Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Khánh Huy
Ngày gửi: 19h:00' 25-11-2021
Dung lượng: 2.4 MB
Số lượt tải: 85
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ 1: ÂM THANH NGÀY MỚI (4 tiết )
I: Mục tiêu: Khám phá và nhận biết được các âm thanh khác nhau trong cuộc sống.
Phẩm chất chủ yếu:
Yêu quý bạn bè, thầy cô, trường lớp.
Yêu thiên nhiên, môi trường sống, bảo vệ các con vật có ích.
Có ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng dạy học tập.
Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác và sáng tạo.
Biết thu thập thông tin từ tình huống, nhận ra các vấn đề đơn giản và đặc câu hỏi. (NLC2)
Năng lực đặc thù:
Bước đầu biết bắt chước một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống. (NLĐT1)
Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu. (NLĐT2)
Bước đầu biết hát với giọng hát đầu tiên. Hát rõ lời và thuộc lời ca. (NLĐT3)
Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc. (NLĐT4)
Bước đầu thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của giáo viên, biết sử dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát. (NLĐT5)
II. Chuẩn bị của GV và HS:
1. GV: tranh minh hoạ, bảng tương tác (nếu có), văn bản nhạc, file nhạc video, audio, đàn phím điện tử, nhạc cụ thanh phách, trống con, song loan.
2. HS: SGK, thanh phách, bộ gõ cơ thể.
III. Các hoạt động dạy học:

Thời gian
Hoạt động của GV

Tiết 1: Khám phá, Nghe nhạc.

10 phút

Phần khởi động
GV cho HS quan sát và tìm hiểu các hoạt động có trong tranh.
GV cho HS vận động để cảm nhận được các hoạt động có trong tranh.
GV cho HS chơi trò chơi vận động tạo ra âm thanh.
YCCĐ về NLC: (NLC2)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)



5 phút






10 phút





5 phút
Phần nội dung cốt lõi
HĐ: Nghe nhạc
GV giới thiệu bài hát: Quốc ca Việt Nam
GV mở video nhạc bài Quốc ca Việt Nam cho HS nghe và xem qua.
HS vừa nghe vừa thực hiện các động tác theo nhạc.
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT2)

HĐ: Trò chơi âm nhạc
GV tổ chức các trò chơi để HS trải nghiệm về âm thanh. Ví dụ: GV sử dụng thanh phách, song loan, trống con,… HS nghe và thực hành theo.

Phần tổng kết
Củng cố - Đánh giá
Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc
Em hãy nhìn tranh và bắt chước âm thanh của các con vật.
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc
Em có thể tạo ra một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống cùng với một người bạn.

Tiết 2: Hát

5 phút
Phần khởi động
GV giới thiệu thêm một số hình ảnh về các loại trống, các hình cơ bản trong cuộc sống hằng ngày…
GV nên cho HS kết hợp hát với vận động cơ thể hoặc nhạc cụ gõ đơn giản
YCCĐ về PC: (PC1)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)

20 phút






5 phút





Phần nội dung cốt lõi
HĐ: Tập bài hát: Tiếng trống trường em
GV cho nghe và vận động theo nhạc trước khi tập từng câu nhạc với đàn cho HS: câu 1, câu 2. (Thực hiện theo phương pháp dạy học hát)
YCCĐ về NLC: (NLC1)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT3)

HĐ: Gõ đệm cho bài hát
GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ gõ đơn giản và làm mẫu để HS mô phỏng lại cách chơi nhạc cụ thanh phách.
GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ gõ đơn giản và làm mẫu để HS mô phỏng lại cách chơi bộ gõ cơ thể.
GV mở nhạc, HS thực hiện gõ đệm cho bài hát.



YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)



5 phút
Phần tổng kết
Củng cố - Đánh giá
Thể hiện âm nhạc
Em hãy hát lại bài “Tiếng trống trường em” cùng bạn.
Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc
Em hãy gõ đệm cho bài hát “Tiếng trống trường em” cùng với nhóm.
Em hãy nêu cảm nhận của mình về bài hát “Tiếng trống trường em”.

Tiết 3: Nhạc cụ

5 phút
Phần khởi động

GV tổ chức cho HS nghe và vận động cho bài hát “Tiếng trống trường em”.


15 phút






























 
Gửi ý kiến