Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 1. Cơ quan vận động

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Quốc Tuấn (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:52' 25-09-2015
Dung lượng: 6.5 MB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người
Thứ 2 ngày 24 tháng 8 năm 2015
TUẦN 1

CƠ QUAN VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU:
-HS biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
-Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể.
-Năng vận động sẽ giúp cơ và xương phát triển tốt.
II. ĐDDH:
- Tranh vẽ cơ quan vận động
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Ổn định :
2. KTBC :
3. Bài mới : Giới thiệu bài , ghi tựa bài .
* Hoạt động 1: Làm một số cử động.
-Mục tiêu: HS biết được bộ phận nào của cơ thể cử động được khi thực hiện một số động tác như: giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi gập người…
*Bước 1: làm việc theo cặp
Cho HS quan sát hình 1 ( 4 SGK. HS lên bảng thực hành.
*Bước 2: Cả lớp đứng tại chỗ thực hiện các động tác theo lời hô của GV.
Trong các động tác vừa làm, bộ phận nào của cơ thể cử động?
*Kết luận: đề thực hiện được những động tác trên thì đầu, mình, chân, tay phải cử động.
* Hoạt động 2: Quan sát để nhận biết cơ quan vận động
-Mục tiêu: Biết xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể. HS nêu được vai trò của xương và cơ.
- Dưới lớp da của cơ thể có gì ?
- Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được?
*Kết luận: Nhờ sự phối hợp hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được.
- Chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể.
*Kết luận: Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
* Hoạt động 3: Trò chơi "Vật tay".
-Mục tiêu: HS hiểu được rằng hoạt động và vui chơi bổ ích sẽ giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt.
+Bước 1: GV hướng dẫn cách chơi SGV/19
+Bước 2: Gọi 2 HS chơi mẫu.
+Bước 3: Cho cả lớp chơi.
* Kl: SGV/19
4. Củng cố-Dặn dò:
-Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.








Thực hành theo bạn nhỏ trong sách

Đầu, mình, chân…




Hs thực hành
Tự nắm bàn tay, cổ tay…của mình
Xương và bắp thịt.
Bàn tay, cánh tay.
Xương và cơ.
HS chỉ.



2 HS thực hành
Khen bạn thắng

 RKN :



Thứ 2 ngày 31 tháng 8 năm 2015
TUẦN 2

BỘ XƯƠNG

I. MỤC TIÊU:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng xương chính của bộ xương: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương chân.
II. ĐDDH:
- Tranh SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS

1. Ổn định :
2. KTBC :
3. Bài mới : Giới thiệu bài , ghi tựa bài .
* Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi
Gv treo tranh bộ xương, hd hs quan sát
?Đây là bộ xương gì?
?Hình dạng và kích thước các xương có gống nhau không?
?Hộp sọ, lồng ngực và cột sống có nhiệm gì?
Gv nx, hd hs trả lời câu hỏi
Kl: Bộ xương gồm nhiều xương (khoảng 200 xương) có hình dạng và kích thước khác nhau, tạo thành 1 khung nâng đỡ cơ thể và bảo vệ các cơ quan. Nhờ cơ và xương phối hợp mà cơ thể cử động được dưới sự điều khiển của hệ thần kinh.
* Hoạt động 2: thảo luận cách giữ gìn và bảo vệ xương
Gv yc hs quan sat hình 2,3/7 va thảo luận nhóm
?Tại sao hằng ngày phải ngồi đúng tư thế?
?Tại sao không nên mang vác nặng?
?Làm gì để xương phát triển tốt?
Kl: Chúng ta còn nhỏ, xương yếu mềm, không nên mang vác nặng. cần đi đứng, ngồi đúng tư thế để xương phát triển tốt..
Nx, sửa sai
4.Củng cố - Dặn dò:
Hệ thống nội dung bài
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài: Hệ cơ



Hs quan sát tranh trả lời câu hỏi

Hs trả lời
Hs khác, bổ
 
Gửi ý kiến