Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: lê phương thảo
Ngày gửi: 21h:31' 22-05-2019
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 319
Số lượt thích: 1 người (CU THI THUY VAN)
Ngày soạn: 7/1/2019
Tiết 20: Chương II: GÓC
§1. NỮA MẶT PHẲNG

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu thế nào là nửa mặt phẳng. Biết cách gọi tên nửa mặt phẳng, biết được tia nằm giữa hai tia qua hình vẽ. Làm quen với việc phủ định khái niệm.
2. Kĩ năng: Nhận biết được nủa mặt phẳng, và phân biệt được 2 nửa mặt phẩng đối nhau.
3. Thái độ: Thích học hỏi khám phá khoa học.
4. Định hướng phát triển năng lực: Phát triển năng lực tư duy, logic, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT DẠY HỌC:
Phương pháp: Vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề, trực quan.
Kỹ thuật : Động não, trực quan.
Tích hợp: Không
III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của GV: Bài soạn, phấn, SGK, máy tính.
2. Chuẩn bị của HS: Sách vở, đồ dùng học tập, chuẩn bị bài.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Kiểm tra bài cũ: Dặn dò, giới thiệu qua chương II.
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu một số hình ảnh mặt phẳng trong thực tế.
Hoạt động của GV và HS
Nội dung kiến thức

- GV Có nhận xét gì về giới hạn của mặt phẳng?
- HS: Không giới hạn về mọi phía
- GV: Trông H1 đường thẳng a chia mặt phẳng thành mấy phần?
- HS: 2 phần
- GV: GT: Mỗi phần là một nửa mặt phẳng
? Vậy thế nào là một nửa mặt phẳng
- HS: Nêu khái niệm
- GV: GT hai nửa mặt phẳng chung bờ gọi là hai nửa mặt phẳng đối nhau
? Để tạo ra hai nửa mặt phẳng đối nhau ta làm như thế nào?
- HS: Kẻ một đường thẳng
- GV: Chốt lại( Nhận xét
-Vẽ H2(Có nhận xét gì về M&N; M&P; N&P
- HS: M&N  cùng 1 nửa mặt phẳng
- M&P(N&P) không cùng  1 nửa mặt phẳng
- GV: Cho HS làm ?1 theo nhóm
- HS: Các nhóm thảo luận(Đại diện mhóm trình bày – Nhóm khác nhận xét(bổ sung)
- GV: Chốt lại( Kết luận: đoạn thẳng nối hai điểm không cắt bờ(2 điểm thuộc 1 nửa mặt phẳng và ngược lại
1. Nửa mặt phẳng bờ a (Chiếu Tivi)
- Trang giấy ; mặt phẳng bảng….. là hình ảnh của mặt phẳng
- Mặt phẳng không bị giới hạn về mọi phía
a

+ Khái niệm nửa mặt phẳng: SGK/72
- Hai nửa mặt phẳng có chung bờ gọi là hai nửa mặt phẳng đối nhau
+ Nhận xét: Bất kì đường thẳng nào nằm trên mặt phẳng cũng là bờ chung của 2 nửa mặt phẳng đối nhau . M
(I) . N
a
(II) . P
- M & N là hai điểm nằm cùng phía đối với đường thẳng a
- M & P(N & P) là hai điểm nằm khác phía đối với đường thẳng a
?1- Nửa mặt phẳng bờ a không chứa điểm P(I)
- Nửa mặt phẳng bờ a không chứa điểm M(N) (II)
b. a không cắt MN; a cắt MP

 Hoạt động 2: Giới thiệu tia nằm giữa hai tia.

 Hoạt động của GV và HS
Nội dung kiến thức

- Đưa ra bảng phụ H3 yêu cầu HS quan sát và nhận xét khi nào Oz nằm giữa Ox và Oy?
- HS: Quan sát và nhận xét
- GV: Chốt lại điều kiện để một tia nằm giữa 2 tia
- Cho HS làm ?2SGK
- HS: Cả lớp làm vào vở- 2 HS lần lượt trả lời
- HS khác nhận xét( bổ sung)

2. Tia nằm giữa hai tia (Chiếu Tivi)

Nhận xét:
MOx; NOy
Oz cắt MN tại điểm nằm giữa M & N
Oz nằm giữa Ox & Oy
?2 a. Oz nằm giữa Ox và Oy vì Oz cắt MN
b. Oz không nằm giữa Ox và Oy vì Oz không cắt MN

 Hoạt động 3: Vận dụng.

 Hoạt động của GV và HS
Nội dung kiến thức

- GV: Cho HS thảo luận nhóm BT3/73
- HS: Các nhóm thảo luận( Cử đại diện trả lời
- Nhóm khác nhận xét(bổ sung)
- GV: Cho HS làm
 
Gửi ý kiến