Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hải
Ngày gửi: 14h:51' 04-11-2021
Dung lượng: 995.0 KB
Số lượt tải: 323
Số lượt thích: 0 người
: 3/09/2021
: /09/2021
CHƯƠNG I. PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC
Tiết1: . NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC
I. Mục tiêu:
- Về kiến thức cơ bản: HS nắm vững quy tắc nhân đơn thức với đa thức theo công thức
A (C+D) = AC + BD. Trong đó A,B,C là những đơn thức.
- Về kỹ năng: HS thực hiện đúng các phép tính nhân đơn thức với đa thức có không
quá ba hạng tử và không quá hai biểu thức.
II. Chuẩn bị của GV và HS :
GV : Bảng phụ ghi các đề bài tập và kết luận.
HS : Ôn quy tắc nhân đơn thức, nhân một tổng với một số.
III. Tiến trình dạy học
KIểm tra:
GV đưa ra các câu hỏi ôn tập khái niệm đơn thức, đa thức. phép nhân hai đơn thức
- Tính tích
a) (; b) ( 2xy2) (5xy ) ; c) ( -) () .
GV chốt: - Đơn thức là ...
Đa thức là tổng của các đơn thức
Muốn nhân hai đơn thức...
GV đặt vấn đề dẫn đến bài mới.
B. Bài mới
Hoạt động của thầy và trò.
Cho HS làm ?1
HS thực hiện yêu cầu của GV. Mỗi em tự
làm bài với ví dụ của mình.
- GV theo dõi bài làm của một số em
- Y/C một em lên bảng trình bày
Y/C cả lớp nhận xét và chốt vấn đề bằng
cách đưa ra những ví dụ mới

GV :
15x3 – 20x2 + 5x là kết quả của phép
nhân đơn thức với đa thức đã cho
GV: Muốn nhân một đơn thức với một
đa thức ta làm ta làm thế nào ?
HS đọc quy tắc trong SGK

HS đọc ví dụ trong SGK
GV lưu ý chỉ HS về cách viết các phép
tính .
- Khi thực hiện các phép nhân các đơn
thức với nhau , các đơn thức có hệ số âm
được đặt trong ngoặc ()







GV ghi lên bảng ?2 rồi cho HS làm bài
HS1: lên bảng làm phép tính
HS còn lại làm bài tai chỗ vào vở

HS nhận xét về cách trình bày và kết quả
HS quan sát lời giải mẫu và sửa chữa chỗ
sai


HS thực hiện ?3 theo nhóm.
Gợi ý: Công thức tính diện tích hình thang
HS báo cáo kết quả
GV chốt vấn đề bằng cách viết biểu
thức và cho đáp số

Lưu ý HS : Có thể tính diện tích bằng nhiều cách ( Thay vào công thức,hoặc tính riêng chiều dài, chiều rộng, chiều cao.. . )




Gọi 2 HS lên bảng mỗi em làm một câu.
Lưu ý : HS nào nhân thành thạo thì có thể bỏ qua bước trung gian.
HS nhận xét bài làm của 2 HS trên bảng





HS nêu yêu cầu của bài toán
Gọi 1 HS lên bảng làm cả lớp cùng nháp bài
HS nhận xét bài của HS trên bảng
Lưu ý : Trong một số bài tính giá trị biểu thức đôi khi ta rút gọn biểu thức thì việc tính toán sẽ đơn giản hơn.

HS làm bài 3/5





GV treo bảng phụ ghi đề bài 6/6
HS đọc đề bài 6/6
HS tính và gọi HS lên bảng điền


 Ghi bảng
1/ Quy tắc

a) Ví dụ :

Nhân đơn thức 5x với đa thức 3x2 – 4x + 1
5x ( 3x2 – 4x + 1 )
= 5x. 3x2 + 5x .( - 4x ) + 5x . 1
= 15x3 – 20x2 + 5x

Qui tắc: (SGK)
A (B + C + D) = AB + AC + AD
( A;B;C; D đều là những đơn thức )


2/ Áp dụng
Ví dụ: Làm tính nhân

III/ Luyện tập tại lớp.
?2: Làm tính nhân
(3x3y-x2+xy). 6xy3
=3x3y. (6xy3) + (-x2) (6xy3) +(xy) (6xy3)
= 18x4y4 – 3x3y3+ x2y4
?3 : Biểu thức tính diện tích hình thang
S =  . 2y
= 8xy +y2 + 3y
Với x = 3 ; y = 2 thì
S = 58 m2

Bài 1/5 : Nhân
a) x2 ( 5x3 - x -  )
= 5x5 - x3 - x2
c) (4x3 - 5xy + 2x ) . ( -xy )
= - 2x4y + x2y2 - x2y
 
Gửi ý kiến