Tìm kiếm Giáo án
Tuần 11. Ông Trạng thả diều

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Phước
Ngày gửi: 23h:22' 01-10-2014
Dung lượng: 271.5 KB
Số lượt tải: 13
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Phước
Ngày gửi: 23h:22' 01-10-2014
Dung lượng: 271.5 KB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích:
0 người
TẬP ĐỌC (T21) ÔNG TRẠNG THẢ DIỀU
I.Mục đích, yêu cầu1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ và câu.
-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
-Hiểu các từ ngữ trong bài:ngạc , Trạng , giảng nhờ ,
- Hiểu nội dung câu chuyện:Ca ngợi chú bé Nguyễn Hiền thông minh có ý chí vượt khó nên đã đô trạng nguyên khi mới 13 tuổi
II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.Bảng phụ ghi nội dung cần luyên đọc ( đ2)
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
4p
2p
14p
12p
7p
3p
HĐ1:Kiểm tra
-GV nhận xét qua KT giữa kì 1
-Nhận xét, đánh giá
HĐ2: Bài mới 1.Giới thiệu bài
-Đọc và ghi tên bài:Ông trạng thả diều
2.Luyện đọc kết hợp giải nghĩa các từ ngữ
-Chia đoạn
-Luyện đọc những từ ngữ dễ đọc sai: diều, trí, nghèo, bút vỏ trứng, vi vút
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ khó.
-GV đọc diễn cảm toàn
3.Tìm hiểu bài*Đ1+2
Nguyễn Hiền sống vào đời vua nào ?
Cậu ham thích trò chơI gì ?
H:Tìm những chi tiết nói lên tư chất thông minh của Nguyễn Hiền
ý đoạn 1+2 (Hs nêu )
*Đoạn 3-Cho HS đọc thành tiếng
H:Nguyễn Hiền ham học và chịu khó như thế nào?
H:Vì sao chú bé Hiền được gọi là ông trạng thả diều?
H:Theo em tục ngữ hoặc thành ngữ nào dười đây nói đúng ý nghĩa chuyện trên?
b)Có chí thì nên-
Cho HS trao đổi -trình bày
-Nhận xét chốt lại cả 3 câu a,b,c đều đúng nhưng ý b là câu trả lời đúng nhất ý nghĩa câu truyện
4. Đọc diễn cảm-Cho HS đọc diễn cảm
-Cho HS thi đọc.Gv chọn 1 đoạn trong bài cho HS thi đọc
-Nhận xét khen những HS đọc đúng hay
H:Truyện ông trạng thả diều giúp em hiểu điều gì?
HĐ3: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học
-Nhắc HS về nhà tiếp tục HTL bài thơ nếu chúng mình có phép lạ
-HS đọc nối tiếp 2, lượt
HS đọc theo cặp
- HS đọc cả bài
-HS đọc thành tiếng
- HS đọc thầm trả lời câu hỏi
-Nguyễn Hiền học đến đâu hiểu đến đấy.............
-1 HS đọc đoạn 3; 1 HS đọc
…..
-Vì ông đỗ trạng nguyên năm 13 tuổi khi vẫn còn là 1 cậu bé ham thích thả diều
-HS trao đổi thảo luận
-HS nêu ý kiến của mình
-lớp nhận xét
- HS thi đọc bài
-Làm việc gì cũng phải chăm chỉ
-là tấm gương sáng cho chúng em noi theo....
TOÁN : (T51) NHÂN VỚI 10,100,1000 - CHIA CHO 10,100,1000
I:Mục tiêu: Giúp HS:-Biết cách thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10,100,1000
-Biết cách thực hiện chia số tròn chục, tròn trăm ,tròn nghìn.... cho 100,1000....
-Áp dụng phép nhân số tự nhiên với 10,100,1000... chia các số tròn chục tròn trăm, tròn nghìn.........cho 10,100,1000...để tính nhanh
II:Chuẩn bị:-Thước thẳng có vạch chia xăng ti mét, e ke, com pa
III:Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Kiểm tra
HĐ2:Bài mới
1.HD nhân 1 số tự nhiên với 10 chia số tròn chục cho 10
2. HD nhân 1 số tự nhiên với 100,1000... chia tròn trăm ,tròn nghìn cho 100,1000
HĐ 3: luyện tập thực hành
HĐ4: Củng cố dặn dò
- Nêu tính chất giao hoán của phép nhân?
-Nhận xét
I.Mục đích, yêu cầu1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: - Đọc đúng các từ và câu.
-Giọng đọc phù hợp với diễn biến của câu chuyện, phù hợp với lời nói của từng nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
-Hiểu các từ ngữ trong bài:ngạc , Trạng , giảng nhờ ,
- Hiểu nội dung câu chuyện:Ca ngợi chú bé Nguyễn Hiền thông minh có ý chí vượt khó nên đã đô trạng nguyên khi mới 13 tuổi
II.Đồ dùng dạy- học.Tranh minh hoạ bài tập đọc.Bảng phụ ghi nội dung cần luyên đọc ( đ2)
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
4p
2p
14p
12p
7p
3p
HĐ1:Kiểm tra
-GV nhận xét qua KT giữa kì 1
-Nhận xét, đánh giá
HĐ2: Bài mới 1.Giới thiệu bài
-Đọc và ghi tên bài:Ông trạng thả diều
2.Luyện đọc kết hợp giải nghĩa các từ ngữ
-Chia đoạn
-Luyện đọc những từ ngữ dễ đọc sai: diều, trí, nghèo, bút vỏ trứng, vi vút
- Giúp HS hiểu nghĩa các từ ngữ khó.
-GV đọc diễn cảm toàn
3.Tìm hiểu bài*Đ1+2
Nguyễn Hiền sống vào đời vua nào ?
Cậu ham thích trò chơI gì ?
H:Tìm những chi tiết nói lên tư chất thông minh của Nguyễn Hiền
ý đoạn 1+2 (Hs nêu )
*Đoạn 3-Cho HS đọc thành tiếng
H:Nguyễn Hiền ham học và chịu khó như thế nào?
H:Vì sao chú bé Hiền được gọi là ông trạng thả diều?
H:Theo em tục ngữ hoặc thành ngữ nào dười đây nói đúng ý nghĩa chuyện trên?
b)Có chí thì nên-
Cho HS trao đổi -trình bày
-Nhận xét chốt lại cả 3 câu a,b,c đều đúng nhưng ý b là câu trả lời đúng nhất ý nghĩa câu truyện
4. Đọc diễn cảm-Cho HS đọc diễn cảm
-Cho HS thi đọc.Gv chọn 1 đoạn trong bài cho HS thi đọc
-Nhận xét khen những HS đọc đúng hay
H:Truyện ông trạng thả diều giúp em hiểu điều gì?
HĐ3: Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học
-Nhắc HS về nhà tiếp tục HTL bài thơ nếu chúng mình có phép lạ
-HS đọc nối tiếp 2, lượt
HS đọc theo cặp
- HS đọc cả bài
-HS đọc thành tiếng
- HS đọc thầm trả lời câu hỏi
-Nguyễn Hiền học đến đâu hiểu đến đấy.............
-1 HS đọc đoạn 3; 1 HS đọc
…..
-Vì ông đỗ trạng nguyên năm 13 tuổi khi vẫn còn là 1 cậu bé ham thích thả diều
-HS trao đổi thảo luận
-HS nêu ý kiến của mình
-lớp nhận xét
- HS thi đọc bài
-Làm việc gì cũng phải chăm chỉ
-là tấm gương sáng cho chúng em noi theo....
TOÁN : (T51) NHÂN VỚI 10,100,1000 - CHIA CHO 10,100,1000
I:Mục tiêu: Giúp HS:-Biết cách thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10,100,1000
-Biết cách thực hiện chia số tròn chục, tròn trăm ,tròn nghìn.... cho 100,1000....
-Áp dụng phép nhân số tự nhiên với 10,100,1000... chia các số tròn chục tròn trăm, tròn nghìn.........cho 10,100,1000...để tính nhanh
II:Chuẩn bị:-Thước thẳng có vạch chia xăng ti mét, e ke, com pa
III:Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Kiểm tra
HĐ2:Bài mới
1.HD nhân 1 số tự nhiên với 10 chia số tròn chục cho 10
2. HD nhân 1 số tự nhiên với 100,1000... chia tròn trăm ,tròn nghìn cho 100,1000
HĐ 3: luyện tập thực hành
HĐ4: Củng cố dặn dò
- Nêu tính chất giao hoán của phép nhân?
-Nhận xét
 
Các ý kiến mới nhất