiếu/máy tính
- .....
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
Câu 1. ...............................
Câu 2. ...............................
3. Nội dung bài học mới:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt

HĐ1: Định hướng bài mới
- Thời gian: 10 phút
- Hình thức: xem clip
- Phương pháp: Hỏi – đáp.
- Chuẩn bị: clip, câu hỏi ôn tập.
- Xem clip: Phòng chống bắt nạt học đường (Xem đến 6’09’’)
://www.youtube.com/watch?v=
(Chỉ có chưa đến 7 phút clip đã giúp chúng ta hiểu được Bắt nạt học đường là gì? Đâu là những hành vi bắt nạt học đường? ai là những người hay bắt nạt người khác? Ai là người dễ bị bắt nạt học đường?Tuyên truyền tẩy chay những người bắt nạt học đường, hậu quả của bắt nạt học đường và kêu gọi mọi người tham gia cuộc thi tuyên truyền phòng tránh bắt nạt học đường. Và chúng ta sẽ cùng tham gia lời kêu gọi này nhé! Hôm nay chúng ta sẽ xây dựng được kế hoạch và biết cách tuyên truyền với mọi người về cách ứng phó với bắt nạt học đường.
- GV nhắc lại ôn tập những kiến thức các em đã được học để củng cố kiến thức, giúp các em nhớ kiến thức để áp dụng vào bài tuyên truyền, đặc biệt là nội dung về cách ứng phó với bắt nạt học đường.
- HS cảm thấy khởi đầu tiết học vui vẻ và nhớ được tên bài học.
- HS nhớ lại kiến thức về Phòng tránh bắt nạt học đường để áp dụng cho phần tuyên truyền của mình.


HĐ2: Xây dựng kế hoạch tuyên truyền.
- Thời gian: 25 phút
- Hình thức: Hỏi đáp, xem clip.
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: clip, câu hỏi.
- Cách xây dựng kế hoạch tuyên truyền.
1. Mục tiêu của việc thực hiện tuyên truyền là gì? (Giúp học sinh hiểu được thế nào là bắt nạt học đường, hay giúp mọi người có thể ứng phó được khi bị bắt nạt học đường,…).
2. Tuyên truyền theo hình thức 1 cá nhân làm việc hay làm việc nhóm? (thường sẽ làm việc nhóm để hiệu quả hơn).
2. Sẽ tuyên truyền tại địa điểm nào? (Ở trường học, ở hội thi, ở nhà văn hóa xã, ở sự kiện trại hè,…)
3. Thời gian là khi nào, bao nhiêu lâu? (Buổi sáng/ trưa/ chiều/ tối, vào lúc mấy giờ, thời gian là 20 phút, 30 phút,…)
4. Nội dung tuyên truyền là gì? (Hiểu biết về bắt nạt học đường, hậu quả của bắt nạt học được, biện pháp phòng tránh, cách ứng phó khi bị bắt nạt học đường,…)
5. Phương tiện truyền thông là gì? (Thuyết trình, hình ảnh, clip, đóng kịch, tranh vẽ,…)
6. Xây dựng nội dung cụ thể cho buổi tuyên truyền phòng tránh bắt nạt học được. (Thời gian 5 phút đầu sẽ làm gì, 10 phút tiếp theo sẽ là hoạt động gì, phân công nhiệm vụ cho mỗi thành viên, hoàn thành nhiệm vụ khi nào,…?
7. Những điều cần lưu ý: Tuyên truyền thuyết phục, không nói quá dài dòng, hay nói quá ngắn gọn, nói phải đủ mọi người hiểu nội dung. Ngôn ngữ, hình thức phù hợp với đối tượng được tuyên truyền (Nói với phụ huynh/học sinh/giáo viên/…). Trình bày sinh động dễ nhớ, dễ hiểu, dễ áp dụng
 
Gửi ý kiến