Tìm kiếm Giáo án
Gián án CN8 kì 2 Cv5512+4040

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Hòa
Ngày gửi: 13h:15' 09-03-2022
Dung lượng: 567.5 KB
Số lượt tải: 763
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Hòa
Ngày gửi: 13h:15' 09-03-2022
Dung lượng: 567.5 KB
Số lượt tải: 763
Số lượt thích:
0 người
Tiết 37 Bài 36 : VẬT LIỆU KỸ THUẬT ĐIỆN
I. MỤC TIÊU:
1- Về kiến thức:
- Biết được vật liệu dẫn điện, vật liẹu cách điện, vật liệu biến từ.
- Nhận biết được đặc tính, công dụng của mỗi loại vật liệu kỹ thuật điện.
- Hiểu được nguyên lý biến đổi năng lượng và chức năng của mỗi đồ dùng điện.
- Hiểu được các số liệu kỹ thuật của đồ dùng điện và ý nghĩa của chúng.
- Quan sát tìm hiểu các VLKT điện qua thực tế.
- Có ý thức sử dụng các đồ dùng điện đúng số liệu kỹ thuật.
2- Về năng lực: Năng lực giao tiếp, quan sát, hợp tác, giải quyết vấn đề, tư duy.
3- Về phẩm chất:
- Có ý thức nghiêm túc trong học tập.
- Có ý thức giữ vệ sinh cho lớp học và môi trường xung quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1- Giáo viên:
- Tranh vẽ đồ dùng điện trong gia đình, các dụng cụ bảo vệ an toàn điện.
- Các mẫu vật liệu dây dẫn, đồ dùng, thiết bị điện.
2- Học sinh:
- Chuẩn bị SGK và vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG 3’
1. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh với bài học mới, rèn khả năng tư duy cá nhân cho HS.
2. Nội dung: Hoạt động cá nhân.
3. Sản phẩm: Trình bày miệng.
4. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV đưa ra mẫu vật cho HS quan sát: 1 chiếc phích cắm điện.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân trả lời câu hỏi:
? Em hãy cho biết chốt phích cắm điện được làm bằng vật liệu gì? Vỏ phích cắm điện được làm bằng vật liệu gì. Tại sao?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ:
- HS suy nghĩ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của GV.
- GV có thể gợi ý, hướng dẫn HS làm việc.
* Báo cáo kết quả:
+ HS trả lời câu hỏi của GV.
*Đánh giá kết quả:
- HS nhận xét, đánh giá câu trả lời của bạn, bổ sung (nếu có).
=>GV gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài.=>Giới thiệu bài
.B. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
HĐ1: Tìm hiểu vật liệu dẫn điện: 15’
1. Mục tiêu: Biết được các vật liệu dẫn điện, hiểu được đặc tính và công dụng của chúng.
2. Nội dung: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
3. Sản phẩm: Trình bày phiếu học tập.
4. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS quan sát mẫu vật một số vật liệu dẫn điện (đồng, nhôm,...), yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi bằng phiếu học tập:
? Vật liệu dẫn điện là gì. Lấy VD?
? Hãy nêu đặc tính và công dụng của vật liệu dẫn điện.
- HS quan sát, tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ:
- HS làm việc cá nhân rồi thảo luận nhóm, suy nghĩ hoàn thành phiếu học tập.
- GV quan sát các nhóm làm việc.
* Báo cáo kết quả:
+ Đại diện nhóm HS trình bày kết quả thảo luận.
*Đánh giá kết quả:
- Đại diện các nhóm HS nhận xét, đánh giá câu trả lời của nhóm bạn, bổ sung (nếu có).
=>GV nhận xét, đánh giá.
- GV chốt kiến thức, ghi bảng.
* Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS quan sát H36.1 – SGK, suy nghĩ trả lời câu hỏi:
? Quan sát H36.1 em hãy nêu tên các phần tử dẫn điện.
- HS quan sát, tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ:
- HS làm việc cá nhân suy nghĩ tìm ra câu trả lời.
- GV quan sát HS làm việc.
* Báo cáo kết quả:
+ HS trình bày kết quả làm việc.
*Đánh giá kết quả:
- HS nhận xét, đánh giá câu trả lời của bạn, bổ sung =>GV nhận xét, đánh giá.
HĐ2:Tìm hiểu vật liệu cách điện: 10’
1. Mục tiêu: Biết được các vật liệu cách điện, hiểu được đặc tính và công dụng của chúng.
2. Nội dung: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
3. Sản phẩm: Trình bày miệng.
4. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm
I. MỤC TIÊU:
1- Về kiến thức:
- Biết được vật liệu dẫn điện, vật liẹu cách điện, vật liệu biến từ.
- Nhận biết được đặc tính, công dụng của mỗi loại vật liệu kỹ thuật điện.
- Hiểu được nguyên lý biến đổi năng lượng và chức năng của mỗi đồ dùng điện.
- Hiểu được các số liệu kỹ thuật của đồ dùng điện và ý nghĩa của chúng.
- Quan sát tìm hiểu các VLKT điện qua thực tế.
- Có ý thức sử dụng các đồ dùng điện đúng số liệu kỹ thuật.
2- Về năng lực: Năng lực giao tiếp, quan sát, hợp tác, giải quyết vấn đề, tư duy.
3- Về phẩm chất:
- Có ý thức nghiêm túc trong học tập.
- Có ý thức giữ vệ sinh cho lớp học và môi trường xung quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1- Giáo viên:
- Tranh vẽ đồ dùng điện trong gia đình, các dụng cụ bảo vệ an toàn điện.
- Các mẫu vật liệu dây dẫn, đồ dùng, thiết bị điện.
2- Học sinh:
- Chuẩn bị SGK và vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG 3’
1. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh với bài học mới, rèn khả năng tư duy cá nhân cho HS.
2. Nội dung: Hoạt động cá nhân.
3. Sản phẩm: Trình bày miệng.
4. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV đưa ra mẫu vật cho HS quan sát: 1 chiếc phích cắm điện.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân trả lời câu hỏi:
? Em hãy cho biết chốt phích cắm điện được làm bằng vật liệu gì? Vỏ phích cắm điện được làm bằng vật liệu gì. Tại sao?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ:
- HS suy nghĩ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của GV.
- GV có thể gợi ý, hướng dẫn HS làm việc.
* Báo cáo kết quả:
+ HS trả lời câu hỏi của GV.
*Đánh giá kết quả:
- HS nhận xét, đánh giá câu trả lời của bạn, bổ sung (nếu có).
=>GV gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài.=>Giới thiệu bài
.B. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
HĐ1: Tìm hiểu vật liệu dẫn điện: 15’
1. Mục tiêu: Biết được các vật liệu dẫn điện, hiểu được đặc tính và công dụng của chúng.
2. Nội dung: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
3. Sản phẩm: Trình bày phiếu học tập.
4. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS quan sát mẫu vật một số vật liệu dẫn điện (đồng, nhôm,...), yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi bằng phiếu học tập:
? Vật liệu dẫn điện là gì. Lấy VD?
? Hãy nêu đặc tính và công dụng của vật liệu dẫn điện.
- HS quan sát, tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ:
- HS làm việc cá nhân rồi thảo luận nhóm, suy nghĩ hoàn thành phiếu học tập.
- GV quan sát các nhóm làm việc.
* Báo cáo kết quả:
+ Đại diện nhóm HS trình bày kết quả thảo luận.
*Đánh giá kết quả:
- Đại diện các nhóm HS nhận xét, đánh giá câu trả lời của nhóm bạn, bổ sung (nếu có).
=>GV nhận xét, đánh giá.
- GV chốt kiến thức, ghi bảng.
* Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS quan sát H36.1 – SGK, suy nghĩ trả lời câu hỏi:
? Quan sát H36.1 em hãy nêu tên các phần tử dẫn điện.
- HS quan sát, tiếp nhận nhiệm vụ.
*Thực hiện nhiệm vụ:
- HS làm việc cá nhân suy nghĩ tìm ra câu trả lời.
- GV quan sát HS làm việc.
* Báo cáo kết quả:
+ HS trình bày kết quả làm việc.
*Đánh giá kết quả:
- HS nhận xét, đánh giá câu trả lời của bạn, bổ sung =>GV nhận xét, đánh giá.
HĐ2:Tìm hiểu vật liệu cách điện: 10’
1. Mục tiêu: Biết được các vật liệu cách điện, hiểu được đặc tính và công dụng của chúng.
2. Nội dung: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
3. Sản phẩm: Trình bày miệng.
4. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm
 
Các ý kiến mới nhất