Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

31 - 5

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Tâm
Ngày gửi: 20h:23' 10-11-2019
Dung lượng: 14.4 KB
Số lượt tải: 43
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN
Họ tên: Hoàng Thị Tâm
Ngày soạn: 2/11/2019
Ngày dạy: 7/11/2019
TOÁN
31-5
I) Mục tiêu
- Học sinh biết cách trừ có nhớ và đọc tên giao điểm của hai đường thẳng
- Rèn luyện kĩ năng đặt tính và giải toán có lời văn
- Giáo dục học sinh tính toán cẩn thận chính xác
II) Đồ dùng phương tiện dạy học
- Que tính, phiếu học tập, bảng phụ
III) Các hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

3’
1) Ổn định tổ chức, kiểm tra bài cũ
- Cho hs đọc lại bảng 11 trừ đi một số
- Học sinh đọc


1’

15’




















































12’


2) Bài mới
2.1) Giới thiệu bài
2.2) Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh thực hiện phép trừ














































2.3) Hoạt động 2: Luyện tập


- Hôm nay chúng ta sẽ học phép trừ mới
Giáo viên đưa ra đề toán: Cô có 31 que tính, cô cho đi 5 que tính. Hỏi cô còn lại bao nhiêu que tính?
- Muốn tìm số que tính còn lại ta làm như thế nào?
- Viết phép tính: 31 – 5
- Yêu cầu dùng que tính để tìm ra kết quả
- Nêu cách làm










- Giáo viên thực hiện trên bảng:
+ Một que tính có thể trừ được cho 5 que tính không?
+ Vì 1 que tính không trừ được cho 5 que tính nên ta phải tháo bó một chục ra được 11 que tính trừ đi 5 que tính và bằng bao nhiêu que tính ?
- Vậy còn lại bao nhiêu que tính ?
Vậy 31- 5 = 26
- Nêu cách đặt tính
- Hướng dẫn cách thực hiện tính: trừ từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị. Quan sát vào hàng đơn vị thấy 1 không trừ được cho 5, mượn 1 chục ở hàng chục được 11 trừ 5 bằng 6, viết 6. Vì mượn 1 chục ở hàng chục nên ta phải trừ đi. 3 trừ 1 bằng 2, viết 2
- Nhắc lại cách thực hiện tính
- Nêu đặt điểm của phép tính trên



- Nêu ví dụ phép tính có đặc điểm trên
Để củng cố về dạng phép trừ trên chúng ta cùng chuyển sang phần luyện tập
Bài 1: Tính
- Đọc đề bài
- Phát phiếu học tập, thực hiện tính
- Tổ chức chơi trò chơi “ Ai nhanh ai đúng”: giáo viên nêu phép tính, học sinh đọc kết quả
- Nhận xét
Bài 2: Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là
a) 51 và 4
b) 21 và 6
c) 71 và 8
- Đọc đề bài
- Làm bài
Bài 3: Đàn gà đẻ được 51 quả trứng, mẹ đã lấy 6 quả trứng để làm món ăn. Hỏi còn lại bao nhiêu quả trứng?
- Đọc đề bài
- Bài toán cho biết gì?



- Bài toán hỏi gì?

- Muốn tìm còn lại bao nhiêu quả trứng ta làm như thế nào?
- Làm bài

Bài 4: Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm nào?
- Đọc đề bài
- Cho học sinh quan sát hình vẽ
- Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm nào? ( thảo luận nhóm đôi)
- Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm O nên O được gọi là giao điểm của AB và CD


- Học sinh lắng nghe





- Ta lấy số que tính giáo viên có trừ đi 5

- Học sinh thực hành, nêu kết quả: 31 – 5 = 26
- Học sinh nêu: Tháo 1 bó 1 chục que tính để được 11 que tính trừ đi 5 que tính còn 6 que tính. 6 que tính cộng với 2 chục là bằng 26 que tính ( hoặc bớt 1 que tính rời. Lấy bó một chục que tính tháo ra để bớt tiếp 4 que tính nữa, còn lại 2 bó que tính và 6 que tính nữa )


+ Một que tính không thể trừ cho 5 que tính

+ 11 – 5 = 6 ( que tính)
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác