Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 25. Cô Tô

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Điệp (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:23' 24-09-2019
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích: 0 người
BÀI 25 - TIẾT 103: VĂN BẢN CÔ TÔ (tiết 1)
(Nguyễn Tuân)
I.Mục tiêu dạy học:
- Kiến thức: Bài học giúp các em hiểu và cảm nhận được vẻ đẹp sinh động trong sáng của đảo Cô Tô sau cơn bão. Hiểu được nghệ thuật miêu tả và tài năng sử dụng ngôn ngữ điêu luyện của tác giả.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản kí có yếu tố miêu tả. Kĩ năng phân tích, trình bày suy nghĩ và cảm nhận sau khi học xong văn bản. Kĩ năng vận dụng kiến thức liên môn đã được học như Lịch sử, Địa lí, Sinh học để hiểu sâu hơn về văn bản được học.
- Giáo dục: Tình yêu thiên nhiên,đất nước từ đó có ý thức giữ gìn và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, vùng biển đảo, vùng trời của tổ quốc.
- Để giải quyết các vấn đề bài học đặt ra, học sinh phải có năng lực vận dụng kiến thức liên môn như: Địa lí để biết được vị trí địa lí của đảo Cô Tô; Ngoài ra học sinh phải có kiến thức lịch sử để hiểu được sự ra đời, hình thành và phát triển của huyện đảo này; Đồng thời học sinh cần có kiến thức sinh học để hiểu được đặc điểm sinh thái biển. từ đó các em có ý thức bảo vệ, giữ gìn môi trường sinh thái biển.
II. Phương tiện thực hiện:
- Ảnh nhà văn Nguyễn Tuân và những bức tranh, clip giới thiệu cảnh biển đảo Cô Tô.
- Bản đổ địa lí Việt Nam.
- Hệ thống câu hỏi trắc nghiệm.
- Sách giáo khoa, tài liệu ướng dẫn giảng dạy Ngữ văn 6.
- Tài liệu tham khảo về địa lí, lịch sử đảo Cô Tô.
* Ứng dụng công nghệ thông tin:
- Phần mềm thiết kế bài giảng E Learning ( Adobe presenter 7.0)
- Phần mềm Microsoft Office Powerpoint 2003.
III. Cách thức tiến hành:
Vấn đáp, thảo luận và thuyết giảng.
IV. Tiến trình giờ giảng:
A. Tổ chức lớp: 6A – sĩ số 29/ 29
B. Bài mới:
- Hoạt động 1: Giáo viên giới thiệu bài học.
Nội dung: Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta có một hành lang xanh chạy theo chiều dài đất nước. Đó chính là vùng biển Đông mênh mông. Xa xa kia nơi những con sóng ngày đêm ầm ào nối đuôi nhau xô về với đất mẹ là những hòn đảo nổi chìm,( một phần máu thịt của đất mẹ Việt Nam ) đang ngày đêm kiên gan chống trọi với bão tố phong ba dể cho đất mẹ luôn mãi được vẹn nguyên. Trong vô vàn những hòn đảo thiêng liêng ấy có một hòn đảo xinh đẹp được ví như một viên ngọc xanh giữa trùng dương sóng vỗ. Nơi ấy đã để lại tình cảm vô cùng đẹp đẽ, gắn bó với nhà văn Nguyễn Tuân, để chỉ mới đến đây có một lần mà ông đã “càng thấy yêu mến hòn đảo như bất cứ người chài nào đã từng đẻ ra và lớn lên theo mùa sóng ở đây” . Vậy hòn đảo ấy có gì đặc biệt mà để lại trong lòng nhà văn những tình cảm sâu đậm đến thế? Cô và các em cùng bước lên con tàu của trí tưởng tượng vượt trùng dương đến với hòn đảo Cô Tô để tìm ra câu trả lời. Văn bản này được học trong 2 tiết, tiết 1 chúng ta đọc, tìm hiểu tác giả, tác phẩm và phân tích nội dung phần 1 của đoạn trích Cô Tô.
Hoạt động 2: GV hướng dẫn học sinh cách đọc văn bản.
PHƯƠNG PHÁP
NỘI DUNG

Slide 5: GV hướng dẫn học sinh cách đọc bài.
Slide 6: GV đọc mẫu phần 1.
Học sinh nghe và đọc lại toàn bộ văn bản.
Slide 7, 8,9: Nội dung văn bản – phần 2, 3.
I/ Đọc và tìm hiểu chú thích.
1/ Đọc
Giọng đọc vui tươi, hồ hởi, ngừng nghỉ đúng chỗ với các câu văn có cấu trúc phức tạp. Chú ý các tính từ, động từ miêu tả, các hình ảnh so sánh, ẩn dụ, hoán dụ và sự liên tưởng độc đáo của tác giả.


Hoạt động 3: Tìm hiểu chú thích



Slide 10: Giới thiệu tác giả qua 1 clip về chân dung và những tác phẩm tiêu biểu của ông.





Slide 11: Giới thiệu về tác phẩm được học.




Slide 12: GV sử dụng hình ảnh để minh họa và yêu cầu HS đọc phần chú thích trong sách giáo khoa (trang 90.)



Slide 13, 14, 15:
* Tích hợp với môn Địa Lí và Lịch sử:
Giáo dục học sinh tình yêu quê hương, đất nước. ý thức bảo vệ chủ quyền biển
 
Gửi ý kiến