Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương II. §4. Vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Trang
Ngày gửi: 17h:31' 14-08-2019
Dung lượng: 62.3 KB
Số lượt tải: 98
Số lượt thích: 0 người
Tuần 13 Ngày soạn: 10/11/
Tiết 25 Ngày giảng:

vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn

i. mục tiêu :
1. Kiến thức: Giúp học sinh :
+ Biết các khái niệm tiếp tuyến, tiếp điểm của đường tròn
+ Hiểu được vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn, của hai đường tròn qua các hệ thức tương ứng (d< R, d> R, d = r + R) và điều kiện để mỗi vị trí tương ứng có thể xảy ra
2. Kỹ năng :
+ Học sinh xác định được vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn khi biết hệ thức giữa d và R
+ HS vận dụng vẽ đường thẳng và đường tròn khi biết số điểm chung của chúng là 0; 1;
3.Thái độ:
- Rèn cho học sinh thói quen hoạt động nhóm
-Rèn cho học sinh tính cẩn thận, chính xác, nghiêm túc. Yêu thích hứng thú với bộ môn
4.Năng lực phẩm chất
- Học sinh được phát huy năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy,tính toán
- Học sinh nghiêm túc, tự giác, tự tin trong học tập.
ii. chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Phương tiện:
Giáo án, sgk, đồ dùng dạy học, thước thẳng, com pa, bảng phụ.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Vở ghi, vở bài tập, sgk, dụng cụ học tập.
iii. phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Phương pháp: Vấn đáp, gợi mở, nêu vấn đề, hoạt động nhóm,
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi, thảo luận nhóm
iV. tổ chức các hoạt động học tập
1. Hoạt động khởi động
*- định tổ chức:
* Kiểm tra bài cũ: (kết hợp với nội dung bài)
* Vào bài: Giữa mặt trời và đường chân trời có mấy vị trí tương đối?
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt

HĐ1: Ba vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn
- Phương pháp: Vấn đáp, gợi mở, nêu vấn đề,
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi,
GV: Hãy nêu các vị trí tương đối của 2 đường thẳng?
GV: Vậy giữa đt và đường tròn có mấy vị trí tương đối ? Mỗi TH có mấy điểm chung?
GV: vẽ 1 đường tròn lên bảng dùng que thẳng làm hình ảnh đt di chuyển cho HS thấy các vị trí tương đối của đ/thẳng và đường tròn
?/Vì sao một đt và 1 đường tròn không thể có nhiều hơn hai điểm chung?

?/ Khi nào nói đ/thẳng a và đường tròn (O) cắt nhau?


?/ Có nhận xét gì về k/cách từ tâm đường tròn đến đ/thẳng so với bk của (O)?



?/ Nêu cách tính AH, HB theo R và OH?




GV: giới thiệu trường hợp đt a và đường tròn (O) tiếp xúc nhau
các k/n tiếp tuyến, tiếp điểm



?/ Có nhận xét gì về k/cách từ tâm đến đ/thẳng a và bk (O)? (OH = OC)
GV: giới thiệu đ.lý (SGK)
HS: đọc định lí (SGK)


?/ Khi nào đ/thẳng a và đg tròn không có điểm chung? (khi chúng không giao nhau)
?/ Có nhận xét gì về k/cách
 
Gửi ý kiến