Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 35. Ếch đồng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Quốc Ven
Ngày gửi: 06h:44' 13-12-2020
Dung lượng: 114.2 KB
Số lượt tải: 490
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ LỚP LƯỠNG CƯ (ẾCH ĐỒNG)
TUẦN 20 - 21 TỪ TIẾT 38 ĐẾN TIẾT 40 SỐ TIẾT 3
Ngày soạn: 26/12/2019

I. NỘI DUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
- Ếch đồng: Đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch, thực hành mổ ếch quan sát cấu tạo trong của ếch.
- Đặc điểm chung của lớp lưỡng cư và vai trò thực tiễn của lớp lưỡng cư.
II. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nắm vững các đặc điểm sống của ếch đồng. Mô tả được đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn.
- Nhận dạng các cơ quan của ếch trên mẫu mổ
- Tìm những cơ quan, hệ cơ quan thích nghi với đời sống mới chuyển lên cạn
- Nêu được đặc điểm để phân biệt ba bộ trong lớp lưỡng cư ở Việt Nam.
- Nêu được đặc điểm nơi sống và tập tính tự vệ của các đại diện.
- Đặc điểm chung và vai trò của lớp lưỡng cư
2. Kỹ năng:
- Quan sát tranh và mẫu vật, hoạt động nhóm.
- Kĩ năng thục hành mổ và quan sát cấu tạo trong của ếch.
- Kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực trong hoạt động nhóm.
- Kĩ năng quản lí thời gian và đảm nhận trách nhiệm được phân công.
- Kĩ năng tự tin phát biểu ý kiến trước nhóm, tổ.
3. Thái độ:
Giáo dục ý thức bảo vệ những loài động vật có ích và bảo vệ môi trường sống của chúng.
Giáo dục lòng yêu thích môn học.
4. Năng lực cần hướng tới:
4.1. Các năng lực chung:
4.1.1. Năng lực tự học:
Học sinh xác định được mục tiêu của chủ đề, tự đặt ra kế hoạch học tập để nổ lực thực hiện; lập và thực hiện kế hoạch học tập.
4.1.2. Năng lực giải quyết vấn đề:
Học sinh ý thức được tình huống học tập và tiếp nhận để có phản ứng tích cực để trả lời: Trong tình hình thực tế ở địa phương có nhiều nhà máy hóa chất, xí nghiệp, khu vực khai thác vật liệu xây dựng có nhiều khói, bụi, khí thảy, hoạt động canh tác nông nghiệp gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến tập tính và sự đa dạng của lớp lớp lưỡng cư. Vậy làm thế nào để hạn chế những hiện tượng đó?
Thu tập tông tin từ các nguồn khác nhau: Từ các nguồn tư liệu, trong SGK, Internet.
Học sinh phân tích được các giải pháp thực hiện có phù hợp hay không?
4.1.3: Năng lực tư duy sáng tạo:
Học sinh đặt ra được nhiều câu hỏi về chủ đề học tập.
Đề xuất được nhiều ý tưởng.
Các kĩ năng tư duy.
4.1.4. Năng lực tự quản lý:
Quản lý bản thân: Nhận thức được vai trò quan trọng của lớp lưỡng cư để bảo vệ các loài có lợi.
Xác định đúng quyền và nghĩa vụ học tập chủ đề.
Quản lý nhóm: Lắng nghe và phản hồi tích cực, tạo hứng khởi học tập.
4.1.5. Năng lực giao tiếp:
Xác định đúng các hình thức giao tiếp: Ngôn ngữ nói, viết, ngôn ngữ cơ thể.
Mục đích, nội dung, đối tượng, phương thức giao tiếp.
4.1.6. Năng lực hợp tác:
Làm việc cùng nhau, chia sẽ kinh nghiệm.
4.1.7. Năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.
Khai thác có hiệu quả các nguồn thông tin từ Internet về vấn đề bảo vệ các động vật có ích.
4.1.8. Năng lực sử dụng ngôn ngữ:
Năng lực sử dụng tiếng Việt, tiếng Anh trong nghiên cứu tài liệu.
Sử dụng các thuật ngữ khoa học trong chủ đề.
4.2. Năng lực chuyên biệt.
4.2.1. Các kĩ năng khoa học:
Quan sát, mô tả, liệt kê, xác định vị trí: Tranh ảnh, mô hình, video để xác định được cấu tạo, tập tính và đặc điểm chung của lớp lưỡng cư.
Phân loại và phân nhóm các loài động vật được xếp vào lớp lưỡng cư.
Tìm kiếm mối quan hệ giữa cấu tạo - chức năng các cơ quan của các đại diện thuộc lớp lưỡng cư.
Tiên đoán: Khi các loài lưỡng cư có lợi không được bảo vệ sẽ gây ra hậu quả gì? Khi điều kiện môi trường thay đổi thì các loài lưỡng cư nói riêng và động vật nói chung có sự thay đổi như thế nào? Tuyên truyền tốt về
 
Gửi ý kiến