Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương IV. §2. Đồ thị của hàm số y = ax² (a ≠ 0)

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nhiều tác giả
Người gửi: Phan Thanh Tâm
Ngày gửi: 04h:41' 27-12-2021
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 77
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
§2. ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ 𝒚=𝒂
𝒙
𝟐
𝒂≠𝟎


1. MỤC TIÊU
1.1Phẩm chất (kiến thức)
Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Biết được dạng của đồ thị hàm số , phân biệt được chúng trong hai trường hợp  và .
- Hiểu được đặc điểm của đồ thị hàm số  và liên hệ được với tính chất của hàm số.
- Thiết lập được bảng giá trị của hàm số .
- Vẽ được đồ thị của hàm số .
- Biết được ý nghĩa của đồ thị hàm số  trong đời sống thực tiễn.
1.2 Năng lực
- Năng lực chung
+ Năng lực tự chủ và tự học.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực đặc thù
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học.
+ Năng lực mô hình hóa toán học.
+ Năng lực giải quyết vấn đề toán học.
+ Năng lực giao tiếp toán học.
+ Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
2. CHUẨN BỊ
2.1Chuẩn bị của giáo viên
Các đồ dùng dạy học cần thiết, giáo án, tranh ảnh, máy tính, thước (thước Parabol), phiếu học tập, giấy điền nội dung, máy chiếu (có thể thay thế bằng bảng phụ có hình vẽ sẵn trên giấy A0).
2.2Chuẩn bị của học sinh
Các đồ dùng học tập cần thiết (bút, thước (thước Parabol), vở, sách giáo khoa,…); xem lại kiến thức về hàm số  để chuẩn cho bài học.
3. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Chủ yếu là phát hiện giải quyết vấn đề, khuyến khích học sinh tự đọc, tự học, tự phát hiện, chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức.
4. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động
- Mục tiêu: Đưa ra một số tranh ảnh về đường cong Parabol để giúp cho học sinh nhận dạng được hình dạng của đồ thị hàm số . Kết thúc bài học, học sinh có thể giải quyết được bài toán mô hình hóa.
- Hình thức/ Phương pháp/ Kỹ thuật:
+ Hình thức: Hoạt động chung cả lớp.
+ Phương pháp: Tự phát hiện, chiếm lĩnh và tự phát hiện vấn đề.
+ Kỹ thuật: Giao nhiệm vụ cho cả lớp quan sát hình ảnh.
- Phương tiện: máy chiếu để đưa các tranh ảnh (hoặc treo tranh ảnh) cho HS quan sát, phiếu học tập hoạt động khởi động.
- Các bước thực hiện:
+ Giáo viên đưa ra các tranh ảnh về đường cong dạng Parabol.
/
/

Cầu vượt 3 tầng, TP Đà Nẵng
Cổng vào chùa Hang, Châu Thành, Trà Vinh

/
/

Chơi thể thao bóng rổ
Cổng trường Đại học Bách khoa Hà Nội

 + Học sinh quan sát các tranh ảnh.
+ Giáo viên đúc kết: Quan sát các hình ảnh quen thuộc về đường cong trong thực tế, hoạt động hằng ngày. Các đường cong này thường được cho là có hình dạng giống đồ thị hàm số .
- Giới thiệu bài học mới:
Thông qua hoạt động trên, để tìm hiểu cụ thể hơn đồ thị hàm số  về cách vẽ và một số đặc điểm của đồ thị, chúng ta đến bài học “Đồ thị của hàm số ”.
Thông qua bài học này, các em sẽ giải quyết được bài toán môn hình hóa sau:
Một xe tải có chiều rộng là 2,4m và chiều cao là 2,5m muốn đi qua một cái cổng có hình parabol. Biết khoảng cách giữa hai chân cổng là 4m và khoảng cách từ đỉnh cổng tới mỗi chân cổng là m (bỏ qua độ dày của cổng).
/
a) Trong mặt phẳng tọa độ , gọi parabol  với  là hình biểu diễn cổng xe tải muốn đi qua.
b) Hỏi xe tải có thể đi qua cổng được không ? Tại sao ?

B. Tiến trình học bài mới
* Hoạt động 1. Tìm hiểu các bước vẽ đồ thị của hàm số .
- Mục tiêu:
+ Thiết lập được bảng giá trị của hàm số .
+ Biết được dạng của đồ thị hàm số .
+ Vẽ được đồ thị của hàm số .
- Hình thức/phương pháp/kỹ thuật:
+ Hình thức: hoạt động theo cặp hoặc hoạt động nhóm.
+ Phương pháp: phát hiện giải quyết vấn đề, khuyến khích học sinh tự đọc, tự học, tự phát hiện, chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức.
+ Kỹ thuật: nghiên cứu tài liệu, tiến hành thực hành.
- Phương tiện: phiếu học tập, giấy điền nội dung học tập, máy
 
Gửi ý kiến