Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

CĐ Tháng 12. Uống nước nhớ nguồn

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Quý Thương
Ngày gửi: 16h:25' 05-12-2016
Dung lượng: 226.5 KB
Số lượt tải: 82
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 28/8/2016
Ngày giảng : 10/9/2016
TIẾT 1- CHỦ ĐỀ I:
THÍCH ỨNG VỚI MÔI TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG.
- Học sinh cảm nhận được về trường học mới đối với bản thaantrong học tập ,rèn luyện ở nhà trường ,trong cuộc sống gia đình và xã hội.
- Chọn phương pháp tối ưu để giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn ở ngôi trường mới
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG.
- Rèn kỹ năng lắng nghe tích tực ,biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác.
-Kỹ năng giải quyết vấn đề:
- Kỹ năng giao tiếp: Biết cách trình bày diễn đạt suy nghĩ ,quan điểm nhu cầu mong muốn, cảm xúc của bản thân trước ngôi trường mới.
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP,KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG.
- Suy nghĩ.
- Thảo luận.
- Biểu đạt sáng tạo.
IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN.
- Bản đồ tư duy,tài liệu dạy học, giấy mầu.
V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. Khám phá.
* Hoạt động 1: Chia xẻ cặp đôi
- Gv dẫn dắt nêu vấn đề
- Hãy chia xẻ với bạn những điều mới lạ ở trường THCS so với trường Tiểu học ?
* Hoạt động 2: Những khó khăn khi học lớp 6:
- Gv yêu cầu hs hoạt động cá nhân.
- Em gặp khó khăn gì khi học lớp 6?
* Hoạt động 3: Những thông tin chính của trường em
* Hoạt động 4: Những quy định nội quy ở trường em.
- GV phát phiếu học tập nội quy của nhà trường
2. Kết nối.
- Hs thảo luận theo cặp
- Hs thảo luận
3. Thực hành/luyện tập.
- Hs quan sát bài tập mục 2 SGK
- Gv phát phiếu bài tập ( mục 3, SGK trang 6)
- Gv yêu cầu hs phát biểu
- Gv yêu cầu hs thảo luận và khoanh vào các chữ cái trước ý nêu khó khăn của các thành viên trong nhóm.
4.Vận dụng.
- Hết tg gv yêu cầu hs phát biểu .
- Gv chốt lại vấn đề và kết thúc hoạt động .
- Giáo viên chốt lại những kỹ năng cơ bản
5. Hướng dẫn.
- Gv chốt lại và hướng dẫn hs cách khắc phục những khó khăn để nhanh chóng thích ứng với trường học mới.
VI. RÚT KINH NGHIỆM..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Duyệt của tổ chuyên môn, ngày 6/9/2016
Tổ phó


Đinh Thị Hải



Ngày soạn: 6/9/2016
Ngày giảng : 24/9/2016
TIẾT 2- CHỦ ĐỀ I:
THÍCH ỨNG VỚI MÔI TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG.
- Nhận biết quy tắc sử dụng,ứng sử khi đén phòng học chức năng trong nhà trường.
- Thực hành đóng vai ứng sử trong các tình huống.
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG.
- Kỹ năng giao tiếp.
- Rèn kỹ năng lắng nghe tích tực ,biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP,KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG
- Suy nghĩ.
- Thảo luận.
- Biểu đạt sáng tạo.
IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN.
- Sơ đồ phòng chức năng,tài liệu dạy học, giấy mầu, bút sáp.
V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. Khám phá.
* Hoạt động 1: Sơ đồ trường em
Gv cho hs quan sát sơ đồ trường học ở sgk - Tr9
Học sinh các nhóm cùng quan sát sơ đồ
* Hoạt động 2: Quy tắc ứng xử / ứng xử ở các phòng chức năng.
* Hoạt động 3: Đóng vai ứng xử
* Hoạt động 4: Xử lý tình huống và đóng vai .
Hs cùng quan sát 3 tình huống ở SGK- Tr 13
2.Kết nối.
Gv yêu cầu hs thảo luận và tập đóng vai ứng xử
Gv cho hs cùng thảo luận 3 t/h trong sgk-Tr 12
gv cho hs thảo luận nhóm cùng xây dựng bản giới thiệu về nhiệm vụ quy tắc ứng sử của thư viện trường?
3. Thực hành/luyện tập.
Hãy vẽ sơ đồ đường đi từ lớp học 6A tới những địa điểm sau?
hs các nhóm cùng xây dựng
Gv phân công mỗi tổ thực hành đóng vai ứng sử trong các t/h
Hs các tổ cùng tham gia đóng vai
Gv chia 3 tổthành 3 nhóm mỗi nhóm xử lý đóng vai 1 tình huống
Hãy ghi lại cách
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác