Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 10. Cấu tạo bên trong của Trái Đất

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Tiến Dũng
Ngày gửi: 09h:17' 15-01-2017
Dung lượng: 68.0 KB
Số lượt tải: 85
Số lượt thích: 0 người
Bài: 13. CẤU TẠO BÊN TRONG CỦA TRÁI ĐẤT( 2 tiết)

I. Mục tiêu: (tài liệu HDH trang 128)
II. Chuẩn bị của Giáo viên( GV) và Học sinh(HS)
* Giáo viên:
- Quả địa cầu tự nhiên thế giới
- MC bản trong, hình 1- 2 phóng to
- Bài tập tổ chức trò chơi" lắp ghép nội dung" Bảng 1
* Học sinh:
- Bút chì, com pa
III. Tổ chức các hoạt động dạy học:
* Ổn định tổ chức: 6a: 6b:
* Kiểm tra bài cũ
- CTHĐ tự quản: giới thiệu, sĩ số, tổ chức lớp hát bài" TĐ này...."
- Ban HT báo cáo kết quả chuẩn bị bài, đồ dùng học tập của lớp, mời GV lên lớp


* Mục tiêu:
- Tạo tình huống mâu thuẫn giữa hiểu biết đã có của HS về các lớp cấu tạo nên TĐ - Gợi cho HS hứng thú khi khám phá về cấu tạo bên trong của TĐ
* Phương tiện:
- Quả địa cầu tự nhiên thế giới
* Phương thức hoạt động: Cặp đôi
* Tiến trình hoạt động:
(2) Thực hiện nhiệm vụ:
- GV giao nhiệm vụ như HĐ A
(3) Báo các kết quả và trao đổi thảo luận
( Theo Tài liệu HDH)

* Dự kiến sản phẩm của HS:
- Mẫu đá: chỉ khoan được 15km = 15.000m
- Sâu hơn dùng PP gián tiếp: sóng địa chấn. Phương tiện: dùng mìn nổ, máy thu
(4) Đánh giá:
- GV sử dụng quả Địa cầu nhận xét, gắn kết vào bài mới
+ Biểu dương HS tham gia phát biểu
+ TĐ là hành tinh duy nhất....
+ Để vén được màn bí ẩn cấu tạo bên trong của TĐ: gồm mấy lớp, điểm ra sao, sự phân bố lục địa và đại dương trên TĐ ntn...tìm hiểu bài 13.



1. Cấu tạo bên trong của Trái Đất.
* Mục tiêu:
+ Mục tiêu 1,3 SHDH tr- 128
+ Có KN xác định vị trí các lớp trên hình vẽ
* Phương tiện:
- MC bản trong, hình 1- 2 phóng to
- Bài tập tổ chức trò chơi" lắp ghép nội dung" Bảng 1

* Phương thức hoạt động: ( như tài liệu HDH), dự kiến thời gian làm việc( 6 phút)
* Tiến trình hoạt động:
(1) Giao nhiệm vụ: ( Như tài liệu HDH)
* Gợi ý: vị trí nằm ở đâu
* Yêu cầu: chỉ vị trí các lớp trên hình 1
(2) Thực hiện nhiệm vụ: ( Như tài liệu HDH)
(3) Báo các kết quả và và trao đổi thảo luận
HS: đại diện cặp báo cáo qua Hình 1. Chia sẻ
GV: nhận xét, định hướng HS ghi bài( học bảng 1 SHD tr- 129)
- GV mở rộng:
+ Lớp vỏ TĐ( thạch quyển): dày 5km dưới đáy đại dương, 70km trên lục địa.
+ Lớp trung gian( bao Man ti): trạng thái quánh dẻo đến lỏng là nguyên nhân gây nên sự di chuyển các lục địa/ bề mặt TĐ( tìm hiểu mục 2).
+ Lõi TĐ( nhân).
+ Càng xuống sâu nhiệt độ càng tăng. Việc dùng năng lượng địa nhiệt thay thế năng lượng truyền thống( hoá thạch) hiện nay là hết sức cần thiết.

- GV cho HS tự đọc nhẩm, ghi nhớ bảng( 3`), gập sách, t/c trò chơi.
" Lắp ghép đặc điểm các lớp".
( đa 5 phút)
+ Mức độ rễ( cá nhân): lắp ghép theo đặc tính riêng.
+ Mức độ khó( đại diện 2 nhóm): thi lắp ghép tất cả đặc điểm.
Luật chơi: đúng mỗi ô ghép = 1 điểm, 1 điểm nhanh. Tổng = 10
Cách kiểm soát chất lượng+ Kiểm tra đánh giá như sau:
HS: thực hiện
GV: dùng máy chiếu bản trong, thu 1 -2 bài bất kì, cho HS chia sẻ, đánh giá điểm. Chấm điểm, lý do và báo cáo
 
Gửi ý kiến