Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 1. Đính khuy hai lỗ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thanh Phượng
Ngày gửi: 05h:06' 15-10-2016
Dung lượng: 397.0 KB
Số lượt tải: 428
Số lượt thích: 1 người (Lê Tuấn Dũng)
Tuần 1
Ngày soạn:……………………….
Ngày dạy:………………………...
Tiết 1
Bài: ĐÍNH KHUY HAI LỖ (Tiết 1)
I/ Mục đích – Yêu cầu
- Biết cách đính khuy 2 lỗ .
- Đính được ít nhất một khuy 2 lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.
- Rèn luyện tính cẩn thật.
* Với HS khéo tay: Đính được ít nhất hai khuy 2 lỗ đúng đường vạch dấu. Khuy đính chắc chắn.
II/ Chuẩn bị
- Mẫu đính khuy 2 lỗ .
- 1 số khuy, 1 mảnh vải, chỉ, kim, phấn thước.
- Hộp khâu thêu lớp 4,5
- Tranh quy trình Đính khuy 2 lỗ
III/ Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1. Ổn định lớp
2. Bài cũ:
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu cần đạt của tiết học.
a. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét mẫu.
- Y/c HS quan sát một số mẫu khuy hai lỗ hình 1a (SGK)
+ Hãy nhận xét về hình dạng, kích thước, màu sắc, chất liệu của mẫu.

- Yêu cầu HS quan sát tiếp hình 1b (SGK) và nhận xét về đường chỉ đính khuy, khoảng cách giữa các khuy đính trên sản phẩm.
- Yêu cầu HS quan sát tiếp khuy đính trên sản phẩm may mặc như áo và nhận xét về khoảng cách giữa các khuy, so sánh vị trí của các khuy và lỗ khuyết trên 2 nẹp áo.
* Kluận: Khuy còn gọi là cúc hoặc nút được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau, màu sắc, kích thước, hình dạng khác nhau. Khuy được đính vào vải bằng các đường khâu qua hai lỗ khuy để nối khuy với vải. Trên 2 nẹp áo, vị trí của khuy nagng bằng với vị trí lỗ khuyết. Khuy được cài qua khuyết để gài 2 nẹp của sản phẩm vào nhau.
b. Hoạt động 2: H/dẫn thao tác kĩ thuật
- Y/c: HS đọc lướt nội dung mục II (SGK) kết hợp quan sát tranh quy trình.
+ Hãy nêu tên các bước trong quy trình đính khuy.
- HD HS đọc nội dung mục 1 và quan sát hình 2 (SGK)

+ Hãy nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy 2 lỗ.
- Đặt câu hỏi (chuẩn bị kim, chỉ; cách đặt khuy) để HS nêu cách chuẩn bị đính khuy trong mục 2a và hình 3.
=> Sử dụng khuy có kích thước lớn, hướng dẫn cách chuẩn bị đính khuy. Lưu ý HS xâu chỉ đôi và không quá dài.
- Dùng khuy to và kim khâu len để hướng dẫn cách đính khuy theo hình 4
- Hướng dẫn lần khâu đính thứ nhất; các lần khâu đính còn lại, gọi HS lên thực hiện thao tác.
- Đặt câu hỏi để HS nêu cách quấn chỉ quanh chân khuy và kết thúc đính khuy
- Hướng dẫn nhanh lần thứ hai các bước đính khuy.
- Tổ chức cho HS thực hành gấp nẹp, khâu lược nẹp, vạch dấu các điểm đính khuy.
4. Củng cố
- Nêu lại ghi nhớ SGK.
- Giáo dục HS tính cẩn thận.
5. Dặn dò
- Mẫu đính khuy 2 lỗ.
- 1 số khuy, 1 mảnh vải, chỉ, kim, phấn thước.



- Lắng nghe


- Qs 1 số mẫu khuy 2 lỗ và hình 1a (SGK)
- Rút ra nhận xét về đặc điểm, hình dạng, kích thước, màu sắc của khuy 2 lỗ .
- Qs mẫu và hình 1b (sgk) nêu nhận xét về đường chỉ đính khuy, khoảng cách giữa các khuy.
- Quan sát trực tiếp sản phẩm và đưa ra nhận xét theo gợi ý của giáo viên.


- Nghe, ghi nhớ.








- HS đọc nhanh, đọc thầm

+ Vạch dấu, đính khuy vào các điểm vạch dấu.
- Đọc nd mục 1, qs hình 2 ( sgk) nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy 2 lỗ.
- Vài HS nêu.

- HS trả lời theo SGK


- Lắng nghe, ghi nhớ


- Đọc mục 2b và qs hình 4 (sgk) nêu cách đính khuy.
- Vài em lên bảng thực hiện các thao tác trong bước 1.

- Qs hình 5, 6 (sgk) nêu cách quấn chỉ và kết thúc đính khuy.
- 2 HS nhắc lại thao tác đính khuy .

- Thực hành gấp nẹp, khâu lượt nẹp, vạch dấu các điểm đính khuy.

- HS xung phong đọc


- Nghe, ghi nhớ, thực hiện


BỔ SUNG – ĐIỀU CHỈNH
........................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
 
Gửi ý kiến