Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 11. Gia đình

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Lành
Ngày gửi: 20h:05' 28-03-2017
Dung lượng: 20.9 KB
Số lượt tải: 277
Số lượt thích: 0 người
Người soạn: Phạm Thị Lành
Ngày dạy:, 27/10/2016
Môn: Tự nhiên – xã hội 2
Bài 11 : GIA ĐÌNH
(tiết 1)
I. MỤC TIÊU
Kiến thức: Kể được một số công việc thường ngày của từng người trong gia đình.
Kỹ năng:
+ Biết được các thành viên trong gia đình cần cng nhau chia sẻ công việc nhà.

 + Nêu được tác dụng các việc làm của em đối với gia đình.
Thái độ: quan tâm, yêu quí những người thân trong gia đình.

II. CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN.
Kỹ năng tự nhận thức: tự nhận thức vị trí của mình trong gia đình.
Kỹ năng làm chủ bản thân và kỹ năng hợp tác: đảm nhận trách nhiệm và hợp tác khi tham gia công việc trong gia đình, lựa chọn công việc phù hợp lứa tuổi.
Phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập
III. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
Hình vẽ trong SGK trang 24, 25 (phóng to). Một tờ giấy A3, bút dạ. Phần thưởng.
SGK: Xem trước bài.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :


Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò

Khởi động
- Mục đích: Ổn định tổ chức, tạo hứng thú cho HS,
2. Kiểm tra bài cũ
- Mục tiêu: Ôn tập, củng cố lại kiến thức ở bài học trước.
- Phương pháp: Đàm thoại
- Hình thức: Cả lớp
- Thời gian: 4-5p


3, Dạy bài mới
a/ Khám phá
- Mục tiêu: Khai thác vốn kiến thức của trẻ về gia đình. Tạo sự hào hứng, sôi nổi của giờ học.
- Phương pháp: Vân đáp, diễn giảng.
- Hình thức: Cả lớp
- Thời gian: 4-5 phút


b/ Kết nối
(Hoạt động 1: Thảo luận nhóm
(Mục tiêu: Nêu được từng việc làm hằng ngày của từng thành viên trong gia đình
- Phương pháp: Thảo luận nhóm.
- Hình thức: nhóm 4, cả lớp.
- Thời gian: 9-10p
( ĐDDH: Một tờ giấy A3, bút dạ.




(Hoạt động 2: Làm việc với SGK theo nhóm.
(Mục tiêu: Ý thức giúp đỡ bố, mẹ,
• Hình thức: Thảo luận nhóm đôi, đàm thoại, diễn giảng
• Thời gian: 5-6p
( ĐDDH: SGK.Tranh











(Hoạt động 3: Thi đua giữa các nhóm
(Mục tiêu: Nêu lên được ý thức trách nhiệm của thành viên
• Phương pháp: Thảo luận nhóm, trò chơi, vấn đáp
• Thời gian: 5p
( ĐDDH: Tranh, bảng phụ













c. Thực hành
(Hoạt động 4: Thi giới thiệu về gia đình em
(Mục tiêu: Biết được các công việc thường ngày của từng người trong gia đình. Phát triển kỹ năng giao tiếp cho HS.
• Phương pháp: Thuyết trình
• Thời gian: 5p
( ĐDDH: Phần thưởng.
4. Củng cố – Dặn dò
- Thời gian: 1-2p



- Cả lớp hát bài: Cả nhà thương nhau- Mục tiêu: Ôn tập, củng cố lại kiến thức ở bài học trước.
Ôn tập: Con người và sức khoẻ.
Hãy nêu tên các cơ quan vận động của cơ thể?
Hãy nêu tên các cơ quan tiêu hoá?
Để giữ cho cơ thể khoẻ mạnh, nên ăn uống ntn?
Làm thế nào để đề phòng bệnh giun?
GV nhận xét.




- Trong lớp mình có bạn nào biết những bài hát về gia đình không?
- Các em có thể hát những bài hát đó được không?



-Những bài hát mà các em vừa trình bày có ý nghĩa gì? Nói về những ai?
-GV dẫn dắt vào bài mới. “Gia đình”

*Bước 1:
-Yêu cầu: Các nhóm HS thảo luận theo yêu cầu: Hãy kể tên những việc làm thường ngày của từng người trong gia đình bạn.







*Bước 2:
-Nghe các nhóm HS trình bày kết quả thảo luận

-GV nhận xét.

*Bước 1: Yêu cầu HS thảo luận nhóm để chỉ và nói việc *làm của từng người trong gia đình Mai.
*Bước 2: Nghe 1, 2 nhóm HS trình bày kết quả
*Bước 3: Chốt kiến thức : Như vậy mỗi người trong gia đình đều có việc làm phù hợp với mình. Đó cũng chính là trách nhiệm của mỗi thành viên
 
Gửi ý kiến