Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 1. Có công mài sắt, có ngày nên kim

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Mỹ Hạnh
Ngày gửi: 16h:51' 26-08-2015
Dung lượng: 271.0 KB
Số lượt tải: 365
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : 10/08/2015 Tuần : 1
Ngày dạy : 19/08/2015 Tiết : 1

CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM

I.MỤC TIÊU :
- Dựa theo tranh và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
-HS khá, giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Trau dồi hứng thú đọc và kể chuyện. HS biết kiên trì nhẫn nãi trong học tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
-Tranh minh họa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ

1’
1.Ổn định :


2’
2.Bài cũ :



- Kiểm tra đồ dùng học tập.



*Nhận xét chung.



3.Bài mới :


1’
*Giới thiệu bài :



-Tiết tập đọc hôm trước chúng ta đọc chuyện gì ?
-Em học được lời khuyên gì qua câu chuyện đóù ?
- Có công mài sắt có ngày nên kim.

- Kiên trì nhẫn nại sẽ thành công.


* Phát triển các hoạt động:


10’
( Hoạt động 1: Hướng dẫn HS kể chuyện.
MT : HS kể từng đoạn bằng lời theo tranh dựa vào câu hỏi.


-GV hướng dẫn HS quan sát tranh và cho HS kể theo câu hỏi gợi ý.
*Kể theo tranh 1.
-Cậu bé đang làm gì ? Cậu đọc sách như thế nào?


-Vậy còn lúc tập viết thì ra sao?






*Kể theo tranh 2
-Tranh vẽ bà cụ đang làm gì?
-Cậu bé hỏi bà cụ điều gì?
-Bà cụ trả lời thế nào?
-Cậu bé có tin lời bà cụ nói không?
*Kể theo tranh 3 :
-Bà cụ trả lời thế nào?

*Kể theo tranh 4 :
-Sau khi nghe bà cụ giảng giải, cậu bé làm gì ?
-Tại sao cậu bé làm như thế ?
Chốt : “Có công mài sắt có ngày nên kim” khuyên chúng ta làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại.



- Ngày xưa có cậu bé làm gì cũng chóng chán. Cứ cầm quyển sách, đọc được vài dòng là cậu đã ngáp ngắn ngáp dài rồi gục đầu ngủ lúc nào không biết.
- Lúc tập viết cậu cũng chỉ nắn nót được mấy chữ đầu rồi viết nguệch ngoạc cho xong chuyện.
- Lớp nhận xét về nội dung và cách diễn đạt.
- HS kể
- Lớp nhận xét.




- HS kể

- Hôm nay bà mài, ngày mai bà mài. Mỗi ngày cục sắt nhỏ lại 1 tí chắc chắn có ngày nó sẽ thành cái kim.
- Lớp nhận xét
- HS nêu

- HS kể
- Lớp nhận xét.

14’
( Hoạt động 2: Kể chuyện theo nhóm
MT : HS tiếp nối nhau kể từng đoạn theo nhóm.


-GV cho HS kể theo từng nhóm.
-GV theo dõi chung, giúp đỡ nhóm làm việc.
-GV tổ chức cho các nhóm thi kể chuyện.
-Nhận xét, tuyên dương.
- Hoạt động nhóm.

- HS tự kể theo nhóm.
- Đại diện lên thi kể.

-Nhận xét.

6’
( Hoạt động 3: Kể toàn bộ câu chuyện. (dành cho HS khá giỏi).
MT : HS kể chuyện kèm với động tác, điệu bộ.


-GV gọi 2 HS kể toàn bộ câu chuyện.
-2 HS kể toàn bộ câu chuyện.


-Nhận xét.


2’
4.Củng cố – Dặn dò :



- Hướng dẫn HS liên hệ thực tế.
- Nhận xét.



- Về nhà kể lại cho người thân nghe.


RÚT KINH NGHIỆM


Ngày soạn : 15/08/2015 Tuần : 2
Ngày dạy : 26/08/2015 Tiết : 2

PHẦN THƯỞNG

I.MỤC TIÊU :
- Dựa vào tranh minh họa và gợi ý SGK, kể lại được từng đoạn câu chuyện.
-HS khá giỏi bước đầu kể lại toàn bộ câu chuyện.
-HS biết giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh tuỳ theo sức mình.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Tranh minh họa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ

1’
1.Ổn định :


 
Gửi ý kiến