Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 4. Bảo vệ hoà bình

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lan Anh
Ngày gửi: 08h:48' 13-03-2015
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 58
Số lượt thích: 0 người
PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN

1. Tên dự án dạy học:
TÍCH HỢP CÁC MÔN LỊCH SỬ, ÂM NHẠC NGỮ VĂN, ĐỊA LÍ, MỸ THUẬT VÀO GIẢNG DẠY BÀI: “BẢO VỆ HÒA BÌNH”
(GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 9)
2. Mục tiêu:
a. Mục tiêu chung:
Do yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay: cùng với việc đổi mới nội dung, đổi mới phương pháp dạy học đã trở thành một yêu cầu cấp thiết để nâng cao chất lượng giáo dục. Đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông là một vấn đề lớn, thu hút sự quan tâm không chỉ của những người làm công tác giáo dục mà còn thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp xã hội. Chương trình SGK cũng đã được xây dựng dựa trên quan điểm: “Lấy quan điểm tích hợp làm nguyên tắc chỉ đạo tổ chức nội dung chương trình biên soạn sách giáo khoa và lựa chọn các phương pháp giảng dạy. Vì vậy việc tích hợp liên môn trong giảng dạy là một trong những phương pháp giảng dạy mới đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Đối với môn giáo dục công dân mục tiêu giáo dục con người luôn được xác định là quan trọng nhất. Với đặc thù là một môn học mà tri thức vừa mang tính trừu tượng, vừa gắn với thực tiễn, gắn liền với các mối quan hệ ứng xử của mỗi con người trong cuộc sống hiện tại. vì vậy cũng là một môn học hình thành chủ yếu kỹ năng sống cho học sinh. Kiến thức bộ môn cũng có liên quan đến kiến thức của nhiều môn học, vì vậy một trong những phương pháp giảng dạy bộ môn hiệu quả đó là tích hợp liên môn trong quá trình dạy học.
Nhìn chung, các giáo viên đều đã được tiếp cận, tìm hiểu vấn đề, thấy rõ tác dụng, ý nghĩa của việc tích hợp kiến thức các môn trong giảng dạy bộ môn giáo dục công dân. Việc tích hợp kiến thức liên môn trong giảng dạy đã bước đầu mang lại kết quả, các giờ giáo dục công dân trở nên sôi động hơn với những bài thơ, bài văn, những nhân vật lịch sử, nhân vật văn học, kiến thức địa lí, mĩ thuật… những vấn đề về môi trường được đề cập đến. Vì thế các vấn đề lý thuyết trong giáo dục công dân được cụ thể hóa sinh động, trực quan với những bức tranh vẽ của học sinh… Qua đó, học sinh đã được tiếp cận các kiến thức trong môn giáo dục công dân ở nhiều khía cạnh, nhiều giác quan. Điều này đã thúc đẩy các em học tập tích cực hơn, có nhận thức rõ ràng và từ đó có thái độ đúng đắn, hành vi phù hợp.
b. Mục tiêu cụ thể
Môn Giáo dục công dân:
Bài “ Bảo vệ hòa bình” được giảng dạy trong chương trình GDCD lớp 9. Với mục tiêu là giáo dục lòng yêu hòa bình và ý thức bảo vệ hòa bình cho học sinh. Theo đó giáo dục cho các em có kỹ năng sống hòa bình và thể hiện tình yêu hòa bình của bản thân, biết cách thực hiện những việc làm cụ thể để bảo vệ hòa bình. Trong tình hình thế giới hiện nay thì việc giáo dục những vấn đề này cho học sinh càng thực sự cần thiết hơn bao giờ hết. Để đạt được mục tiêu của bài học cần sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học trong đó phương pháp tích hợp kiến thức các bộ môn đóng vai trò quan trọng.
Sau khi học xong bài học sinh cần nắm được:
Kiến thức: Học sinh thấy được hậu quả tàn khốc, đau thương của chiến tranh. Hiểu được thế nào là hòa bình, hòa bình mang lại hạnh phúc, phát triển cho con người. Hòa bình là khát vọng của toàn nhân loại. Trách nhiệm bảo vệ hòa bình.
Kĩ năng : - Học sinh tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh. Biết sống hòa bình, thân thiện trong cuộc sống hàng ngày. Biết thể hiện tình yêu hòa bình mọi nơi, mọi lúc.
- Có kỹ năng phân tích, đánh giá những quan niệm thái độ, cách ứng xử khác nhau liên quan đến vấn đề về hòa bình, chiến tranh.
- Tích cực học tập và tham gia các hoạt động nhằm góp phần bảo vệ hòa bình.
- Kỹ năng thuyết trình, vận dụng kiến thức liên môn để trả lời câu hỏi trong bài học, kỹ năng làm việc nhóm.
Thái độ: - Ghét chiến tranh, yêu hòa bình. Ủng hộ, học tập nhưng việc làm yêu hòa bình.
- Có thái độ tôn trọng, bảo vệ và việc làm giữ gìn hòa bình.
- Biết phê phán đối với những thái độ và việc làm thiếu hòa bình trong cuộc sống, trân trọng và học tập những việc làm yêu hòa bình và những biểu hiện sống hòa bình
 
Gửi ý kiến