Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thị Luyến
Ngày gửi: 15h:24' 06-09-2018
Dung lượng: 84.0 KB
Số lượt tải: 176
Số lượt thích: 0 người
Tuần:4
Tiết:4
Ngày dạy:12/09/2018







1. Mục tiêu:
1.1:Kiến thức :
( Hoạt động 1:
- HS biết: các biểu hiện về bảo vệ hòa bình.
( Hoạt động 2:
- HS biết: Giải thích được vì sao phải bảo vệ hòa bình. Nêu được các biểu hiện của cuộc sống hòa bình trong sinh hoạt hàng ngày.
- HS hiểu: HS hiểu thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình. Hiểu được ý nghĩa của hoạt động bảo vệ hòa bình chống chiến tranh đang diễn ra ở VN và trên thế giới.
( Hoạt động 3:
- HS biết: Làm các bài tập nhận biết về ý thức bảo vệ hòa bình .
1.2:Kĩ năng:
- HS thực hiện được: Tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh do lớp, trường, địa phương tổ chức.
- HS thực hiện thành thạo: Tuyên truyền, vận động mọi người tham gia các hoạt động chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình.
- Giáo dục kĩ năng sống:
-năng xác định giá trị hòa bình,giao tiếp thể hiện văn hóa hòa bình trong các mối quan hệ hàng ngày, tư duy phê phán, tìm kiếm và xử lý thông tin về các hoạt động bảo vệ hòa bình.
1.3:Thái độ:
- HS có thói quen: Đấu tranh và gìn giữ hòa bình.
- HS có tính cách: Biết yêu hòa bình, ghét chiến tranh.
2. Nội dung học tập:
- Nội dung 1: Đặt vấn đề.
- Nội dung 2: Nội dung bài học.
- Nội dung 3: Bài tập.
3. Chuẩn bị:
3.1: Giáo viên: Chuyện kể, ca dao, tục ngữ, giấy khổ lớn, bảng phụ .
Tranh ảnh về bảo vệ hòa bình chống chiến tranh.
3.2: Học sinh: Đọc phần đặt vấn đề, tìm hiểu nội dung bài học và bài tập,
sắm vai, tìm ca dao, tục ngữ…
Kiến thức bài cũ và bài mới, Tranh ảnh về bảo vệ hòa bình chống chiến tranh sưu tầm.
4. Tổ chức các hoạt động học tập:
4.1:Ổn định tổ chức và kiểm diện: ( 1 phút)
9A2
4.2:Kiểm tra miệng: ( 5 phút)
( Câu hỏi kiểm tra bài cũ:
( Thế nào là dân chủ? thế nào là kỉ luật ? Tác dụng ?( 8đ )
( DC:Là làm chủ công việc,được biết, cùng tham gia, góp phần thực hiện kiểm tra, giám sát.(3đ
( Kl: Là tuân theo những quy định chung nhằm tạo sự thống nhất trong hành động. ( 2đ )
( Tác dụng. - Tạo sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí, hành động. ( 2đ )
- Tạo điều kiện cho cá nhân và xã hội phát triển. ( 1đ )
( Câu hỏi kiểm tra nội dung tự học:
Em đã chuẩn bị những gì cho bài học hôm nay? ( 1đ)
( Đọc phần đặt vấn đề, tìm hiểu nội dung bài học và bài tập.
( Hòa bình đem lại lợi ích gì? ( 1đ)
( Cuộc sôùng bình yên, nhân dân ấm no, hạnh phúc…
4.3:Tiến trình bài học:

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học

( Vào bài: ( 3 phút)
(GV: Treo một số tranh ảnh nói về chiến tranh và hậu quả của nó cho hs quan sát.
? Em biết gì khi quan sát những hình ảnh trên ?
(HS: trình bày cá nhân : đó là tranh ảnh nói về chiến tranh và hậu quả của nó.
(GV: Những tác hại mà chiến tranh đã để lại cho con người và thiên nhiên rất nặng nề và lâu dài. Vậy để những hình ảnh đó mãi mãi đi vào quá khứ không còn tiếp diễn lại ở hiện tại và tương lai nữa chúng ta cần phải làm gì ? Nội dung bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn.
( Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu phần đặt vấn đề. ( 8 phút)
@ Cách tiến hành: Nêu và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm Giảng giải kết hợp phương pháp trực quan hình ảnh.
(Gv: cho hs đọc phần đặt vấn đề và kết hợp xem tranh ảnh sgk./12-13
( GV: tổ chức cho hs thảo luận 5p :
* Nhóm 1: Em có suy nghĩ gì khi xem ảnh và đọc các thông tin?
(HS:- Sự tàn khốùc của chiến tranh.
- Gía trị của hòa bình.
- Sự cần thiết
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác