Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 2. Tô các nét cơ bản. Tập tô: e b bé

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lương Thị Hồng Linh
Ngày gửi: 08h:45' 22-12-2014
Dung lượng: 200.0 KB
Số lượt tải: 13
Số lượt thích: 0 người











Mĩ thuật:
Bài 1 : Xem tranh thiếu nhi VUI CHƠI
I . Mục tiêu
- HS làm quen, tiếp xúc với tranh thiếu nhi
- Tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.
II . Đồ dùng dạy học
- Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi
- Vở tập vẽ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Giới thiệu bài
GV giới thiệu một số tranh để HS nhận biết : Đây là tranh vẽ về hoạt động vui chơi của thiếu nhi ở trường, ở nhà,.. Người vẽ có thể chọn một trong các chủ đề vui chơi để vẽ tranh.
- Cảnh vui chơi ở sân trường: nhảy dây, múa hát, kéo co…
- Cảnh vui chơi ngày hè: tắm biển, thả diều…
- GV: Đề tài vui chơi rất rộng, phong phú và hấp dẫn người vẽ. Nhiều bạn đã say mê đề tài này và vẽ được những tranh đẹp.
Hoạt động 1: Xem tranh
- GV cho HS quan sát tranh về chủ đề vui chơi và nêu các câu hỏi gợi ý:
+ Trong tranh vẽ những gì?
+ Em thích bức tranh nào nhất?
+ Vì sao em thích bức tranh đó?
- HS quan sát tranh.
- GV gợi ý tìm hiểu tiếp:
+ Tranh có những hình ảnh nào?
+ Hình ảnh nào là chính, hình ảnh nào là phụ?
+ Hình ảnh có trong tranh đang diễn ra ở đâu?
+ Trong tranh có những màu nào? Màu nào được vẽ nhiều hơn?
+ Em thích nhất màu nào trên bức tranh của bạn?
- GV hệ thống lại toàn bộ nội dung trả lời của HS.
Hoạt động 2 : Nhận xét, đánh giá
- GV: Các em vừa được xem các bức tranh rất đẹp, muốn thưởng thức cái hay, cái đẹp của bức tranh thì các em phai quan sát và trả lời các câu hỏi đồng thời đưa ra những nhận xét của mình về bức tranh.
- GV nhận xét giờ học và khen ngợi những học sinh phát biểu ý kiến xây dựng bài.
Dặn dò :
- Sưu tầm tranh và tập nhận xét về nội dung, cách vã tranh
- Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau..


Mĩ thuật:
Bài 2 : Vẽ nét thẳng
I . Mục tiêu : Giúp HS
- Nhận biết được các loại nét thẳng
- Biết cách vẽ nét thẳng
- Biết vẽ phối hợp các nét thẳng để tạo thành bài vẽ đơn giản và vẽ màu theo ý thích.
II . Đồ dùng dạy học
- Một số hình vẽ có nét thẳng
- Một số bài vẽ minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động 1: Giới thiệu nét thẳng
- GV yêu cầu HS xem hình vẽ để nhận biết nét thẳng
+ Nét thẳng “ngang”
+ Nét thẳng “ngiêng”
+ Nét thẳng “đứng”
+ Nét “gấp khúc”
- GV chỉ vào các ví dụ thực tế để HS hình dung và phối hợp vẽ lên bảng.
- HS tìm các ví dụ về nét thẳng
Hoạt động 2 : Hướng dẫn cách vẽ nét thẳng
- GV vẽ nét thẳng lên bảng, HS quan sát
+ Nét thẳng ngang nên vẽ từ trái sang phải
+ Nét thẳng ngiêng nên vẽ từ trên xuống
+ Nét gấp khúc: Có thể vẽ liền nét từ trên xuống hoặc từ dưới lên
- GV yêu cầu HS xem hình ở VTV để các em rõ hơn
- GV vẽ lên bảng và đ
 
Gửi ý kiến