Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án đại số 7 HK2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Đức Hạnh
Ngày gửi: 22h:17' 08-10-2008
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 605
Số lượt thích: 0 người

THỐNG KÊ

THU THẬP SỐ LIỆU THỐNG KÊ, TẦN SỐ

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
Học sinh cần đạt được :
( Làm quen với các bảng (đơn giản) về thu nhập số liệu thống kê khi điều tra (về cấu tạo, về nội dung), biết xác định và diễn tả được dấu hiệu điều tra, hiểu được ý nghĩa của các cụm từ “Số các giá trị của các dấu hiệu” và “Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu”, làm quen với khái niệm tần số của một giá trị.
( Biết các ký hiệu đối với một dấu hiệu, giá trị của nó và tần số của một giá trị. Biết lập các bảng đơn giản để ghi lại các số liệu thu thập được qua điều tra.
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ :
1. Giáo viên : ( Bảng phụ ghi số liệu thống kê bảng 1, bảng 2, bảng 3 và phần
đóng khung
2. Học sinh : ( Xem trước bài ( Bảng nhóm
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY :
1. Ổn định : 1 phút kiểm diện
2. Kiểm tra bài cũ : (3phút). GV giới thiệu chương :
Chương này có mục đích bước đầu hệ thống lại một số kiến thức và kỹ năng mà các em đã học ở tiểu học và lớp 6 như thu thập các số liệu, dãy số, số trung bình cộng, biểu đồ, đồng thời giới thiệu một số khái niệm cơ bản, quy tắc tính toán đơn giản để qua đó cho HS làm quen với thống kê mô tả, một bộ phận của khoa học thống kê
3. Bài mới :

Giáo viên - Học sinh
Nội dung


HĐ 1 : Thu thập số liệu, bảng số liệu thống kê ban đầu
GV treo bảng phụ ví dụ : khi điều tra về số cây trồng được của mỗi lớp trong dịp phát động phong trào tết trồng cây, người điều tra lập được bảng dưới đây (bảng 1)
HS : Đọc đề bài và quan sát bảng 1 trên bảng phụ






STT
Lớp
Số cây trồng được
STT
Lớp
Số cây trồng được

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
6A
6B
6C
6D
6E
7A
7B
7C
7D
7E
35
30
28
30
30
35
28
30
30
35
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
8A
8B
8C
8D
8E
9A
9B
9C
9D
9E
35
50
35
50
30
35
35
30
30
50


GV : việc làm trên của người điều tra là thu thập số liệu về vấn đề được quan tâm. Các số liệu trên được ghi lại trong một bảng gọi là bảng số liệu thống kê ban đầu
GV : Cho HS đọc bài ?1
GV : Để tìm hiểu trong bảng số liệu thống kê ban đầu có những yếu tố nào( mục 2
HĐ 2 : Dấu hiệu
GV cho HS làm bài ?2 : Nội dung điều tra trong bảng 1 là gì ?
HS : Nội dung điều tra trong bảng 1 là số cây trồng được của mỗi lớp

GV : Số cây trồng được của mỗi lớp gọi là dấu hiệu điều tra. Vậy dấu hiệu là gì ?
HS Trả lời ....
GV giới thiệu ký hiệu của dấu hiệu
Hỏi : Theo bảng 1 thì đơn vị điều tra là gì ?
HS Trả lời : Mỗi lớp là một đơn vị điều tra
GV : Trong bảng có bao nhiêu đơn vị điều tra ?
HS : Có 20 đơn vị điều tra
GV : Lớp 7A trồng được bao nhiêu cây ? 7B trồng được bao nhiêu cây ?
HS : Lớp 7A trồng được 35 cây, 7B trồng được 28 cây
GV : Vậy giá trị của dấu hiệu là gì ?
HS : Số liệu điều tra được của mỗi đơn vị
GV giới thiệu 20 đơn vị điều tra chính là số các giá trị và được ký hiệu là N
GV giới thiệu cột thứ ba của bảng 1 là dãy giá trị của dấu hiệu
GV cho HS làm bài ?4 :
Dấu hiệu X ở bảng 1 có tất cả bao nhiêu giá trị ?
( Hãy đọc dãy giá trị của X
1HS làm miệng :
( Dấu hiệu X có tất cả 20 giá trị
( Dãy giá trị của X : 35, 30, 28...
HĐ 3 : Tần số của mỗi giá trị
GV cho HS làm bài ?5
Hỏi : Có bao nhiêu số khác nhau trong cột số cây trồng được ? Nêu cụ thể các giá trị đó
HS : Có 4 số khác nhau trong cột số cây trồng được : 35, 30, 28, 50
GV cho HS làm bài ?6
GV
No_avatar

tai sao lai khong co bai" onNgạc nhiên tap cuoi nam"

 
Gửi ý kiến