Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIẸM SÁNG TẠO LỚP 2 TRỌN BỘ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: vũ kim yên
Ngày gửi: 21h:33' 22-10-2017
Dung lượng: 34.2 KB
Số lượt tải: 2641
Số lượt thích: 1 người (đinh trang đài)
Tháng thứ 2
Từ: 25/9/2017-20/10/2017
CHỦ ĐỀ. EM VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
Mục tiêu:
Sau chủ đề này, HS:
Biết thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn bằng những lời nói và việc làm cụ thể.
- Biết cách giải quyết mối quan hệ bất đồng trong mối quan hệ với bạn bè.
- Biết tạo quan hệ tốt với những người xung quanh.
Tuần 1
TIẾT 1
HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ THEO CHỦ ĐỀ
Chuẩn bị:
- GV: Tranh ảnh, sách,
- HS: Bút màu, sách HS,..
Hoạt động 1. Khởi động - Kết nối chủ đề
1. GV ổn định tổ chức bằng 1 bài hát .
2. Tổ chức thi Nói nhanh: Em đã giúp đỡ bạn trong lớp bao giờ chưa?
- Đề nghị cả lớp suy nghĩ về 2 việc mà mình đã giúp đỡ bạn. Ví dụ: Đỡ bạn dậy khi bạn ngã, cho bạn mựơn bút,...
- Khi HS đã nghĩ xong, GV đề nghị 1 HS làm quản trò.
- Bạn quản trò bắt đầu đề nghị từng bạn trả lời nhanh về việc làm mà mình thích.
- Trò chơi diễn ra khoảng 5 phút, sau đó GV hỏi: Khi giúp đỡ bạn các em có cảm thấy vui không ?
3. GV giới thiệu chủ đề: Trong chủ đề này chúng ta sẽ thể hiện sự quan tâm,giúp đỡ bạn, giải quyết hững bát đồng, tạo dựng mối quan hệ với người xung quanh. Sau đó cùng làm cây tình bạn để giữ cho tình bạn luôn tốt đẹp qua những thông điệp.
Hoạt động 2. Hướng dẫn HS thực hiện các nhiệm vụ
Nhiệm vụ 1. Những việc mà các bạn nhỏ làm với bạn của mình.
1. GV yêu cầu cá nhân HS đọc thầm việc 1 của nhiệm vụ 1 (trang 12 – 13, SHS).
2. GV yêu cầu tất cả HS làm nhiệm vụ 1: Đánh dấu X vào mức độ phù hợp.
3. GV đề nghị HS chia sẽ việc làm theo mức độ và ghi thêm các công việc khác
4. Yêu cầu từng HS đọc thầm việc 2 của nhiệm vụ 1 (trang 6, SHS).
5. Yêu cầu HS khoanh tròn vào số thứ tự của những viêc làm tốt và chưa tốt trong BT1. Ghi lại số việc làm tốt và việc làm chưa tốt.
Nhiệm vụ 2. Nói lời hay, làm việc tốt với bạn bè.
1. Yêu cầu HS cả lớp đọc thầm nhiệm vụ 2 của chủ đề (trang 14, SHS).
2. GV chia lớp thành 7 nhóm và hướng dẫn HS thảo luận giải quyết các tình huống chia sẽ với nhau về ý kiến của mình.
3. GV yêu cầu đại diện các nhóm chia sẽ ý kiến và tuyên dương những cách xứ lý hay.
.Nhiệm vụ 3: Giải quyết vấn đề trong quan hệ về tình bạn.
1. GV yêu cầu HS cả lớp đọc hướng dẫn của nhiệm vụ 3 (trang 18-SHS).
2. Đề nghị HS đọc các tình huống và chọn cách xử lí phù hợp.
– Em cảm thấy thế nào?
– Em sẽ làm gì trong các tình huống này?
3. GV yêu cầu HS chia sẽ ý kiến của mình.
4. GV nêu yêu cầu BT2, chia lớp thành 2 đội yêu cầu các đội đóng vai xử lí tình huống trong mối quan hệ với các bạn.
+ Em nghĩ mình ứng xử thế nào với người bạn của mình trong các tình huống đó.
+ Chia sẽ suy nghĩ của em với người thân.
Hoạt động 3. Hoạt động tiếp nối
1. GV mời HS nhắc lại những việc cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
– Đọc tình huống BT1 và chuẩn bị xử lí tình huống.
- Kể lại một vài tình huống bất đồng và cách giải quyết
2. Dặn HS về nhà:
– Hoàn thành các nhiệm vụ đã thống nhất trong tiết hoạt động.
– Luôn luôn giúp đỡ bạn bè..
– Đọc hướng dẫn của Nhiệm vụ 4, (trang 20-21, SHS) và chuẩn bị bài giới thiệu bản thân thông qua cuốn an-bum của em, độ dài bài tập làm người hòa giải
Tuần 2,3
TIẾT 2, 3
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THEO CHỦ ĐỀ
A. CHIA SẺ VÀ KẾT NỐI KINH NGHIỆM
Hoạt động 1: Tổ chức trò chơi “Đừng có giận”
1. GV yêu cầu HS đứng lên ổn định bắt đầu chơi.
2. GV phổ biến cách chơi: Khi hát bài hát HS làm theo hành động. VD: Nhìn mặt nhau đi xem ai có giận hờn gì ?. Hai người đứng kế nhau sẽ nhìn mặt vào nhau.
Nhìn mặt nhau đi xem ai có giận hờn gì?
Nhìn mặt nhau đi xem ai có giận hờn chi?
Mình là anh em có chi
 
Gửi ý kiến