Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bồi dường thường xuyên modun 17,18,19,20 THCS file word chỉ cần in

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Hoài Nam
Ngày gửi: 22h:02' 10-03-2016
Dung lượng: 94.5 KB
Số lượt tải: 4169
Số lượt thích: 2 người (Trần Thị Ngân, Hoàng Quang Huynh)
Bài soạn : Bồi dưỡng giáo viên năm học : 2013-2014
Nhóm 3 : Các Mô đun : 17, 18, 19, 20



Mô đun 18 :

phương pháp dạy - học tích cực
A. Mục Tiêu bồi dưỡng :
Hiểu và vận dụng được các kĩ thuật dạy học và các phương pháp dạy học tích cực trong hoạt động dạy học.
B. Thời gian: 10 tiết
C. Tài liệu : Dự án Việt - Bỉ ( Dự án bồi dưỡng giáo viên THCS cho các tỉnh miền núi phía Bắc).
D. Nội dung :

I. Vì sao cần đổi mới phương pháp dạy - học theo hướng tích cực.
1. Thực trạng của giáo dục.
- Đổi mới mục tiêu giáo dục.
- Đổi mới chương trình giáo dục.
- Đổi mới nội dung SGK.
- Đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh.
-Đổi mới PPDH .
=> Đổi mới toàn diện, song đổi mới về PPDH còn chậm chuyển biến và hiệu quả đổi mới còn hạn chế.
=> Đổi mới PPDH theo hướng tích cực là cần thiết. Nó đòi hỏi từ chính sự phát triển của xã hội, của nền kinh tế, của đặc điểm tâm - sinh lý người học.
2. Định hướng đổi mới .
Luật giáo dục 2005 ghi rõ : Trong việc đổi mới PPDH thì việc đổi mới PP học của học sinh là mối quan tâm hàng đầu.
a. Đổi mới được không khí học tập và các mối quan hệ trong học tập ( cặp/ nhón/lớp).
b. Phù hợp với mức độ phát triển của học sinh.
c. Gần gũi với thực tế.
d. mức độ và sự đa dạng của các hoạt động.
e. Phạm vi tự do sáng tạo.
3. Đổi mới PPDH theo hướng tích cực là gì ?
a. Tích cực :
b. Tích cực học tập : Cái xảy ra bên trong của người học ( Tích cực tham gia các hoạt dộng học tập, tích cực trong nhận thức được thể hiện ở khát vọng hiểu biết, cố giắng trí tuệ, nghị lực cao trong quá trình chiếm lĩnh tri thức).
Làm chuyển biến vị trí của người học : Từ đối tượng tiếp nhận tri thức chuyển sang chủ thể tìm kiếm tri thức.
Một số đặc điểm cơ bản thể hiện tính tích cực ( TL trang 20, 21)
4. Phương pháp dạy - học tích cực.
* Bản chất của dạy - học tích cực :
- Khai thác được dộng lực học tập ở người học để phát huy chính họ.
- Coi trọng lợi ích và nhu cầu học tập của cá nhân.
=> Tiêu chí hàng đầu của dạy - học tích cực là cách học.
=> Phẩm chất cần phất huy mạnh mẽ là tính chủ động của người học.
=> Công cụ cần khai thác triệt để là CNTT.
* Dấu hiệu đặc trưng của PPDH tích cực (TL trang 23 - 28).
5. Điều kiện để đổi mới PPDH theo hướng tích cực:
a. GV :
- Phải chủ động, tích cực đổi mới trong từng khâu của quá trình dạy học.
- Nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực dạy học thông qua công tác tự bồi dưỡng.
=> GV là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục.
b. HS : Phải hiểu bản chất của quá trình đổi mới PP học.
- Coi trọng công tác tự học.
=> Tự học
 
Gửi ý kiến