Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an boi duong ngu van 7

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phung Van Bao
Ngày gửi: 22h:17' 26-09-2014
Dung lượng: 63.0 KB
Số lượt tải: 915
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:
Ngày dạy:

Buổi 1:
Chuyên đề 1: Rèn kỹ năng viết đoạn văn cảm thụ văn học
I. Mục tiêu bài dạy
1) Kiến thức: Giúp học sinh củng cố lý thuyết thế nào là cảm thụ văn học, kỹ năng cần có khi viết đoạn văn cảm thụ văn học.
2) Kỹ năng: Giúp cho học sinh, có kỹ năng viết một đoạn văn về cảm thụ văn học, có năng lực cảm thụ văn học một các sâu sắc tinh tế.
3) Thái độ: Bồi dưỡng cho học sinh lòng say mê yêu thích môn văn, kiên trì rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn về cảm thụ văn học.
* Trọng tâm: Luyện tập rèn kỹ năng
II. Chuẩn bị
+ Thầy: SGK, SGV, tài liệu liên quan, GA
+ Trò: SGK, vở ghi chép, tài liệu liên quan
III. Tiến trình tổ chức các hoạt động
ổn định tổ chức
KTBC
Bài mới
Hoạt động
của GV và HS
Nội dung hoạt động


- GV: Gọi HS nêu cách hiểu.
- GV: Nhận xét
- GV: Chốt ý, yêu cầu học sinh ghi.

GV: nêu kỹ năng cần có khi viết văn CTVH




- GV nêu các bước khi viết đoạn văn CTVH.
- Bước 1 ?
- Bước 2 ?
- Bước 3 ?
















- GV hướng dẫn cách trình bày.
+ Cách 1 ?
+ Cách 2 ?








GV: Lưu ý



- GV: Luyện cho học sinh kỹ năng làm các bài tập về cách dùng từ, đặt câu sinh động.
BT1: Yêu cầu học sinh đọc đề.
? Tìm từ láy trong đoạn thơ.
? Cho biết từ láy ấy diễn tả điều gì?
? Cho biết nó hay ở chỗ nào.
- Yêu cầu HS làm bảng.
- GV nhận xét.


BT2: Yêu cầu học sinh đọc kỹ đề
? Tìm những từ láy tượng thanh
? Tìm những từ láy tượng hình
-> Nêu tác dụng của những từ láy đó.
? Từ láy đó góp phần diễn tả được điều gì?
- Yêu cầu học sinh làm nháp
- Yêu cầu trình bày
- GV: Bổ sung.




- GV: Cho HS đọc kỹ đề bài
- Chọn hình ảnh mà mình yêu thích
- Giải thích được vì sao mình thích
- Trình bày ra nháp
- GV chấm, nhận xét







- Cho HS hình ảnh đói lập
? Qua hình ảnh ấy, tác giả muốn diễn tả điều gì?
- HS viết ra nháp
- GV: Chấm, nhận xét








- GV cho học sinh ôn lại các biện pháp tu từ nghệ thuật đã học
- Kể tên các biện pháp tu từ nghệ thuật, nêu đặc điểm và lấy ví dụ.





















? Thế nào là nghệ thuật ẩn dụ? Lấy ví dụ minh họa






? Thế nào là biện pháp nghệ thuật hoán dụ? Lấy ví dụ minh họa.

? Thế nào là biện pháp điệp ngữ.
Lấy ví dụ.







? Thế nào là biện pháp đảo ngữ
Lấy ví dụ








GV giao bài tập về nhà





4. Củng cố dặn dò
Gv
 
Gửi ý kiến