Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tống Hoàng Linh
Ngày gửi: 17h:24' 27-03-2018
Dung lượng: 265.0 KB
Số lượt tải: 500
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 19
Tiết: 19
Ngày dạy: 10/1/2017
TRẢ LẠI CỦA RƠI

I. Mục tiêu:
- Biết khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người mất.
- Biết: trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, được mọi người quý trọng.
- Qúy trọng những người thật thà, không tham của rơi.
II-Các kĩ năng cơ bản được giáo dục
-Kĩ năng xác định giá trị bản thân (giá trị của sự thật thà)
-Kĩ năng ra quyết định, giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi
III-Các phương pháp kĩ thuật dạy học
-thảo luận nhóm, động no, đóng vai, xử lý tình huống
IV-Phương tiện dạy học
GV: bài dạy, phiếu thảo luận.
HS: 3 tấm bìa có màu : Xanh , đỏ, vàng.
V-Tiến trình dạy học

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Ổn định:
KT bài cũ:
Bài mới:
Hoạt động 1: ( quan sát mẫu hình vẽ )
- Thảo luận phân tích tình huống.
+ Giúp học sinh biết ra quyết định đúng khi nhặt của rơi.
- Cảnh 2 em cùng đi với nhau trên đường cả 2 cùng nhìn tờ giấy 20.000đ rơi ở dưới đất .
- Hs nêu về nội dung tranh.
- Gv : Hai bạn nhỏ đó có cùng đi học về, bỗng cả hai em nhìn thấy tờ 20.000đ rơi ở dưới đất
- Theo em 2 bạn nhỏ có thể có những cách gì xảy ra.
*HSKK: nói được nội dung tranh


- Khi nhặt của rơi, cần tìm cách trả lại cho người mất. Điều đó sẽ đem lại nềm vui cho họ và cho chính mình.

Hoạt động 2: ( Bày tỏ thái độ )
- Phát phiếu thảo luận cho các nhóm và yêu cầu nhận xét và trình bày thái độ của mình vào phiếu bài tập








- Gv đọc từng câu và bảo học sinh câu nào tán thành thì giơ tấm bìa màu đỏ, tám bìa màu xanh là không tán thành, tấm bìa màu vàng là lưỡng lự hoặc không biết.
- Gv nhận xét từng câu.
4.Củng cố:
Gv hỏi lại nội dung bài.
- Gv và học sinh cùng hát bài hát : Bà còng.
- Gv hỏi : các em thấy bạn Tôm và bạn tép trong bài có ngoan không? Vì sao ?
Bạm Tôm và bạn Tép nhặt của rơi trả lại cho người mất là một người tốt.
5. Nhận xét – Dặn dò:
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài sau.

- Hát.








- 2 em đóng vai – cả lớp theo dõi



- Hs : Có thể 2 bạn cùng nhặt, hoặc 1 bạn nhặt còn bạn kia thì không, hoặc 2 bạn không nhặt, hoặc và tìm người mất để trả lại….






Hs : Hãy đánh dấu + vào trước những câu có ý kiến mà em tán thành:
a. Trả lại của rơi là người thật thà, đáng quý trọng.
b. Trả lại của rơi là ngốc
c. Trả lại của rơi là đem lại nềm vui cho người mất và cho chính mình.
d. Chỉ nên trả lại của rơi khi có người biết
đ. Chỉ nên trả lại khi nhặt được số tiền lớn hoặc những vật đắt tiền.








- Có ngoan vì nhặt của rơi trả lại cho bà còng.





Tuần: 20
Tiết: 20
Ngày dạy: 17/4/2017
TRẢ LẠI CỦA RƠI
(Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người mất.
- Biết: trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, được mọi người quý trọng.
- Qúy trọng những người thật thà, không tham của rơi.
II. Các kĩ năng cơ bản được giáo dục
-Kĩ năng xác định giá trị bản thân (giá trị của sự thật thà)
-Kĩ năng ra quyết định, giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi
III-Các phương pháp kĩ thuật dạy học
-thảo luận nhóm, động no, đóng vai, xử lý tình huống
IV-Phương tiện dạy học
GV: bài dạy, phiếu thảo luận.
HS: 3 tấm bìa có màu : Xanh , đỏ, vàng.
V-Tiến trình dạy học

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. On định: BCSS
2. Kiểm tra bài cũ:
 
Gửi ý kiến