Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vi Thị Ánh
Ngày gửi: 20h:57' 20-10-2018
Dung lượng: 61.5 KB
Số lượt tải: 512
Số lượt thích: 0 người
Thứ ngày tháng năm 200
Môn: Địa lý
Tiết:1
Tên bài dạy: Việt nam – đất nước chúng ta

I. Mục tiêu:
- Chỉ được vị trí, giới hạn của nước VN trên bản đồ và quả địa cầu. - Nêu được diện tích của lãnh thổ VN. - Nêu được những thuận lợi do vị trí đem lại. - Chỉ và nêu được tên một số đảo, quần đảo của nước ta trên bản đồ. II. Đồ dùng dạy học:
- Quả địa cầu hoặc bản đồ thế giới.
- Lược đồ Việt Nam. Các thẻ từ ghi tên các đảo.
- Phiếu học tập.
III.Hoạt động dạy - học:

Hoạt động dạy của thầy
 Hoạt động học của trò

A. Kiểm tra bài cũ: Không có.
B. Dạy bài mới:( 35 phút)
1. Giới thiệu bài (1 p )
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
2. Giảng bài: ( 34 p )
a) Vị trí và giới hạn
- Các em có biết đất nước ta nằm trong
khu vực nào của thế giới không?
- Hãy chỉ vị trí Việt Nam trên quả địa cầu?
- GV treo lược đồVN.
* YC học sinh hoạt động nhóm 2
Quan sát lược đồ VN trong khu vực ĐNA.
+ Chỉ phần đất liền của nước ta trên lược
đồ?
+ Nêu các nước giáp phần đất liền của
nước ta?
+Cho biết biển bao bọc phía nào của nước
ta?Tên biển là gì?
+ Kể tên một số đảo và quần đảo của VN?
- GV nêu kết luận:VN nằm trên bán đảo
Đông Dương thuộc khuvực ĐNA. Đất
nước ta vừa có biểncác đảo và các quần
đảo.
b) Một số thuận lợi do vị trí địa lý mang
lại cho nứơc ta.
- Vì sao nói VN có nhiều thuận lợi cho
việc giao lưu với các nước trên thế giới
bằng đường bộ, đường biển và đường
hàng không?

- Gọi HS nêu ý kiến trước lớp.
- GV chốt ý

c) Hình dạng và diện tích:
- YC HS thảo luận nhóm 4.( 2phút)
- GV phát phiếu cho các nhóm.
- Gọi 1 HS đọc yc,nội dung phiếu.
(Theo sách thiết kế)
- YC học sinh thảo luận trong nhóm để
hoàn thành phiếu.
- Mời đại diện 2-3 nhóm lên trình bày KQ
thảo luận.
- GV nêu kết luận: Phần đất liền của nước
ta hẹp ngang, chạy dài theo chiều Bắc-
Nam với đường bờ biển cong hình chữ S
từ Bắc vào Nam theo đường thẳng dài
khoảng 1650 km, từ Tây sang Đông, nơi hẹp nhất chưa đầy 50km.

C. Củng cố, dặn dò( 5 phút)
- GV tổ chức cuộc thi giới thiệu :VN đất
nước tôi.
- GV hướng dẫn cách chơi.
- Các tổ bốc thăm thứ tự thi.
- YC HS trình bày theo thứ tự.
- GVtổng kết tiết học.
- Dặn HS học bài và chuẩn bị bài sau:
Địa hình và khoáng sản.






















- HS lắng nghe


- 2-3 HS lên bảng tìm và chỉ vị trí của VN trên quả địa cầu.


- HS trao đổi nhóm 2, chỉ lư
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓