Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Quang thắm
Ngày gửi: 08h:23' 10-12-2020
Dung lượng: 355.5 KB
Số lượt tải: 629
Số lượt thích: 0 người
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI. Tiết: 1
CƠ QUAN VẬN ĐỘNG

A-Mục tiêu:
-HS biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
-Hiều được nhờ có cơ và xương mà cơ thể mới cử động được.
-Năng vận động sẽ giúp cơ và xương phát triển tốt.
B-Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ cơ quan vận động - Vở BT.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: iểm tra sách vở của HS.
II-Hoạt động 2: Bài mới.
1-Giới thiệu bài: Ghi
2-Hoạt động 1: Làm một số cử động.
-Mục tiêu: HS biết được bộ phận nào của cơ thể cử động được khi thực hiện một số động tác như: giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi gập người…
-Cách tiến hành:
*Bước 1: làm việc theo cặp


Cho HS quan sát hình 1 ( 4 SGK.
Gọi HS lên bảng thực hành.
Thực hành theo bạn nhỏ trong sách

*Bước 2: Cả lớp đứng tại chỗ thực hiện các động tác theo lời hô của GV.


Trong các động tác vừa làm, bộ phận nào của cơ thê cử động?
Đầu, mình, chân…

*Kết luận: đề thực hiện được những động tác trên thì đầu, mình, chân, tay phải cử động.


3-Hoạt động 2: Quan sát để nhận biết cơ quan vận động


-Mục tiêu: Biết xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể. HS nêu được vai trò của xương và cơ.


-Cách tiến hành:


+Bước 1: Hướng dẫn HS thực hành
Tự nắm bàn tay, cổ tay…của mình

Dưới lớp da của cơ thể có gì?
Xương và bắp thịt.

+Bước 2: Cho HS thực hành cử động.
Bàn tay, cánh tay.

Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được?
Xương và cơ.

*Kết luận: Nhờ sự phối hợp hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được.


+Bước 3: Cho HS quan sát hình 5, 6 SGK/5


Chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể.
HS chỉ.

*Kết luận: Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.


4-Hoạt động 3: Trò chơi "Vật tay".
-Mục tiêu: HS hiểu được rằng hoạt động và vui chơi bổ ích sẽ giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt.


-Cách tiến hành:


+Bước 1: GV hướng dẫn cách chơi SGV/19.
Nghe

+Bước 2: Gọi 2 HS chơi mẫu.
2 HS thực hành
Khen bạn thắng

+Bước 3: Cho cả lớp chơi.
*Kết luận: SGV/19


III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò:
Cho HS làm BT 1, 2 vở BT.
Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.


Tự nhiên Xã hội Tiết: 2
BỘ XƯƠNG

A-Mục tiêu:
-Nói tên một số xương và khớp xương của cơ thể.
-Hiểu được rằng cần đi, đứng, ngồi đúng tư thế và không mang xách vật nặng để cột sống không bị cong vẹo.
B-Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ bộ xương. Các phiếu rời ghi tên các xương, khớp xương.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: Cơ quan vận động.
-Nhờ đâu mà tay, chân cử động được? HS trả lời.
-Xương và cơ gọi là các cơ quan gì của cơ thể?
-Nhận xét.
II-Hoạt động 2: Bài mới.
1-Giới thiệu bài: Ghi.
2-Hoạt động 1: Quan sát hình vẽ bộ xương
-Mục tiêu: Nhận biết và nói được tên 1 số xương của cơ thể.


-Cách tiến hành:


+Bước 1: Làm việc theo cặp
2 em

*Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ bộ xương, chỉ và nói tên một số xương, khớp.


+Bước 2: Hoạt động cả lớp.


*GV treo tranh bộ xương phóng to lên bảng.
HS gắn tên các xương và khớp xương bằng các phiếu rời lên bộ xương.

*Theo em hình dạng các xương có giống nhau không?
Không

*Nêu vai trò của hộp sọ, lồng ngực, cột sống và của các khớp xương,…
Hs trả lời

-Kết
 
Gửi ý kiến