Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an GDCD Lop 6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Xuân Mạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:07' 19-04-2008
Dung lượng: 345.0 KB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người




Ngày soạn………..2007.
Tiết 1 Bài 1:Tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
A-Mục tiêu:
1-Về kiến thức:HS hiểu những biểu hiện của việc tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
ý nghĩa của việc tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
2- Về kĩ năng:
HS biết tự chăm sóc rèn luyện thân thể, biết vận động mọi người cùng tham gia và hưởng ứng phong trào thể dục thể thao.
3-Về thái độ:
HS có ý thức thường xuyên rèn luyện thân thể, giữ gìn và chăm sóc sức khoẻ cho bản thân.
B-Phương pháp:
-thảo luận nhóm
-Đàm thoại
-tổ chức trò chơi
-giải quyết vấn đề.
C-Tài liệu và phương tiện:
-SGV +SGK GDCD 6
-Tranh ảnh bài 6.
-Giấy Ao+ bút dạ .
-Phiếu học tập .
-Tục ngữ,ca dao nói về sức khoẻ và chăm sóc sức khoẻ.
D-Các hoạt động dạy học:
I-ổn định tổ chức.
II-Nội dung bài giảng:

Hoạt động của thầy và trò

H?Điều kì diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua?
H?Vì sao Minh có được điều kì diệu đó?
H?Sức khoẻ có cần cho mỗi người không? vì sao?

H?Qua truyện đọc và thực tế cuộc sống em hãy cho biết những việc làm nào thể hiện biết tự chăm sóc và rèn luyện thân thể?









- GVhướng dẫn HS thảo luận nhóm.
Chia HS thành 3 nhóm
*nhóm1:Sức khoẻ có ý nghĩa như thế nào đối với việc học tập?
*Nhóm 2:Sức khoẻ có ý nghĩa như thế nào đối với lao động?
*Nhóm 3:Sức khoẻ có ý nghĩa như thế nào đói với vui chơi, giải trí?

-thời gian 3 phút đại diện các nhóm lên trình bày kết quả.
-HS nhận xét.
-GV kết luận.

H?Nếu không chăm sóc sức khoẻ và rèn luyện thân thể thì hậu quả sẽ như thế nào ?






-Tổ chức cho HS sắm vai.
–Một HS dáng điệu mệt mỏi, gầy gò hay xin nghỉ học để xuống phòng y tế.
Một bác công nhân ốm yếu, nghỉ việc để đi chữa bệnh, nhà nghèo con không được đi học




E-Củng cố dặn dò:
-HS về nhà học bài cũ và làm bài tập b,c,d.
-Đọc và trả lời câu hỏi bài 2.
 Nội dung cần đạt.

-Mùa hè này Minh đã biết bơi.

-Minh được thầy giáo Quân hướng dẫn luyện tập thể dục thể thao.
-Con người có sức khoẻ thì mới tham gia tốt các hoạt động như học tập,lao động, vui chơi, giải trí.
*Biểu hiện của tự chăm sóc và rèn luyện thân thể:
tự chăm sóc sức khoẻ.
Giư gìn vệ sinh cá nhân
ăn uống điều độ.
Không hút thuốc và các chất gây nghiện.
Biết phòng bệnh, khi có bệnh
Phải đến thầy thuốc khám và điều trị .
- Biết tự rèn luyện thân thể.


2-ý nghĩa của tự chăm sóc và rèn luyện thân thể.

( HS thảo luận nhóm ).

* ý nghĩa của tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
-Sức khoẻ là vốn quí của con người
- Sức khoẻ giúp chúng ta học tập tốt ,lao động tốt, có năng suất cao, cuộc sống lạc quan, vui vẻ thoải mái.

- Nếu sức khoẻ không tốt thì khi học sẽ uể oải, mệt mỏi không tiếp thu được bài giảng, về nhà không học bài dẫn đến hậu quả kém.
- Trong công việc nếu sức khoẻ yếu sẽ khó hoàn thành công việc, tinh thần buồn bực, khó chịu, chán nản, không hứng thú tham gia các hoạt động tập thể.







3-Bài tập:
- Bài a: đánh dấu vào ( 1,2,3,5.
-Bài b:giao về nhà.









Ngày soạn………2007.
Tiết 2 Bài 2: Siêng năng kiên trì

A-Mục tiêu:
1-Về kiến thức:HS nắm được thế nào là siêng năng, kiên trì và các biểu hiện của siêng năng, kiên trì .
- hiểu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì .
2- Về thái độ: Quyết tâm rèn luyện tính siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động để trở thành người tốt .
3-Về kĩ năng: HS có khả năng rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì . phác thảo được kế hoạch vượt khó , kiên trì , bền bỉ trong học tập , lao động để trở thành người tốt .
B-Phương pháp:
Thảo luận .
Giải quyết tình huống .
đàm thoại .
C- Tài liệu và phương tiện :
SGV +SGK GDCD 6 .
Truyện kể về các tấm gương danh nhân .
Bài tập tình huống .
Tranh ảnh bài 2 SGK GDCD 6 .
D- Các hoạt động dạy học .
I- Kiểm tra bài cũ : Thế nào là tự chăm sóc rèn luyện thân thể ? ý nghĩa của tự chăm sóc rèn luyện thân thể ?
II- Bài mới


- GV cho HS đọc truyện trong SGK.


H? Bác Hồ của chúng ta biết những thứ tiếng nào ?
H? Bác Hồ đã học tiếng nước ngoài như thế nà






H? Bác đã gặp khó khăn gì trong cuộc sống ?

GV: Bác học trong lúc Bácvừa lao động để kiếm sống,vừa tìm hiểu cuộc sống ở các nước.

Cách học của Bác thể hiện đức tính gì?

H? Thế nào là siêng năng?


H? thế nào là kiên trì ?

H? Em hãy kể tênnhững danh nhân mà em biết nhờ có tính siêng năng, kiên trì mà thành công xuất sắc trong sự nghiệp của mình.
VD: Lê Quý Đôn, Tôn Thất Tùng, giáo sư Lương Đình Của.

1- truyện đọc .
Bác Hồ tự học ngoại ngữ.
( HS thảo luận )
- Bác biết tiếng Pháp , Anh ,Nga ,trung quốc ,Đức ,ý ,Nhật.
- Mỗi ngày Bác học thêm 2 giờ.Nhờ thuỷ thủ giảng bài, mỗi ngày viết 10 từ vào cánh tay, vừa làm vừa học.
- sáng sớm và buổi chiều tự học ở vườn hoa.
-Ngày nghỉ Bác học với giáo sư người
I-ta-li-a .Bác tra từ điển, nhờ người nước ngoài giảng.
-Bác không được học ở trường, lớp, làm phụ bếp trên tàu, thời gian làm việc của Bác từ 17(18giờ trong ngày. Tuổi cao Bác vẫn học .



(Thể hiện đức tính siêng năng.
a- Thế nào là siêng năng?
Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở sự cần cù, tự giác, miệt mài, làm việc thường xuyên, đều đặn.
b- Thế nào là kiên trì?
Là sự quyết tâm làm việc đến cùng dù có gặp khó khăn, gian khổ .





3- Bài tập.
Đánh dấu ( vào ( những ý kiến mà em cho là đúng:
Người siêng năng là người: (
- là người yêu lao động (
- Miệt mài trong công việc. (
-mong muốn hoàn thành công việc một cách tốt nhất. (
-làm theo ý thích,gian khổ không làm(
- Lấy cần cù, bù khả năng. (
- học bài quá nửa đêm. (



E- Hướng dẫn học bài cũ:
- GV nhắc lại ý chính của bài
- HS về nhà làm bài tập: làm bài tập b, c, d
- chuẩn bị bài tiết sau.

Ngày soạn………2007

Tiết 3: Siêng năng kiên trì (tiếp theo)
A-Mục tiêu:
1-Về kiến thức:làm cho HS hiểu được những biểu hiện của siêng năng , kiên trì trong cuộc sống. Biết vận dụngnhững điều đã học vào cuộc sống.
2- Về thái độ:( tiết 1)
3-Về kĩ năng:( tiết 1)
B-Phương pháp:
Nêu vấn đề .
Giải quyết vấn đề .
Thảo luận nhóm.
Sắm vai.
C- Tài liệu và phương tiện: - SGK+SGV GCCD 6.
- Bài tập trắc nghiệm.
- Sưu tầm tục ngữ, ca dao nói về siêng năng,
kiên trì .

D- Các hoạt động dạy học:
I- Kiểm tra bài cũ: thế nào là siêng năng, kiên trì ?
II- Bài mới :


GV chia nhóm để HS thảo luận.


Nhóm1:Biểu hiện của siêng năng , kiên trì trong học tập .

Nhóm 2:Biểu hiện của siêng năng, kiên trì trong lao động.

Nhóm3:Biểu hiện của siêng năng, kiên trì trong các lĩnh vực hoạt động xã hội khác.

1-tìm hiểu biểu hiện của siêng năng, kiên trì trong các lĩnh vực hoạt động.
( HS thảo luận nhóm).
- Siêng năng, kiên trì trong học tập.


- Siêng năng, kiên trì trong lao động.


- Siêng năng, kiên trì trong hoạt động xã hội.




Học tập
- Đi học chuyên cần
- Chăm chỉ làm bài
- Có kế hoạch học tập.
- Bài khó không nản chí
- Tự giác học bài
- Không ham chơi
- Phấn đấu đạt kết quả tốt trong học tập.

 Lao động
- Chăm làm việc nhà.
- Không bỏ dở công việc
- Không ngại khó.
- Miệt mài với công việc
- Tiết kiệm.
- Tìm tòi.




 Hoạt động khác
- Kiên trì luyện tập thể dục thể thao.
- Kiên trì đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội
- Boả vệ môi trường
- Xoá đói giảm nghèo.


H? Tìm những câu tục ngữ,ca dao nói về tính siêng năng,kiên trì?

H? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?


H? Trái với siêng năng,kiên trì là gì?(Lười biếng,ỷ lại,hời hợt,cẩu thả,ngại khó,ngại khổ,mau chán nản.)
- GV cho HS đóng vai tiểu phẩm về siêng năng,kiên trì

2- ý nghĩa của siêng năng
- Siêng năng,kiên trì giúp đỡ con người thành công trong mọi công việc,mọi lĩnh vực của đời sống.

E- Hướng dẫn học bài cũ:
- GV nhắc lại ý chính của bài
- HS về nhà làm bài tập.
- Đọc trước bài 3


Ngày soạn……..2007
Tiết 4: bài 3: Tiết kiệm

A-Mục tiêu:
1-Về kiến thức: HS hiểu thế nào làtiết kiệm? Hiểu được những biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống và ý nghĩa của tiết kiệm.
2- Về thái độ:Giáo dục HS biết sống tiết kiệm, không sống xa hoa lãng phí.
3-Về kĩ năng :Biết tự đánh giá mình đã có ý thức và thực hiện tiết kiệm như thế nào? biết tiết kiệm chi tiêu, thời gian, công sức của bản thân, gia đình và của tập thể.
B-Phương pháp: - Thảo luận nhóm.
No_avatar
Chắc là bạn dạy cả toán và GDCD?
 
Gửi ý kiến