Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Anh
Ngày gửi: 08h:36' 04-02-2019
Dung lượng: 296.0 KB
Số lượt tải: 209
Số lượt thích: 0 người

HỌC KÌ 2
Tiết 37: HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Làm được TN dùng nam châm vĩnh cửu hoặc nam châm điện để tạo ra dòng điện.
- Mô tả được cách làm xuất hiện dòng điện cảm ứng trong cuộn dây dẫn kín bằng nam châm vĩnh cửu hoặc nam châm điện.
- Sử dụng đúng thuật ngữ mới: Dòng điện cảm ứng và hiện tượng cảm ứng điện từ.
2. Kỹ năng: - Quan sát và mô tả hiện tượng xảy ra
3. Thái độ: - Nghiêm túc, trung thực trong học tập.
4. Năng lực, phẩm chất:
* Năng lực : nêu và giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp, tự học.
* Phẩm chất: tự lập, tự tin, tự chủ, tự giác
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên :
- 1 đinamô xe đạp, 1 nam châm thẳng có thể quay quanh trục thẳng đứng
- 1 cuộn dây có gắn 2 bóng đèn LED song song ngược chiều
2. Học sinh : * Mỗi nhóm:
- 1 cuộn dây dẫn có gắn 2 bóng đèn LED mắc song song và ngược chiều
- 1 nam châm thẳng, 1 nam châm điện, 1 nguồn có sẵn công tắc, dây nối.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, thuyết trình, thực hành, thảo luận nhóm,
Kĩ thuật : Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, động não, hỏi đáp.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Hoạt động khởi động
a. Tổ chức : Sĩ số:
b. Kiểm tra : Không
* GV đặt vấn đề: Dùng pin, ắc quy để tạo ra dòng điện. Có trường hợp nào không dùng pin hay ắc quy mà vẫn tạo ra dòng điện không?
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

Hoạt động của GV- HS
Nội dung cần đạt

và xe
* phỏp: , , trỡnh, hành, nhúm,
* : cõu , chia nhúm, nóo, .
* : nờu và đề, tỏc, giao , .

- GV cho HS quan sỏt búc ngoài và hỡnh 31.1 trờn màn hỡnh
- HS: Quan sỏt hỡnh 31.1 quan sỏt búc ngoài, nờu và rừ cỏc trờn
? Hóy nờu và cỏc trờn
?
. Dùng nam châm để tạo ra dòng điện
* phỏp: , , trỡnh, hành, nhúm,
* : cõu , chia nhúm, nóo, .
? Dũng ra chớnh nào?
* : nờu và đề, tỏc, giao , .

- GV vào 2
? Cú nam chõm
- Yờu HS nghiờn TN1- 1 HS C1



? Nờu , , cỏch hành.
- HS nờu , , cỏch hành.
- GV ,
- ý cho HS thao tỏc TN nhanh, khoỏt
- GV chia nhúm HS: thành 4 nhúm, giao cho nhúm.
- Yờu trớ nhúm, cỏc nhúm TN
- HS di trớ nhúm mỡnh
- Yờu cỏc nhúm hành TN trong 1 2 phỳt
- Sau cỏc nhúm bỏo cỏo .
- HS hành làm thớ 1 theo nhúm, C1
? cỏc cõu C1
- GV ỏn
- GV đề C2. HS nờu
- Yờu cỏc nhúm làm TN tra
- HS hành TN tra theo nhúm
- bỏo cỏo TN
- nhúm bỏo cỏo
- HS cõu C2



? Dũng trong dõy kớn trong nào?
=> GV và xột SGK-85
- HS quan sỏt
* GV đề: ? Dựng nam chõm cú ra dũng hay khụng?
- Yờu HS nghiờn TN2- 1 HS C3
- HS quan sỏt màn hỡnh
 
Gửi ý kiến