Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 17. Chiến tranh thế giới thứ hai (1939- 1945)

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thê
Ngày gửi: 21h:17' 07-02-2012
Dung lượng: 48.5 KB
Số lượt tải: 253
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:25/1/2012
Ngày dạy : 5/2/2012
Tiết 21 Bài 17: CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ HAI (1939 – 1945)(tiết 1)

I. Mục tiêu bài học.
1. Về kiến thức: Học sinh nắm được nguyên nhân, những nét lớn về diễn biến và kết cục của chiến tranh.
2. Về thái độ, tình cảm, tư tưởng: Nhận thức đúng về cuộc chiến tranh và hậu quả của nó đối với nhân loại.
3. Về kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đánh giá, nhận định về tính chất một cuộc chiến.
II. Chuẩn bị của GV và HS.
GV:Lược đồ diến biến chiến tranh thế giới II, tranh ảnh, tư liệu phục vụ bài dạy.
HS: đọc SGK và sưu tầm một số ảnh nhân vật liên quan.
III. Tiến trình tổ chức dạy học.
1. ổn định lớp: 1’
2.Kiểm tra bài cũ. 5’
Trình bày tình hình kinh tế, chính trị, xã hội các nước ĐNA sau CTTG I?
3.Dẫn dắt vào bài mới. 1’
Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929-1933 đã dẫn tới việc hình thành hai khối đế quốc mâu thuẫn nhau về quyền lợi và chuẩn bị gây chiến tranh chia lại thế giới. đó là nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự bùng nổ CTTG II. Đây là cuộc chiến tranh gây tổn nhất lớn nhất về người và của trong lịch sử nhân loại.
4.Tổ chức các hoạt động dạy và học trên lớp.
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của trò
Kiến thức cơ bản


Hoạt động 1: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Đầu những năm 30, các nước phát xít Đức, Italia, Nhật đã có những hoạt động quân sự như thế nào ? Những hoạt động đó nói lên điều gì ?






- GV tiếp tục nêu câu hỏi: Trước chính sách bành trướng xâm lược của phe phát xít, các nước lớn có thái độ như thế nào ? Em có nhận xét gì về những thái độ đó ?




- GV chốt lại: như vậy Anh, Pháp, Mĩ không kiên quyết chống phát xít, đồng thời muốn mượn tay phát xít chống lại Liên Xô. Chính sách nhượng bộ của Anh, Pháp, Mĩ đã tạo điều kiện thuận lợi cho phe phát xít gây ra chiến tranh.


Hoạt động 2: Cá nhân
- GV sử dụng lược đồ (Đức, Italia gây chiến tranh bành trướng từ 10-1935 đến 8-1939) kết hợp với tường thuật cho HS một số sự kiện:
- 3-1938, Đức thôn tính Áo. Sau đó, Hítle gây ra vụ Xuy-đét nhằm thôn tính Tiệp Khắc.
- Liên Xô kiên quyết giúp Tiệp Khắc chống xâm lược.
- Anh-Pháp tiếp tục thỏa hiệp, yêu cầu Tiệp Khắc nhượng bộ Đức.
- GV nêu câu hỏi: Em có nhận xét gì về Hội nghị Muy-ních ?







- GV nêu câu hỏi: Sau khi chiếm được Xuy-đét, Hítle có hành động như thế nào ? Hành động đó thể hiện âm mưu gì của phát xít Đức ?



GV giúp HS rút ra nguyên nhân dẫn tới chiến tranh?


HS trả lời:
+ Đức, Italia, Nhật liên kết với nhau thành khối liên minh phát xít.
+ Đức, Italia, Nhật đã kí kết và cùng gia nhập “Hiệp định chống Quốc tế Cộng sản”.
+ Gây chiến tranh xâm lược nhiều nơi.





- HS trả lời:
+ Liên Xô nhận định chủ trương liên kết với Anh, Pháp chống phát xít và nguy cơ chiến tranh.
+ Mĩ, Anh, Pháp: có chung một mục đích là giữ nguyên trật tự thế giới có lợi cho mình, không liên kết chặt chẽ với Liên Xô để chống phát xít, trái lại còn thực hiện chính sách nhượng bô hòng đẩy phát xít tấn công Liên Xô.



























- HS trả lời:
+ Thể hiện sự dung túng, nhượng bộ của Anh, Pháp.
+ Thực chất là âm mưu thống nhất của CNĐQ để tiêu diệt Liên Xô.



- HS trả lời:
+ Đức đưa quân thôn tính toàn bộ lãnh thổ Tiệp Khắc (3-1939).
+ Đức gây hấn và chuẩn bị tấn công Ba Lan.
+ 23-8-1939, Đức kí với Liên Xô Hiệp ước Xô-Đức không xâm lược lẫn nhau.

I. NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CHIẾN TRANH
1. Các nước phát xít đẩy mạnh xâm
- Đầu những năm 30 các nước Đức,
 
Gửi ý kiến