Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 5. Chiếc bút mực

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Hương (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:42' 01-12-2016
Dung lượng: 554.5 KB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích: 0 người
Tuần thứ 5
Thứ 2 ngày 21 tháng 9 năm 2015

Toán: 38 + 25
I. MUC TIÊU:
- Biết thực hiện phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38+25
- Củng cố phép cộng đã học dạng: 8+5, 28+5.
- Biết giải bài giải bài toán bằng một phép cộng các số với số đo có đơn vị dm.
- Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.
BT cần làm: Bài 1 (cột 1,2,3 ); Bài 2; Bài 3 (cột 1 )
II. Đồ dùng dạy học:
- Que tính, bảng con, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học:

HĐ của thầy
HĐ của trò

A. Kiểm tra bài cũ: (3`):
- Yêu cầu học sinh chữa bài 3

B. Bài mới:
HĐ1(10`): Thực hiện phép tính cộng có dạng 38+25
- Nêu bài toán :
- Có 38 que tính, thêm 25 que tính. Hỏi có tất cả ? que tính?
- Y/c HS nêu cách tìm số que tính.
- Y/c HS sử dụng que tính để tính kết quả
- Sử dụng que tính để Hướng dẫn tìm kết quả.
- Y/ c 1 HS lên bảng dặt tính.
-Theo dõi Hướng dẫn các em theo 2 Bước
-B1:Đặt tính.
-B2: tính,từ phải sang trái
HĐ2 (22`): Thực hành
Bài 1: Củng cố cách tính
- Chú ý nhắc các em đặt tính thẳng hàng, thẳng cột.
- Cho HS làm bảng con.
- Nhận xét bài.
Bài 2: Củng cố khái niệm tổng và số hạng
- Treo bảng phụ hướng dẫn HS cách làm


Bài 3: Giải toán có lời văn
- Củng cố lời giải, cách trình bày





Bài 4: Điền dấu >,<,= vào chỗ trống. ( Dành cho HS khá, giỏi)
-Hướng dẫn cách làm.


C. Củng cố dặn dò(3’)
- Khái quát nội dung bài học


- 2 HS lên bảng làm bài Đặt tính và tính. HS khác nhận xét, chữa bài.



- Nghe và phân tích đề toán


- Thực hiện phép cộng 38+25
- HS thao tác trên que tính, nêu kết
quả (HS nêu nhiều cách) 38+25=34
38
+
25
63
- 1, 2 HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính
- Nhiều HS nêu cách đặt tính và thực hiện.

- 2 HS lên bảng, cả lớp làm bảng con.

- Đọc đề bài.
- HS kẻ bảng như SGK vào vở rồi làm bài. nêu miệng kết quả, Nêu cách làm 15, 44, 79 61, 52, 88.
- Nhiều HS đọc đề, nêu tóm tắt và trình bày bài giải
Bài giải
Đoạn đường con kiến đi từ A đến C dài là :
28 + 34 = 62 ( dm)
Đáp số : 62 dm
- HS điền dấu thích hợp (cần tính tổng rồi so sánh)
- HS chữa bài, HS khác nhận xét.



- Chuẩn bị bài sau.




*****************************************

Tập đọc: chiếc bút mực
I. MUC TIÊU
- Đọc, đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ khó:viết ,ngạc nhiên,loay hoay…….đọc phân tr/ch
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Bước đầu biết phân biệt giọng người kể với giọng nhân vật.(cô giáo,Mai
 
Gửi ý kiến