Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 14. Bảo vệ loài vật có ích

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Vinh
Ngày gửi: 16h:48' 04-04-2015
Dung lượng: 279.0 KB
Số lượt tải: 115
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 30
Thứ 2 ngày 30 tháng 3 năm 2015
Tập đọc : AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
I. Mục tiêu
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rõ ý; biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu ND: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi. Thiếu nhi phải thật thà, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ (trả lời được câu hỏi 1, 3, 4,5.)
- GD tính thật thà và tình cảm yêu thương của mọi người đối với Bác Hồ
II. Đồ dùng dạy học
-Tranh minh hoạ bài tậpđọc trong SGK.
-Bảng phụ ghi sẵn từ câu cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy học

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1 . Kiểm tra bài cũ
- GV gọi HS đọc và hỏi bài “Cây đa quê hương”. GV nhận xét.
2 . Bài mới TIẾT 1
A.Luyện đọc
- GV đọc mẫu
- Yêu cầu HS đọc từng câu, từng đoạn trong nhóm
- Giọng người kể vui, giọng đọc lời Bác ôn tồn, trìu mến. Giọng các cháu vui vẻ, nhanh nhảu. Giọng Tộ khe khẽ, rụt rè .
* Thi đọc giữa các nhóm .
- GV nhận xét nhóm có giọng đọc hay nhất .
* Đọc đồng thanh bài
Tiết 2
B. Hướng dẫn tìm hiểu bài :
Yêu cầu TLCH theo nhóm

* ND : Bác Hồ rất yêu quý thiếu nhi . Bác luôn quan tâm đến việc ăn ở, học hành của các cháu …Thiếu niên nhi đồng phải thật thà, dũng cảm, xúng đánh là cháu ngoan Bác Hồ .
C. Luyện đọc lại :
- Đọc lại bài theo vai người dẫn chuyện, Bác Hồ, HS và Tộ .
- GV nhận xét tuyên dương .
3 . Củng cố, dặn dò.
- Câu chuyện cho em biết điều gì ?
-Nhận xét đánh giá tiết học .

-3HS đọc và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV .



- HS nối tiếp nhau đọc trong nhóm.


- Đại diện nhóm thi đọc trước lớp.

-Lớp đọc đồng thanh bài.


Nhóm trưởng điều hành nhóm TL các câu hỏi trong SGK

-HS nhắc lại .



-Đọc bài theo vai ( vai người dẫn chuyện, Bác Hồ, em bé, Tộ ).



- HS trả lời .


Toán: KI – LÔ - MÉT
I . Mục tiêu
- Biết ki-lô-mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị ki-lô-mét.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị ki-lô-mét với đơn vị mét. Biết tính độ dài đường gấp khúc với các số đo theo đơn vị ki-lô-mét.
- Có kĩ năng so sánh giữa các khoảng cách đo bằng km, m, dm, cm.
* Bài 1, 2, 3.
II . Đồ dùng dạy học : Bản đồ VN
III . Các hoạt động dạy học

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1 . Kiểm tra bài cũ
1dm = ….cm …..cm = 1m
1m = …..cm ……dm = 1m
- Nhận xét.
2 .Bài mới
* Giới thiệu Km

- Ki lô mét kí hiệu là: km.
- 1 kilômét có độ dài bằng 1000 mét.
- GV ghi bảng : 1km = 1000 m
* Luyện tập , thực hành
Bài 1 : Số ?
- Gọi HS làm vào bảng con trong nhóm.
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 2 :
- GV vẽ đường gấp khúc như SGK lên bảng và yêu cầu HS đọc tên từng đường thẳng .

Bài 3 : Nêu rõ số đo thích hợp .(theo mẫu )
- GV yêu cầu HS tự quan sát hình trong SGK và làm bài .
- GV gọi HS lên bảng chỉ lược đồ và đọc tên, đọc độ dài của các tuyến đường.
3 . Củng cố , dặn dò
+ 1 km bằng bao nhiêu mét ?
+ 1 m bằng bao nhiêu cm?
+ 1 m bằng bao nhiêu dm ?
- Nhận xét tiết học.
 -2H lên bảng




Kể tên các đơn vị đo độ dài, nhóm trưởng điều hành


- HS đọc : 1km bằng 1000m.

Nhóm trưởng điều hành
1 km = 1000m 1000m = 1km
1 m = 10 dm 10 dm = 1 m
1 m = 100cm 10 cm = 1dm
Nói trong nhóm.
Đại diện nhóm nêu
Lớp nhận xét.


- HS quan sát
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác