Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Các số từ 101 đến 110

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: LƯƠNG THỊ THANH NGA
Ngày gửi: 20h:38' 03-04-2018
Dung lượng: 47.0 KB
Số lượt tải: 54
Số lượt thích: 0 người

CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110.
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được các số từ 101 đến 110.Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110. Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110.
- Biết thứ tự các số từ 101 đến 110.+ Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 3.
- Thái độ : Ham thích học toán.
II. Đồ dùng dạy – học:
- Các hình vuông, mỗi hình biểu diễn 100, các hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, các hình vuông nhỏ biểu diễn đơn vị như đã giới thiệu ở tiết 132
- Bảng kẻ sẵn các cột ghi rõ: trăm, chục, đơn vị, viết số, đọc số, như SGK.
III. Hoạt động dạy – học:

Hoạt động của GV
TG
Hoạt động của HS

1. Ổn định :
2.Bài cũ : Các tròn chục 110 - 200
* Yêu
- : các 110 – 200 .
- : 110, 150.
- Nhận xét và cho điểm học sinh.
3. Bài mới.
* Giới thiệu bài.
Hoạt động 1. Giới thiệu các số từ 101 đến 110
- Cho HS quan sát dòng thứ nhất : Dựa vào số vuông cho biết có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ?
- Gọi HS nhận xét ( GV ghi vào các hàng :1 trăm. 0 Chục .1 Đơn vị ).
* Để viết : 1 trăm, 0 chục, 1 đơn vị trong toán học, người ta viết là : 101.
- Đọc là : một trăm linh một.
- Số này có mấy chữ số ? là những số nào ?
- Cho HS quan sát dòng thứ hai : Dựa vào số vuông cho biết có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ?
- Gọi HS nhận xét ( GV ghi vào các hàng :1 trăm. 0 Chục .2 Đơn vị ).
- Như vậy để viết : 1 trăm, 0 chục, 2 đơn vị ta viết như thế nào ?
- Tương giới thiệu các số còn lại.
- Gọi HS đọc lại các số từ 101 – 110.
* GV đọc cho HS viết 2 số trong các số 101 -110.
- Nhận xét HS viết bảng lớp.
- Hỏi : Cho biết số có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ?
- Gọi HS lấy số ô vuông tương ứng số trăm, số chục, đơn vị .
Hoạt động 2. Luyện tập thực hành.
Bài 1.
- Gọi HS đọc yêu cầu .
- Có bao nhiêu số và bao nhiêu cách đọc tương ứng ?
- Gọi HS đọc 6 cách đọc.
- Cho HS dùng bút chì nối vào SGK. Sau đó giáo viên chỉ từng số ,HS đọc cách đọc tương ứng.
- Nhận xét tuyên dương.
Bài 2.
- Gọi HS đọc yêu cầu .
- Trong tia số ta cần điền mấy số ?
- Số liền sau của 101 là số nào ?
- Vậy hai số liền nhau hơn kém nhau mấy đơn vị ?
- Yêu cầu điền các số còn thiếu trong tia số ?
- Nhận xét .
- Gọi HS đọc lại.
Bài 3.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Hướng HS thực hiện so sánh bắt đầu từ hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị.
- Yêu cầu tự làm bài.
- Nhận xét.
Bài 4 a: Trò chơi thi đua.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Gọi 2 học sinh lên thi đua.
* Tiêu chí đánh giá :
- Đúng, : 9 điểm. Nhanh : 1 điểm.
4. Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn lại về cách đọc, cách viết, cách so sánh các số từ 101 đến 110
1’
3’




28’























































3’



- 1 HS
- 2 HS lên . Cả lớp làm vào bảng con.



- HS quan sát và trả lời : Có 1 trăm, 0 chục và 1 đơn vị?

- HS nhận xét.



- Học sinh đọc lại .
- Có 3 chữ số, đó là số :1,0,1.
- HS quan sát và trả lời : Có 1 trăm, 0 chục và 2 đơn vị?

- HS nhận xét.
- HS trả lời.
- Viết là : 102.


- HS đọc.
 
Gửi ý kiến