Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: vũ thành an
Ngày gửi: 15h:02' 02-09-2020
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 143
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Thảo)
CHỦ ĐỀ 1: TÌM HIỂU KIẾN THỨC CƠ BẢN
(05 tiết)

I. Mục tiêu chung:
- Học sinh bước đầu làm quen với phối cảnh trong vẽ theo mẫu, bước đầu hiểu được thế nào là vẽ theo mẫu, thế nào là cách vẽ tranh đề tài.
- Rèn luyện cho Hs khả năng quan sát, đối chiếu, nhận xét, so sánh.
- Hs ứng dụng được vào vẽ theo mẫu và vẽ tranh, yêu thích môn học.
II. Nội dung:
- Bài 3: Vẽ theo mẫu - Sơ lược về phối cảnh.
- Bài 4: Vẽ theo mẫu - Cách vẽ theo mẫu
- Bài 5: Vẽ theo mẫu - Mẫu có dạng hình hộp và hình cầu (Vẽ hình)
- Bài 9: Vẽ tranh - Cách vẽ tranh đề tài học tập (Tiết 1)
- Bài 9: Vẽ tranh - Cách vẽ tranh đề tài học tập (Tiết 2)
III. Tiến trình hoạt động:

Ngày soạn: ……………
Ngày giảng: ………….. Tiết thứ: 01
Bài 3: Vẽ theo mẫu
SƠ LƯỢC VỀ PHỐI CẢNH

1. MỤC TIÊU:
1.1. Kiến thức: Học sinh hiểu được những điểm cơ bản của luật xa gần.
1.2. Kỹ năng: Học sinh biết vận dụng luật xa gần để quan sát, nhận xét mọi vật trong bài vẽ theo mẫu, vẽ tranh.
1.3. Thái độ: Học sinh trân trọng nghệ thuật đặc sắc của cha ông để lại.
1.4. Các năng lực được phát triển:
- Năng lực tư duy.
- Năng lực hợp tác.
- Năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực cảm thụ thẩm mỹ.
- Năng lực biểu đạt.
- Năng lực quan sát, đánh giá.
- Năng lực thực hành.
2. CHUẨN BỊ:
2.1. Giáo viên:
2.1.1. Tài liệu tham khảo:
- SGK- SGV
2.1.2. Đồ dùng dạy học:
* Giáo viên:
- Một số ảnh có lớp cảnh xa, lớp cảnh gần, khối hợp.
- Hình minh hoạ ở ĐDDH 6, Cái cốc, cái bát...
2.2. Học sinh:
- SGK, vở ghi.
- Chì, tẩy, vở, giấy.
3. PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp biểu đạt, gợi mở.
4. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
4.1. Ổn định tổ chức: (1’)
- Kiểm tra sĩ số lớp: Có mặt: Vắng:
4.2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
4.3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’) Khi đứng trước một khoảng không gian bao la rộng lớn: Cánh đồng, con sông, dãy phố, hàng cây, chúng ta thường thấy cảnh vật càng xa thì càng nhỏ và mờ dần, những cảnh vật gần thì lại rõ ràng to hơn, màu sắc đậm đà hơn. Tại sao lại thế? Đó chính là do luật xa gần. Vậy luật xa gần có những đặc điểm gì? Cô và các em sẽ cùng tìm hiểu qua bài hôm nay.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- Mục tiêu: Học sinh hiểu được những điểm cơ bản của luật xa gần.
+ Rèn năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề, quan sát, đánh giá, cảm thụ thẩm mỹ
- Phương pháp: Trực quan, gợi mở, vấn đáp.
- Thời gian: 7 phút.
- Cách thức thực hiện: tranh ảnh, đồ vật.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG

- Gv giới thiệu một bức tranh hay hình có hình ảnh rõ về “xa - gần” và đặt câu hỏi cho Hs quan sát, trả lời:
? Vì sao hình này lại to, rõ hơn hình kia?
? Vì sao hình con đường ở chỗ này lại to, chỗ kia lại nhỏ?
- Gv đưa ra một số đồ vật: khối hộp, cái bát, cái cốc… đặt ở các vị trí khác nhau cho Hs quan sát và đặt câu hỏi:
? Vì sao hình mặt hộp khi là hình vuông, khi là hình bình hành?
? Vì sao miệng cốc, bát lúc là hình tròn, lúc là hình elíp, khi lại chỉ là đường cong hay đường thẳng.
- Gv: Mọi vật luôn thay đổi khi nhìn theo xa gần.
- Gv hướng dẫn Hs quan sát hình 1, trang 79, SGK và đặt câu hỏi:

/
? Em có nhận xét gì về hình hàng
 
Gửi ý kiến