Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Phượng
Ngày gửi: 16h:04' 04-04-2021
Dung lượng: 182.5 KB
Số lượt tải: 180
Số lượt thích: 0 người
Bài 36. RƯỢU ETYLIC
Môn học/Hoạt động giáo dục: Hoá học; lớp: 9
Thời gian thực hiện: 1 tiết

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
(Công thức phân tử, công thức cấu tạo, đặc điểm cấu tạocủarượuetylic.
(Tính chất vật lí: Trạng thái, màu sắc, tính tan trong nước, Độ rượu.
(Tính chất hóa học: Phản ứng cháy, phản ứng với Na, phảnứngvớiaxitaxetic.
(Ứng dụng: Dược phẩm, cao sutổnghợp, axitaxetic…
(Quan sát thí nghiệm, hình ảnh, mô hình rút ra được nhận xét về cấu tạo và tínhchấtrượuetylic.
(Viết các PTHH dạng công thức phân tử và CTCT thu gọn
(Phân biệtkhírượuetylicvớimộtsố chất khác bằng phương pháp hóa học
2. Năng lực cần hướng đến
Phát triển các năng lực chung và năng lực chuyên biệt
Năng lực chung
Năng lực chuyên biệt

- Năng lực phát hiện vấn đề
- Năng lực giao tiếp
- Năng lực hợp tác
- Năng lực tự học
- Năng lực sử dụng CNTT và TT
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học
- Năng lực thực hành hóa học
- Năng lực tính toán
- Năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống
- Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học.


3. Về phẩm chất
Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
+Mô hình phântửrượuetylicdạngrỗng.
+Dụng cụ điềuchếrượuetylic.
2. Học sinh: Tìm hiểu nội dung bài học trước khi lên lớp
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Hoạtđộngcủa GV - HS
Nội dung ghi bài

Hoạtđộng 1: Khởiđộng(1’)
a. Mục tiêu:Tạo tâm thế trước khi bắt đầu học bài học mới.
b. Nội dung: Giáo viên giới thiệuvềrượuetylic.
c. Sản phẩm: Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu chủ đề mới,
d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên tổ chức, học sinh lắng nghe.

- GV đăt vấn đề: Rượu etylic là nguyên liệu điều chế Dược phẩm, cao sutổnghợp, axitaxetic. Ta hãy tìm hiểu về công thức, tính chất và ứng dụng của Rượu etylic trong bài học hôm nay
-HS lênbảng
-HS chú ý lắngnghe


Hoạt động 2. Nghiên cứu, hình thành kiến thức
a. Mục tiêu:
(Côngthứcphân tử, công thức cấu tạo, đặc điểm cấu tạocủarượuetylic.
(Tính chất vật lí : Trạng thái, màu sắc, tính tan trong nước , tỉ khối so với không khí.
(Tính chất hóa học: Phản ứng cộng trong dung dịch, phản ứng trùng hợp tạo PE, phản ứng cháy.
(Ứng dụng: Làm nguyên liệu điều chếnhựa PE, ancol (rượu) etylic, axitaxetic.
b. Nộidung:Hỏiđáp, trựcquan, làm việc nhóm
c. Sản phẩm:HS trình bày được nội dung các phần kiến thức theo yêu cầu của giáo viên.
d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên tổ chức, hướng dẫn học sinh hoạt động, hỗ trợ khi cần thiết, kiểm tra, đánh giá học sinh.

Hoạt động 2.1 Trạng thái tự nhiên, tínhchấtvậtlí (10’)
a. Mục tiêu:
(Tính chất vật lí : Trạng thái, màu sắc, tính tan trong nước, độ rượu.

b. Nội dung:Hỏi đáp, trực quan, làm việc nhóm
c. Sản phẩm:HS trình bày được nội dung các phần kiến thức theo yêu cầu của giáo viên.
d. Tổ chức thực hiện: Giáo viên tổ chức, hướng dẫn học sinh hoạt động, hỗ trợ khi cần thiết, kiểm tra, đánh giá học sinh.

Bước 1: Chuyểngiaonhiệmvụ
- GV: Yêucầuhọcsinhquansátlọđựngrượuetylic, vàbằnghiểubiếtcủamìnhnêutínhchấtvậtlýcủarượuetylic.
Đểđonồngđộcồn ( rượu ) người ta làmgì, làmthếnàođểphachếđượcmộtloạirượucóđộrượulà 450
Bước 2: Thựchiệnnhiệmvụ
HS: Quansátlọđựngrượuetylic,vậndụnghiểubiếtthảoluậntrảlờicâuhỏi.
Bước 3: Báocáo, thảoluận.
- GV: Rượuetyliccónhữngtính chất vật lí nào?
-HS: Rượu etylic là chất lỏng, không màu, mùi đặc trưng , nhẹ hơn nước và tan vô hạn trong nước, dễ bay hơi ”.

- DV: Côngthức tính độ rượu
/
Bước 4: Kết luận, nhận định
GV: Nhậnxétvàkếtluận
Gv: Hướngdẫncáchtínhđộrươụ, cáchphachếrượu 450


I. TÍNH CHẤT VẬT LÍ
Rượu etylic là chất lỏng, không màu , mùi đặc trưng , nhẹ hơn nước và tan vô hạn trong nước , là dung môi hữu cơ ; dễ bay hơi .



Hoạt động 2.2 Cấutạophântử (10’)
a. Mục tiêu:Công thức phân tử, công thức cấu tạo, đặc điểm cấu tạo của rượu etylic
b. Nội dung:Hỏi đáp
 
Gửi ý kiến