Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hương phan
Ngày gửi: 13h:02' 16-10-2019
Dung lượng: 167.0 KB
Số lượt tải: 124
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHIẾN THẮNG






SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
BIỆN PHÁP SỬ DỤNG DẤU CHẤM(.)GIÚP HỌC SINH LỚP 2
LÀM TỐT PHÉP TÍNH CỘNG TRỪ CÓ NHỚ
(((




GIÁO VIÊN: BÙI THỊ THÚY
ĐƠN VỊ: TRƯỜNG TH CHIẾN THẮNG








Năm học 2019 - 2020
MỤC LỤC
TT
NỘI DUNG
TRANG


PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
2

I-
Đặt vấn đề
3

II-
Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
3

III-
Mục đích nghiên cứu
3

IV-
Phương pháp nghiên cứu
3

V-
Điểm mới trong kết quả nghiên cứu
5

VI-
Kế hoạch nghiên cứu
5


PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
6


 I. Cơ sở lí luận chung của biện pháp sử dụng dấu chấm (.) giúp học sinh lớp 2 làm tốt phép cộng, trừ có nhớ.
6

1-
Cơ sở pháp lý
7

2-
Cơ sở lí luận
7

3-
Khái niệm phép cộng và phép trừ số tự nhiên
8


II. Thực trạng của việc nghiên cứu thực hiện phép tính cộng trừ có nhớ của học sinh lớp 2
11

1-
Đặc điểm tình hình


2-
Thực trạng thực hiện phép tính cộng trừ có nhớ của học sinh lớp 2



III. Biện pháp hướng dẫn học sinh sử dụng dấu chấm (.) khi thực hiện phép tính cộng, trừ có nhớ
14

1-
Đối với phép cộng
15

2-
Đối với phép trừ
15

3-
Hiệu quả của hướng dẫn học sinh sử dụng dấu chấm khi thực hiện phép tính cộng, trừ có nhớ
116


Phần III. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
18

I-
Bài học kinh nghiệm
19

II-
Ý nghĩa của hướng dẫn HS sử dụng dấu chấm khi thực hiện phép tính cộng, trừ có nhớ
21

III-
Khả năng triển khai của biện pháp hướng dẫn học sinh sử dụng dấu chấm khi thực hiện các phép tính
19

IV-
Một số kiến nghị, đề xuất
19


Tài kiệu tham khảo
20



PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Môn Toán tiểu học có năm mạch kiến thức: số học, yếu tố đại lượng, yếu tố hình học, yếu tố thống kê và giải toán có lời văn. Mỗi mạch kiến thức đều được sắp xếp vừa phù hợp với logic khoa học vừa phù hợp với logic sư phạm nên có độ khó theo trình tự tăng dần. Do đó, khi học tập các mạch kiến thức này, nhất là số học - mạch kiến thức mang tính chất trung tâm - học sinh luôn gặp phải những khó khăn nhất định, đòi hỏi giáo viên phải có những biện pháp giúp đỡ các em khắc phục và vuợt qua, nhất là đối với những em có biểu hiện yếu kém trong nhận thức.
Đối với học sinh lớp 1 và lớp 2, nội dung chủ yếu của môn Toán là Số học. Mặc dù chỉ là những kiến thức sơ giản nhất nhưng do mới tiếp xúc nên các em rất bỡ ngỡ, lúng túng, nhất là khi các em thực hành các phép tính với số tự nhiên. Ở lớp 1, từ chỗ nắm được phép đếm, phân biệt thứ tự và so sánh các số tự nhiên, học sinh đi đến hai phép tính cộng và trừ, ban đầu là trong phạm vi 10, sau đó là trong phạm vi 100. Đến lớp 2, xuất phát từ mở rộng khái niệm số tự nhiên, các em thực hiện các phép tính cộng và trừ có nhớ cùng thành lập các bảng nhân, chia từ bảng nhân, chia 2 đến bảng nhân chia 5. Có bấy nhiêu thôi, nhưng với các em, những đứa trẻ vốn chỉ biết và thích vui chơi, thì đó là một ngọn núi cao mà nếu như không có sự giúp đỡ hợp lý của giáo viên thì tưởng như không bao giờ đi đến đỉnh được.
“Vạn sự khởi đầu nan”, nếu giáo viên có biện pháp giúp học sinh biết cách thực hiện tốt phép cộng và trừ có nhớ ngay từ khi các em bước vào lớp 2 thì có thể tạo được bước đà cho các em tung hoành trong bầu trời Toán học mai sau. Biết được đây là một vấn đề rất nan giải cùng kinh nghiệm dạy học chưa nhiều, nhưng với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng học tập môn Toán cho học sinh lớp 2 đồng thời tích luỹ thêm những kinh nghiệm dạy học cho bản thân, tôi mạnh dạn tìm hiểu, đề xuất và vận dụng: “Biện pháp sử dụng dấu chấm
 
Gửi ý kiến