Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 7. Cô giáo lớp em

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Mỹ Phương
Ngày gửi: 10h:18' 12-01-2018
Dung lượng: 20.4 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT
PHÂN MÔN TẬP ĐỌC-HỌC THUỘC LÒNG
BÀI:CÔ GIÁO LỚP EM
(Nguyễn Xuân Sanh)
I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu được nội dung bài thơ: Tình cảm yêu quý cô giáo của các em học sinh và tình yêu thương của cô giáo dành cho các em học sinh . - Hiểu nghĩa của từ ngữ, hình ảnh trong bài thơ: ghé, thoảng, ngắm. 2.Kĩ năng: - Đọc đúng các từ, tiếng khó: ghé, thoảng, ngắm. - Đọc trôi chảy được toàn bài, bước đầu biết đọc diễn cảm. - Học thuộc lòng bài thơ. 3.Thái độ: - Giúp các em thấy công lao của cô giáo, từ đó phải biết yêu quý, kính trọng cô giáo và chăm học. II.Đồ dùng dạy học: 1.Giáo viên: - Tranh minh họa bài học đọc trong sách giáo khoa. - Bảng phụ ghi sẵn bài thơ: “CÔ GIÁO LỚP EM”. 2. Học sinh. - SGK, vở,.... III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1.Ôn định tổ chức (1p) - Kiểm tra sỉ số - Ổn định trật tự 2.Kiểm tra bài cũ (3p) - Gọi hs 1 lên đọc bài “Thời khóa biểu” theo ngày ( thứ - buổi - tiết) và trả lời câu hỏi: Thứ 2 buổi sáng học những môn nào, buổi chiều học những môn nào?

- GV cho Hs nhận xét.
- Gv nhận xét và đánh giá.
- Gọi hs 2 lên bảng đọc bài “Thời khóa biểu” buổi sáng( buổi-thứ-tiết) và trả lời câu hỏi: Buổi sáng thứ ba học những môn nào?
- GV cho hs nhận xét.
- Gv nhận xét, đánh giá.
3. Dạy học bài mới( 28 phút).
a. Giới thiệu bài (2 phút).
- Trước khi học bài mới cô sẽ cho các em nghe 1 bài hát đó là bài “ Cô giáo em” của nhạc sĩ Trần Kiết Tường.
-Sau khi nghe xong các em có biết bài hát nói lên điều gì không nào?
- Đúng rồi các em ạ!Và hôm nay chúng ta cũng sẽ được học một bài thơ nói về tình cảm của 1 bạn hs đối với cô giáo của mình, đó là bài thơ: “ CÔ GIÁO LỚP EM”.
- Gv ghi đề bài lên bảng: Cô giáo lớp em.(Nguyễn Xuân Sanh).
b. Luyện đọc(14 phút) * Đọc mẫu: - Giáo viên đọc mẫu với giọng nhẹ nhàng, trìu mến.
- GV: Bài thơ thuộc thể thơ 5 chữ, được chia thành 3 khổ, mỗi khổ có 4 câu. Khi đọc các em ngắt, nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ. Các em đọc với giọng nhẹ nhàng, trìu mến. Chú ý đọc nhấn giọng những tiếng hiệp vần trong khổ 2, 3.
* Hướng dẫn hs luyện đọc từng dòng thơ kết hợp luyện đọc từ khó.
- Gv yêu cầu hs đọc nối tiếp từng dòng bài thơ.
- Gv theo dõi và sửa lỗi.
- Gv yêu cầu hs phát hiện từ khó.
- Gv viết bảng từ khó “ghé”.
- Gv yêu cầu 1 hs đọc từ khó.
- Gv cho hs nhận xét.
- Gv nhận xét-đọc mẫu.
- Gv yêu cầu hs đọc lại.
+ Cá nhân đọc
+Từng tổ đọc.
+Cả lớp đọc.
- Gv tiếp tục yêu cầu hs phát hiện từ khó.
- Gv viết lên bảng từ khó “thoảng”.
- Gv yêu cầu một hs đọc từ khó.
- Gv cho hs nhận xét.
- Gv nhận xét-đọc mẫu.
- Gv yêu cầu hs đọc lại:
+ Cá nhân đọc.
+Từng tổ đọc.
+ Cả lớp đọc.
- Gv tiếp tục yêu cầu hs phát hiện từ khó.
- Gv viết lên bảng từ khó “ngắm”.
- Gv yêu cầu một hs đọc từ khó.
- Gv cho hs nhận xét.
- Gv nhận xét-đọc mẫu.
- Gv yêu cầu hs đọc lại:
+ Cá nhân đọc.
+Từng tổ đọc.
+ Cả lớp đọc.
* Hướng dẫn hs đọc từng khổ kết hợp với giải nghĩa từ.
- Gv chia bài thơ thành 3 đoạn:
+ Đoạn 1: Từ “Sáng nào............thật tươi”.
+ Đoạn 2:Từ “ Cô dạy...............học bài”.
+ Đoạn 3: Từ “ Những lời..............cô cho”.
- Gv yêu cầu 3 hs đọc nối tiếp đoạn.
- Gv hướng dẫn hs phát hiện từ ngữ mới.
- Gv viết lên bảng từ “
 
Gửi ý kiến