Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 1. Cơ quan vận động

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Yến Phượng
Ngày gửi: 21h:17' 03-09-2015
Dung lượng: 104.8 KB
Số lượt tải: 144
Số lượt thích: 0 người
HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài: CƠ QUAN VẬN ĐỘNG
I. Mục tiêu
Kiến thức: Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể. Hiểu được nhờ có sự phối hợp hoạt động của cơ và xương mà cơ thể ta cử động được. Hiểu cách cấu tạo và cách sắp xếp của xương và cơ trong cánh tay.
Kỹ năng: Hiểu tác dụng của vận động giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt, cơ thể khỏe mạnh.
Thái độ: Tạo hứng thú ham vận động cho HS.
II. Chuẩn bị
GV: Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ – xương) Phim chụp khớp vai. Phim chụp khuỷu tay. Tranh vẽ cơ - xương
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò

1. Khởi động
2. Bài cu Kiểm tra ĐDHT.
3. Bài mới Cơ quan vận động.
( Bước 1 Tình huống xuất phát:
- Vì sao chúng ta vận động được?

Bước 2 Dự đoán Làm bộc lộ các quan niệm ban đầu của học sinh về nội dung khoa học của bài học:
- Yêu cầu HS cử động tay (gập, duỗi tay); sờ nắn và cảm nhận xem trong cánh tay có gì thay đổi?




- GV tổng kết các ý kiến của HS rồi yêu cầu HS vẽ hình
Tưởng tượng theo suy nghĩ của mình xem trong cánh tay có gì để co duỗi được (Vẽ trong 5 phút)
- GV hướng dẫn HS sắp xếp các hình vẽ của các nhóm lên bảng.
* Lưu ý: Xem nhanh hình vẽ để giúp HS trình bày các hình sao cho dễ phát hiện những điểm khác nhau,…Sự chọn lựa có định hướng, có căn cứ của giáo viên trong việc khai thác các câu hỏi của học sinh
( Bước 3 Đề xuất câu hỏi - hướng giải quyết
HS nêu được vai trò của cơ và xương.
- Các hình rất khác nhau nhưng có điểm gì chung?
GV ghi bảng ý kiến của HS
- GV: Tìm điểm khác nhau giữa các hình của các nhóm.
Từ sự khác biệt này yêu cầu HS đặt câu hỏi:
- Hình vẽ xương có gì khác nhau giữa các nhóm?
- Hình vẽ khớp có gì khác nhau giữa các nhóm
Hình vẽ cơ có gì khác nhau giữa các nhóm?
 
 
 - GV yêu cầu HS tìm phương án để tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi trên.
- Từ sự khác biệt này rút ra câu hỏi
- GV chưa nhận xét gì về nhóm nào đúng, nhóm nào sai. GV ghi nhận tất cả ý kiến của HS
- Câu hỏi do HS đặt ra
( Bước 4 Thực hành – Thí nghiệm
GV yêu cầu HS làm thí nghiệm trên ếch để quan sát “hình dạng của Bắp thịt (cơ) và xương, cơ được gắn với xương như thế nào?”
1. Hãy quan sát cái đùi để xác định hình dạng, vị trí của các  xương, các bắp thịt và những điểm nối giữa chúng.
2. Hãy vẽ lại hình cánh tay theo lời thuyết minh và đề mục về những gì quan sát được vào quyển vở ghi thí nghiệm của mình.
3. Hãy xem lại hình vẽ đầu tiên cánh tay em vẽ để chữa lại hình đó.
Cách thức tiến hành quan sát hay thí nghiệm; Tiến hành thực nghiệm kiểm chứng các giả thuyết.
* Bước 5 Kết luận
GV có thể đặt câu hỏi:Các xương và bắp thịt được sắp đặt như thế nào trong tay của chúng ta?
GV giúp HS So sánh và liên hệ các kết quả thu được trong các nhóm khác nhau, trong các lớp khác…
Đối chiếu với kiến thức đã được thiết lập /trong sách giáo khoa.
Trình bày các kiến thức mới lĩnh hội được cuối bài học bằng hình vẽ của học sinh với sự giúp đỡ của giáo viên.
GV chưa hề đưa ra câu trả lời gì từ đầu giờ, chỉ hướng dẫn phương án, phương tiện để HS tự tìm câu trả lời
GV nhận xét tuyên dương.
Chuẩn bị bài: Hệ xương
- Hát



Tiếp nhận vấn đề. HS tư duy tìm câu trả lời.

HS ghi câu hỏi vào vở ghi chép khoa học
- HS cử động tay (gập, duỗi tay); sờ nắn cánh tay để cảm nhận sự thay đổi
Có thể có các trả lời:
+ To lên, ngắn đi khi co. Bé đi, dài ra khi duỗi.
+ Khuỷu tay thay đổi
+ Mềm hơn khi duỗi, cứng hơn khi co
- Cả nhóm vẽ xem trong cánh tay có gì?
- Nếu trong nhóm không thống nhất có thể ghi ra phía ngoài ý kiến không thống nhất đó
- Dán hình lên bảng
* Lưu ý: HS vẽ hình, ghi chú cho hình vẽ.






 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓