Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hà Thị Giang
Ngày gửi: 21h:41' 22-11-2015
Dung lượng: 31.5 KB
Số lượt tải: 87
Số lượt thích: 0 người
Tuần 9- Tiết 9
Ngày soạn: 05/10/2015
BÀI :4 BẢO VỆ HOÀ BÌNH

A. Mục tiêu bài học :
1. Kiến thức :
- Học sinh hiểu thế nào là hoà bình và bảo vệ hoà bình.
- Giải thích được vì sao cần phải bảo vệ hoà bình.
- Nêu được ý nghĩa của các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh đang diễn ra ở VN và trên thế giới.
- Nêu được biểu hiện của sống hoà bình trong sinh hoạt hằng ngày.
2. Kĩ năng :
-Tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh do nhà trường và địa phương tổ chức.
- HS biết cách c xử với mọi ngời xung quanh hoà nhã thân thiện
Các kĩ năng sống đợc giáo dục trong bài
- Kĩ năng xác định giá trị (xác định giá trị của hòa bình).
- Kĩ năng giao tiếp thể hiện văn hóa hòa bình trong các mối quan hệ hàng ngày.
- Kĩ năng t duy phê phán (biết ủng hộ những hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh phi nghĩa )
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về các hoạt động bảo vệ hòa bình của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.
3. Thái độ: Yêu hoà bình, ghét chiến tranh phi nghĩa.
II. II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : - Tranh ảnh, các bài báo, bài thơ, bài hát về chiến tranh và hoà binh. - Ví dụ về các hoạt động bảo vệ hoà bình, chống chiến tranh.
- Giấy to, bút dạ, phiếu học tập
- SGK, SGV GDCD9
2. HS : SGK,vở ghi,tục ngữ ca dao.
III. Tiến trình lên lớp:
1. định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:Trả bài kiểm tra 45`
3. Bài mới:
Giới thiệu bài:
Trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914- 1918) đã có 10 triệu người chết hàng triệu người bị thương. Số người bị chết ở Pháp là 1.400.000 người, ở Đức là1.800.000, ở Mĩ là 3.000.000 người.
Trong chiến tranh thế giới lân thứ hai(1939- 1945) có 60 triệu người chết nhiều nhất ở châu Âu, một phần của nước Nga bị phá hoại trơ trụi. Đặc biệt hai quả bom nguyên tử của Mĩ ném xuống Hirôxima(6-8-1945) và Nagasaki (9-8-1945)- Nhật bản trong giây lát làm chết 400.000 người gieo rắc nỗi sợ hãi khủng khiếp cho loài người tiến bộ
Ở Việt nam: trên 1 triệu trẻ em và người lớn bị di chứng chất độc màu da cam hàng chục vạn người đã chết.
? Chúng ta có suy nghĩ gì về những thông tin trên
Gv: Hoà bình là khát vọng là ước nguyện của mỗi người là hạnh phúc cho mỗ gia đình mỗi dân tộc và toàn nhân loại. Để hiểu thêm vấn đề này chúng ta học bài hôm nay.
HĐ1. Hướng dẫn tìm hiểu Đặt vấn đề:(15 phút)
- Mục tiêu: Tìm hiểu và phân tích nội dung phần đặt vấn đề.
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về các hoạt động bảo vệ hòa bình của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc thông tin SGK.
- GV thảo luận theo nhóm(3`).
N1: Chiến tranh đã gây ra hậu quả gì cho con người và trẻ em nói riêng?


N2: Em có suy nghĩ gì khi đọc thông tin và xem ảnh? Vì sao chúng ta phải ngăn ngừa chiến tranh và bảo vệ hoà bình?

N3: Loài cần làm gì để ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ hoà bình?

N4: Thế giới hiện nay đã hoà bình thật ? Em hãy chứng minh bằng thực tế?
- HS thảo luận, cử đại diện lên trình bày.
- GV nhận xét kết quả làm việc của từng nhóm.



? Em có suy nghĩ gì khi đế quốc Mỹ gây
 
Gửi ý kiến