Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 1 Vật Lí 8 Mới (2019-2020)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Trần Minh Nguyễn
Ngày gửi: 21h:30' 24-11-2019
Dung lượng: 944.5 KB
Số lượt tải: 1706
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Tiết 1
CHƯƠNG I. CƠ HỌC
BÀI 1. CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC
 Ngày soạn: 18/08/2019
Ngày dạy: 21/08/2019


I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Hiểu được thế nào là chuyển động cơ học, cho ví dụ.
- Hiểu được thế nào là quỹ đạo chuyển động.
- Nắm được tính tương đối của chuyển động và đứng yên, các dạng chuyển động.
2. Kĩ năng: Vận dụng những hiểu biết để tìm ví dụ về chuyển động cơ học, tính tương đối của chuyển động và đứng yên, các dạng chuyển động.
3. Thái độ: Nghiêm túc trong học tập, yêu thích môn học và thích khám khá tự nhiên.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực tự học. Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực sáng tạo. Năng lực giao tiếp. Năng lực sử dụng ngôn ngữ. Năng lực hợp tác. Năng lực quan sát.
- Năng lực chuyên biệt bộ môn: Năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực tính toán.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của GV:
- Nghiên cứu ,thu thập các nguồn tài liệu, thông tin có liên quan đến bài giảng.
- Tranh vẽ phóng to hình 1.1; 1.2; 1.3 trong SGK.
2. Chuẩn bị của HS: Xem trước nội dung bài học.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định lớp: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
Họat động của giáo viên
Họat động của học sinh
Nội dung

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (4 phút)

- GV giới thiệu nội dung chương trình môn học.
- Đặt vấn đề: Mặt Trời mọc ở đằng Đông, lặn đằng Tây. => Như vậy là có phải Mặt Trời chuyển động còn Trái Đất đứng yên phải không? Để trả lời được câu hỏi này hôm nay ta vào bài mới.
- HS tập trung, chú ý lắng nghe.
- HS nêu bản chất về sự chuyển động của mặt trăng, mặt trời và trái đất trong hệ mặt trời.
- HS đưa ra phán đoán

Bài 1: CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Họat động 1: Tìm hiểu làm thế nào để biết vật chuyển động hay đứng yên. (12 phút)

- Yêu cầu HS thảo luận C1


- GV nhận xét và đưa ra 1 cách xác định khoa học nhất.
- GV đưa ra khái niệm về chuyển động cơ học.
- Yêu cầu HS hoàn thành C2, C3


- GV đưa ra kết luận.
- HS hoạt động nhóm
- Đại diện 1 nhóm nêu, HS khác giải thích.



- HS ghi nhớ.

- HS hoạt động cá nhân trả lời C2
- HS thảo luận nhóm nhỏ (theo bàn) trả lời C3
- Đại diện 1 nhóm trả lời, lớp nhận xét
I. Làm thế nào để biết vật chuyển động hay đứng yên.
- Sự thay đổi vị trí của vật này so với vật khác (Vật mốc) theo thời gian gọi là chuyển động cơ học (gọi tắt chuyển động ).
+ Ví dụ: sgk
- Khi vị trí của vật không thay đổi so với vật mốc thì coi là đứng yên.
+ Ví dụ: sgk


Họat động 2: Xác định tính tương đối của chuyển động và đứng yên (8 phút)

- GV cho HS xác định chuyển động và đứng yên đối với khách ngồi trên ô tô đang chuyển động.
- Yêu cầu HS trả lời C4 đến C7.

- GV nhận xét và đưa ra tính thương đối của chuyển động
- HS thảo luận theo bàn
- 1 HS đại diện trả lời


- HS hoạt động cá nhân trả lời từ C4 đến C7.

II. Tính tương đối của chuyển động và đứng yên
- Chuyển động hay đứng yên chỉ có tính tương đối. Vì một vật có thể chuyển động so với vật này nhưng lại đứng yên so với vật khác và ngược lại. Nó phụ thuộc vào vật được chọn làm mốc.

Hoạt động 3: Xác định một số dạng chuyển động thường gặp (7 phút)

- GV giới thiêu quỹ đạo chuyển động và đưa ra các dạng chuyển động.
- GV nhận xét và cho HS mô tả dạng chuyển động của một số vật trong thực tế
- Yêu cầu HS lấy một số ví dụ về các dạng chuyển động?
- HS ghi nhớ





- HS tự đưa ra các ví dụ trong thực tế
III. Một số chuyển động thường gặp.
- Đường mà vật chuyển động vạch ra goi là quỹ đạo chuyển động.
- Căn
 
Gửi ý kiến