Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 1. Cơ quan vận động

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần thị bích hạnh
Ngày gửi: 15h:34' 12-03-2016
Dung lượng: 610.5 KB
Số lượt tải: 70
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Tiết : 1 Ngày dạy : 27 / 8 / 2014
Môn : TN-XH
Tên bài dạy: CƠ QUAN VẬN ĐỘNG
(Chuẩn KTKN: 85; SGK: 4)
A / MỤC TIÊU: ( Theo CKTKN)
-Nhan ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ.
-Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể.
* Nêu được ví dụ sự phối hợp cử động của cơ và xương.
-Nêu tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan vận động trên tranh vẽ hoặc mô hình..
B/ CHUẨN BỊ :
- Nội dung thảo luận

C/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:

GIÁO VIÊN
1/ GTB: Cơ quan vận động
Hoạt động 1: Làm một số cử động.
Mục tiêu: HS biết được bộ phận nào của cơ thể phải cử động được.
- GV chia nhóm theo từng cặp để thảo luận.
- GV cho cán sự hô khẩu lệnh



- GV gợi ý bằng câu hỏi cho HS trã lời.
+ Trong các động tác các em vừa làm bộ phận nào của cơ thể cử động ?
- GV H dẫn rút ra kết luận.

Hoạt động 2: Quan sát để nhận biết cơ quan vận động
Mục tiêu: Biết xương và cơ là các cơ quan vận động.

GV nêu câu hỏi
+ Dưới lớp da của cơ thể có gì ?
+ Nhờ đâu mà tay cử động
được ?

Hoạt động 3: Trò chơi “ Vật tay“
Mục tiêu: Vận động thì cơ và xương phát triển tốt.
- GV H dẫn cách chơi. Sau đó gợi ý để rút ra kết luận.

HỌC SINH
Nhắc lại





- HS hoạt động theo nhóm. Quan sát các hình 1,2,3,4 và làm một số động tác tại bàn.
- Nhóm lên thực hiện động tác: Giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi gập mình.
Các nhóm kháv nhận xét.
- HS đứng tại chỗ làm các động tác theo lời cô. (Y)
- HS dựa vào gợi ý để trả lời: (Y)

+ Bộ phận cử động là tay, cổ, mình, chân.
Nhận xét

- HS nhắc lại kết luận: Để thực hiện được động tác thì đầu, mình, chân, tay phải cử động.(G)
- HS thực hành và trả lời. (G)
+ Là bắt thịt và xương.
+ Nhờ xương và cơ.
- HS quan sát hình 5,6 và nêu xương và cơ là cơ quan vận động.



- HS thực hiện chơi “ Vật tay “
- HS nêu kết luận: Cần chăm tập thể dục để cơ quan vận động khoẻ.



D.CỦNG CỐ- DẶN DÒ:
- GV cho HS nhắc lại: Cơ và xương là cơ quan vận động
- Về xem lại bài
- Chuẩn bị bài “ Bộ xương ‘




























Tuần :2
Tiết: 2 Ngày dạy : 03 / 09 / 2014
Môn: TN-XH
Tên bài dạy: BỘ XƯƠNG
( chuẩn KTKN: 85 ; SGK :6 )
A / MỤC TIÊU : ( Theo CKTKN)
-Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng xương chính của bộ xương: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương chân.
* Biết tên các khớp xương của cơ thể.
* Biết được nếu bị gãy xương sẽ rất đau và đi lại khó khăn.
*PP Bàn tay nặn bột. (HĐ 1).
B/ CHUẨN BỊ:
- Các tên khớp xương, xương.
- Tranh bộ xương
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:

GIÁO VIÊN
1/ Kiểm tra : GV hỏi
+ Dưới lớp da của cơ thể là gì ?
+ Cơ xương được gọi là cơ quan gì ?
Nhận xét
2/ GTB: “ Bộ xương “
Hoạt động 1: Quan sát hình vẽ bộ xương.
Mục tiêu: Nhận xét và nói được tên 1 số xương của cơ thể.
- GV chia nhóm theo từng cặp để thảo luận.
- GV cho hoạt động cả lớp. (BTNB)





- GV H dẫn về đặc điểm và vai trò của bộ xương: Cho thảo luận theo cặp về:
+ Hình dáng và kích thước của xương ?
+ Xương sườn như thế nào ?
+ Xương sống như thế nào?
-Tác dụng của các khớp ?
 
Gửi ý kiến