Tìm kiếm Giáo án
Giáo án KNS lớp 8 tuần 13

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 16h:41' 30-10-2021
Dung lượng: 78.0 KB
Số lượt tải: 96
Nguồn:
Người gửi: Kim Thoa
Ngày gửi: 16h:41' 30-10-2021
Dung lượng: 78.0 KB
Số lượt tải: 96
Số lượt thích:
0 người
KỸ NĂNG XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU
I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
+ HS hiểu được khái niệm của kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch cá nhân.
+ HS hiểu được ý nghĩa của việc xác định mục tiêu và lập kế hoạch cá nhân thực hiện mục tiêu trong cuộc sống.
- Về kỹ năng:
+ HS biết cách xác định mục tiêu trong cuộc sống cá nhân theo công cụ SMART.
+ HS Có khả năng thực hành lập mục tiêu và kế hoạch thực hiện mục tiêu cho bản thân.
- Về thái độ
+ HS tích cực nỗ lực cố gắng để hoàn thành mục tiêu cá nhân.
II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
Giấy A4, giấy A0, bảng, bút...
Phiếu ghi mật thư
Một số tình huống mẫu dành cho thảo luận nhóm.
Giáo án.
Bảng, phấn.
Slide, video
Máy chiếu/máy tính
.....
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
Câu 1. ...............................
Câu 2. ...............................
3. Nội dung bài học mới:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt
HĐ1: Định hướng bài mới
- Thời gian: 15 phút
- Hình thức: Tổ chức trò chơi
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: Luật chơi, mật thư 3 vòng khác nhau.
- GV tổ chức trò chơi: - Trò chơi: Mình đi đến đâu?
Luật chơi: Cả lớp đứng lên và di chuyển xung quanh lớp, không nói chuyện, không trêu đùa, không đụng xô đẩy nhau, đội nào có bạn đứng một chỗ hoặc không di chuyển xung quanh lớp sẽ bị trừ 50 điểm. Khi chơi gần hết giờ mới GV mới nói: Và bây giờ 300 điểm sẽ dành cho đội nào tất cả các thành viên về đúng vị trí của mình sớm nhất (Đội về 2,3,4 đạt số điểm 200 điểm, 100 điểm, 50 điểm).
(GV nhận xét: Ban đầu cô/ thầy nói cả lớp bắt đầu chơi trò chơi vô cùng hấp dẫn với điểm số rất cao, các bác rất hào hứng đứng dạy và di chuyển, mặt ai cũng vui tươi, xem mình sẽ chơi trò gì, đội mình sẽ ghi điểm cao. Dần dần những khuôn mặt vui vẻ hào hứng mất dần, đi càng lâu nhiều bạn nghĩ nhàn chán, chả có gì vui, có bạn cảm thấy khó chịu.
GV đặt câu hỏi: Nhưng điều gì khiến không khí hoàn toàn thay đổi, sôi nổi hào hứng, thậm chí có những bạn dùng hết sức lực của mình để về chỗ ngồi?
- Vì xuất hiện câu khẩu lệnh của cô “Và bây giờ 300 điểm sẽ dành cho đội nào tất cả các thành viên về đúng vị trí của mình sớm nhất”. Hào hứng, sôi nổi, và cố gắng, tất cả các bạn đều thật nhanh về chỗ ngồi để ghi 300 điểm cho đội mình. Và đó chính là mục tiêu xuất hiện.
Hôm nay chúng ta sẽ học về bài Kỹ năng xác định mục tiêu
HS cảm thấy khởi đầu tiết học vui vẻ và nhớ được tên bài học.
-HS rút được nội dung bài học qua trò chơi
HĐ2: Kỹ năng xác định mục tiêu
- Thời gian: 10 phút
- Hình thức: Tổ chức trò chơi
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: Luật chơi, mật thư 3 vòng khác nhau.
- GV đặt câu hỏi: Vì sao chúng ta phải xác định mục tiêu?
(Gợi mở thêm sau khi đặt câu hỏi, để học sinh tư duy: Ví dụ như đi học, thì đi học thôi kệ điểm mấy cũng được, học sinh trung bình hay khá cũng được, được lên lớp hay không cũng được, hay sau này làm nghề gì cũng được,…, hay đơn giản là có 20 nghìn đi vào siêu thi mua đồ, vào lượn lờ mãi không biết mua gì, mua kem đứng ăn rồi mua gì thì mua sau, xong cuối cùng nhớ cần mua bút vì bút hết mực thì đã tiêu hết 50 nghìn.
Thảo luận nhóm: Các đội thảo luận và đưa những ý kiến cho câu trả lời cho câu hỏi Vì sao chúng ta phải xác định mục tiêu?
GV kết luận: Chúng ta cần xác định mục tiêu vì
- Quá nhiều việ có khi bạn không biết bắt đầu từ đâu: Làm cái gì trước, cái gì sau, có cần phải làm cái này không,…
- Kiểm soát cuộc sống của bạn: Chúng ta sẽ biết mình cần làm gì, không nên làm gì, theo dự tính kế hoạch để thực hiện, không phải thích
I. Mục tiêu bài giảng.
Học xong bài này, học sinh có khả năng:
- Về kiến thức:
+ HS hiểu được khái niệm của kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch cá nhân.
+ HS hiểu được ý nghĩa của việc xác định mục tiêu và lập kế hoạch cá nhân thực hiện mục tiêu trong cuộc sống.
- Về kỹ năng:
+ HS biết cách xác định mục tiêu trong cuộc sống cá nhân theo công cụ SMART.
+ HS Có khả năng thực hành lập mục tiêu và kế hoạch thực hiện mục tiêu cho bản thân.
- Về thái độ
+ HS tích cực nỗ lực cố gắng để hoàn thành mục tiêu cá nhân.
II. Tài liệu và phương tiện dạy học.
Giấy A4, giấy A0, bảng, bút...
Phiếu ghi mật thư
Một số tình huống mẫu dành cho thảo luận nhóm.
Giáo án.
Bảng, phấn.
Slide, video
Máy chiếu/máy tính
.....
III. Hoạt động dạy và học
1. Ổn định lớp: (2 phút)
- Giáo viên kiểm tra sỹ số, ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: (3 phút)
Câu 1. ...............................
Câu 2. ...............................
3. Nội dung bài học mới:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của GV và HS
Kết quả cần đạt
HĐ1: Định hướng bài mới
- Thời gian: 15 phút
- Hình thức: Tổ chức trò chơi
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: Luật chơi, mật thư 3 vòng khác nhau.
- GV tổ chức trò chơi: - Trò chơi: Mình đi đến đâu?
Luật chơi: Cả lớp đứng lên và di chuyển xung quanh lớp, không nói chuyện, không trêu đùa, không đụng xô đẩy nhau, đội nào có bạn đứng một chỗ hoặc không di chuyển xung quanh lớp sẽ bị trừ 50 điểm. Khi chơi gần hết giờ mới GV mới nói: Và bây giờ 300 điểm sẽ dành cho đội nào tất cả các thành viên về đúng vị trí của mình sớm nhất (Đội về 2,3,4 đạt số điểm 200 điểm, 100 điểm, 50 điểm).
(GV nhận xét: Ban đầu cô/ thầy nói cả lớp bắt đầu chơi trò chơi vô cùng hấp dẫn với điểm số rất cao, các bác rất hào hứng đứng dạy và di chuyển, mặt ai cũng vui tươi, xem mình sẽ chơi trò gì, đội mình sẽ ghi điểm cao. Dần dần những khuôn mặt vui vẻ hào hứng mất dần, đi càng lâu nhiều bạn nghĩ nhàn chán, chả có gì vui, có bạn cảm thấy khó chịu.
GV đặt câu hỏi: Nhưng điều gì khiến không khí hoàn toàn thay đổi, sôi nổi hào hứng, thậm chí có những bạn dùng hết sức lực của mình để về chỗ ngồi?
- Vì xuất hiện câu khẩu lệnh của cô “Và bây giờ 300 điểm sẽ dành cho đội nào tất cả các thành viên về đúng vị trí của mình sớm nhất”. Hào hứng, sôi nổi, và cố gắng, tất cả các bạn đều thật nhanh về chỗ ngồi để ghi 300 điểm cho đội mình. Và đó chính là mục tiêu xuất hiện.
Hôm nay chúng ta sẽ học về bài Kỹ năng xác định mục tiêu
HS cảm thấy khởi đầu tiết học vui vẻ và nhớ được tên bài học.
-HS rút được nội dung bài học qua trò chơi
HĐ2: Kỹ năng xác định mục tiêu
- Thời gian: 10 phút
- Hình thức: Tổ chức trò chơi
- Phương pháp: Làm việc nhóm.
- Chuẩn bị: Luật chơi, mật thư 3 vòng khác nhau.
- GV đặt câu hỏi: Vì sao chúng ta phải xác định mục tiêu?
(Gợi mở thêm sau khi đặt câu hỏi, để học sinh tư duy: Ví dụ như đi học, thì đi học thôi kệ điểm mấy cũng được, học sinh trung bình hay khá cũng được, được lên lớp hay không cũng được, hay sau này làm nghề gì cũng được,…, hay đơn giản là có 20 nghìn đi vào siêu thi mua đồ, vào lượn lờ mãi không biết mua gì, mua kem đứng ăn rồi mua gì thì mua sau, xong cuối cùng nhớ cần mua bút vì bút hết mực thì đã tiêu hết 50 nghìn.
Thảo luận nhóm: Các đội thảo luận và đưa những ý kiến cho câu trả lời cho câu hỏi Vì sao chúng ta phải xác định mục tiêu?
GV kết luận: Chúng ta cần xác định mục tiêu vì
- Quá nhiều việ có khi bạn không biết bắt đầu từ đâu: Làm cái gì trước, cái gì sau, có cần phải làm cái này không,…
- Kiểm soát cuộc sống của bạn: Chúng ta sẽ biết mình cần làm gì, không nên làm gì, theo dự tính kế hoạch để thực hiện, không phải thích
 
Các ý kiến mới nhất