Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Thị Giang
Ngày gửi: 11h:59' 10-09-2016
Dung lượng: 161.5 KB
Số lượt tải: 66
Số lượt thích: 0 người
Tuần 4- Tiết 4 
Ngày soạn:30/08/2016
Bài 8 NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO
(tiết 1)

I -Mục tiêu cần đặt.
1. Kiến thức .
Học sinh hiểu thế nào là năng động sáng tạo
2. Kỹ năng.
Biết tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về những biểu hiện của tính năng động sáng tạo.
- Có ý thức học tập những tấm gương năng động sáng tạo của những người sống xung quanh.
3. Thái độ:
- Hình thành ở học sinh nhu cầu và ý thức rèn luyện tính năng động sáng tạo ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào trong cuộc sống.
4.Nội dung tích hợp
-Kỹ năng sống:tư duy sáng tạo,tư duy phê phán,tìm kiếm và xử lí thông tin,đặt mục tiêu...
II.Chuẩn bị
1.Thầy
SGK, SGV, GDCD9, truyện đọc,các tấm gương về năng động sáng tạo..
2.Trò
-SGK,vở ghi..
3- Phương pháp:
Nêu gương, nêu vấn đề, thảo luận,động não,nghiên cứu trường hợp điển hình...
III. Tiến trình lên lớp:
1- Ổn định tổ chức
2-Kiểm tra bài cũ:
?Thế nào là dân chủ,kỉ luật?liên hệ bản thân?
3- Bài mới:
.HĐ 1: Tìm hiểu nội dung đặt vấn đề.
-Yêu cầu HS đọc bài
- Giáo viên giới thiệu vài nét về Êđixơn (1847- 1931) Nhà phát minh vĩ đại người Mỹ
? Để có ánh sáng kịp thời mổ cấp cứu cho mẹ Êđixơn đã làm gì?


? Ngoài ra Êđixơn còn sáng chế và phát minh ra điều gì?
? Việc làm của Êđixơn biểu thị điều gì?( đức tính gì ?)

? Lê Thái Hoàng đã có thành tích gì trong học tập ?
? Có được thành tích đang tự hào đó là nhờ vào đâu?
? Chi tiết nào thể hiện điều đó?




?Những việc làm đó đem lại thành quả gì?



? Việc làm này chứng tỏ Hoàng là người như thế nào?
Kết luận
I .Đặt vấn đề.

1. Nhà bác học Êđixơn.

- Đặt các tấm gương xanh quanh giường mẹ, đặt ngọn nến đèn dầu trước gương điều khiển vị trí ánh sáng tập trung (giúp bác sĩ mổ thành công cứu mẹ.
(Sáng chế ra đèn điện .
- Phát minh : Máy ghi âm, điện thoại.
( Năng động sáng tạo.
2. Lê Thái Hoàng một học sinh năng động sáng tạo.
- Đạt huy chương vàng toán quốc tế lần thứ 40.
- Sự say mê, nổ lực và ý trí quyết tâm cao trong học tập
+ Luôn tìm tòi nghiên cứu tìm ra cách giải toán mới hơn, nhanh hơn
+Làm đề toán báo trong nước và quốc tế .
+ gặp bài toán khó tìm được lời giải mới thôi .
(Đạt giải nhì kì thi toán quốc gia.
+ Huy chương đồng kì thi toán quốc tế 39.
+ Huy chương vàng kì thi toán quốc tế 40.
(Năng động sáng tạo.



HĐ2:Hướng dẫn tìm hiểu Nội dung bài học


? Thế nào là năng động?

? Thế nào là sáng tạo?

? Người năng động sáng tạo là người như thế nào ?


? yêu cầu HS lấy các tấm gương năng động sáng tạo ở địa phương,cả nước mà em biết.
Cho HS thảo luận nhóm
Nêu những hành vi thể hiện sự năng động,sáng tạo và không năng động,sáng tạo của HS?
GV:Nhận xét,cho điểm
II. Nội dung bài học.
1.Khái niệm
-Năng động là tích cực chủ động dám nghĩ dám làm.
-Sáng tạo là say mê nghiên cứu,tìm tòi để tạo ra những giá trị..
- Người năng động sáng tạo là người luôn say mê tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập lao động. Nhằm đạt kết quả cao.
-HS:trình bày


-HS:Thảo luận nhóm,cử đại diện trình bày

HĐ3:Hứơng dẫn làm bài tập
-Yêu cầu HS làm bài tập 1SGK trang 29,30



-Yêu cầu HS làm bài tập trong vở baì tập
- Cho Hs sắm vai
III-Bài tập.
Bài tập 1:
Hành vi b. đ . e . h, thể hiện tính năng động sáng tạo .
Hành vi a ,c ,d ,g không thể hiện tính năng động sáng tạo.

4. Cũng cố ,dặn dò
- Yêu cầu HS khái quát nội dung đã học băng sơ đồ (làm việc cá nhân)
 
Gửi ý kiến