Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 30. Câu cảm

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hogf thị loanan
Ngày gửi: 21h:32' 06-04-2015
Dung lượng: 40.5 KB
Số lượt tải: 211
Số lượt thích: 0 người
Tiết 3: Luyện từ và câu
Câu cảm
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm được cấu tạo và tác dụng của câu cảm ( ND Ghi nhớ ).
2. Kĩ năng:
- Biết chuyển câu kể đã cho thành câu cảm ( BT1, mục III); bước đầu đặt được câu cảm theo tình huống cho trước ( BT2); nêu được cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm ( BT3).
3. độ:
- Giáo dục HS ý thức khi giao tiếp.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ, phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:

Tg
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò


3’




32’




































5’
A. Kiểm tra bài cũ:


B. :
1. Giới thiệu bài:
2. Phần nhận xét:







3, Phần ghi nhớ:
4, Phần luyện tập:
*Bài tập 1:
- Biết chuyển câu kể đã cho thành câu cảm


*Bài tập 2:
- được câu cảm theo tình huống cho trước



*Bài tập 3:
- được cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm .


C. Củng cố - Dặn dò:


- Đọc đoạn văn đã viết về hoạt động du lịch hay thám hiểm.
- GV nhận xét .

- GV giới thiệu bài.

- Lần lượt đọc các bài tập.
- Gọi HS lần lượt trả lời các câu hỏi

- GV nhận xét, chốt lại ý đúng.



- Gọi HS đọc ghi nhớ.


- Đọc yêu cầu của bài.
- Thảo luận nhóm từ câu kể chuyển thành nhiều câu cảm.

-GV nhận xét, chốt lại kết quả.


- Đọc yêu cầu của bài.
- GV phát bảng nhóm cho 2 nhóm.


- GV nhận xét, chốt lại kết quả.

- Đọc yêu cầu của bài.



- GV cho HS suy nghĩ và phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét, chữa bài.

+ Cấu tạo và tác dụng của câu cảm?
- Nhận xét tiết học.
- Về ôn lại bài và chuẩn bị bài: Thêm trạng ngữ cho câu.
- 2 HS đọc.




- HS nghe.

- HS tiếp nối nhau đọc các BT1, 2, 3, 4, suy nghĩ và lần lượt phát biểu ý kiến trả lời các câu hỏi.
+ Câu dùng để khen.
+ Cuối câu có dấu chấm than.
+ Câu cảm dùng để bộc lộ cảm xúc của người nói.
-3 , 5 HS đọc ghi nhớ SGK.


- HS đọc yêu cầu.
- Các nhóm thảo luận, thi trả lời trước lớp.
- Cả lớp làm bài vào vở.
+ Trời rét.
*Trời rét quá!
*Trời rét thật!
*Chao ôi, trời rét quá!
- HS đọc yêu cầu.
-2 nhóm làm bảng nhóm, trình bày trước lớp, một số HS khác đọc câu cảm của mình.
a, Bạn Kiên giỏi thật!
b, Tớ cảm động quá!

- HS đọc yêu cầu:
+ Nói cảm xúc bộc lộ trong các câu.
+ Nêu tình huống sử dụng.
a, Ôi bạn Nam đến kìa!
( vui mừng)


- HS nhắc lại bài học.


- HS nghe.




 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác