Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 6. Xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thuỷ
Ngày gửi: 21h:16' 28-09-2020
Dung lượng: 40.7 KB
Số lượt tải: 179
Số lượt thích: 0 người
Ngàysoạn:
Ngàydạy:
Tiết 9 - Bài 6:
XÂY DỰNG TÌNH BẠN TRONG SÁNG, LÀNH MẠNH

I. Mục tiêu bài học.
1. Kiếnthức:
- Hiểuthếnàolàtìnhbạn
- Nêuđượcnhữngbiểuhiệncủatìnhbạntrongsáng, lànhmạnh
- Hiểuđược ý nghĩacủatìnhbạntrongsáng, lànhmạnh
2. Kĩnăng: Biếtxâydựngtìnhbạntrongsáng, lànhmạnhvớicácbạntronglớp, trongtrườngvàcộngđồng.
3. Tháiđộ:
- Tôntrọngvàmongmuốnxâydựngtìnhbạntrongsángvàlànhmạnh
- Tôntrọngnhữngngườicó ý thứcxâydựngtìnhbạntrongsáng, lànhmạnh.
4. Năng lực:
- Nănglựctựhọc
- Nănglựcgiảiquyếtvấnđề
- Nănglựcsángtạo
- Nănglựctựquảnlý
- Nănglựcgiaotiếp
- Nănglựchợptác
- Nănglựcsửdụngcôngnghệthông tin vàtruyềnthông(ICT)
- Nănglựcsửdụngngônngữ
- Nănglựcsửdụngngônngữ
5. Tíchhợp:
- Tíchhợpliênmôn: mônNgữvăn
- TíchhợpđạođứcHồChí Minh:
-Tíchhợpkỹnăngsống :
+Kĩnăngxácđịnhgiátrị ;trìnhbàysuynghĩ/ý tưởngvềtìnhbạn
+Kĩnăngứngxử/ giaotiếp; thểhiệnsựcảmthông/ chia sẻvớinhữngkỉniệm/ýtưởngtốtđẹptrongtìnhbạntrongsáng, lànhmạnh.
+Kĩnăngnêuvàgiảiquyếtvấnđềvềcáchứngxửtrongnhữngtìnhhốngcụthểtrongquanhệtìnhbạncùnggiớivàkhácgiới.

II. Chuẩn bị:
Gv : Sgk,Stk, phiếu học tập.
Hs : chuẩn bị bài ở nhà.
III. Tiến trình tổ chức các hoạt động dạy học .
A. HĐ khởi động
- Mục tiêu:
+ HS sử dụng kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để giải quyết tình huống có liên quan tới nội dung bài học.
+ NL: Tự học, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác...
+ PPDH/ KTDH: Giải quyết vấn đề, thảo luận
Cách tiến hành
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số (1’)
Kiểm trabài cũ : (15’)
Đềbài:
Câu 1:
Pháp luật
Kỷ luật

- là những ....................................................do .......................ban hành.
- được thực hiện bằng các biện pháp .........................................................................
- phạm vi áp dụng: .....................trong cả nước
- là những .................................................do ..........................................đề ra.

- Biện pháp thực hiện...................................
- phạm vi áp dụng: ......................................

Câu 2:
a. Nêu vai trò của pháp luật và kỉ luật?
b. Nêu trách nhiệm học sinh?
c. Liên hệ bản thân?
Đáp án, biểu điểm:
Câu 1:(3đ)
Pháp luật
Kỷ luật

- là những quy tắc sử xự chung.
- do nhà nước ban hành.
- được thực hiện bằng các biện pháp giáo dục, thuyết phục, cưỡng chế.
- phạm vi áp dụng: trong cả nước
- là những quy định , quy ước.do cộng đồng ( tập thể ) đề ra.
- tự giác thực hiện.
- phạm vi áp dụng: trong tập thể, cộng đồng đó.

Câu 2: 7đ (7đ)
a. Vai trò của pháp luật và kỉ luật: 3đ
- Giúp cho mọi người có chuẩn mực chung dể rèn luyện và thống nhất trong hoạt động .
- Xác định trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi của mọi người.
- Giúp cá nhân và xã hội phát triển theo một định hướng chung.
b. Trách nhiệm học sinh.3đ
Học sinh cần thường xuyên và tự giác thực hiện đúng những quy định cuả nhà trường, cộng đồng, nhà nước.
c. Hs liên hệ bản thân. 1đ
3. Bài mới :
Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (1’)
Gv : Ca dao xưa có câu :
“Bạn bè là nghĩa tương thân
.......Tuổi thơ cho đến bạc đầu không phai .”
Bên cạnh những người thân yêu trong gia đình, thì những người bạn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta . Để hiểu hơn về tình cảm bạn bè mà câu ca dao trên đề cập đến, chúng ta cùng tìm hiểu bài này .
B.Hoạt động hình thành kiến thức
- Mục tiêu:
+ HS hiểu được những vấn đề xảy ra trong thực tế và nội dung bài học
+ NL: Tự học, giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác...
+ PPDH/ KTDH: Giải quyết vấn đề, thảo luận, giao tiếp và sáng tạo...
Cách tiến hành
Hoạt động của thày- trò
Nội dung

Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu phần đặt vấn đề . (7’).
Gv : gọi hs đọc phần đặt vấn đề .
Hs : đọc .
Gv : chia hs thành 3 nhóm thảo luận các câu hỏi .
? Em biết gì về Các-Mác và Ăng ghen?
- HS: 2 lãnh tụ của giai cấp VS, viết “Tuyên ngôn của ĐCS”, sáng lập ra “Quốc tế thứ nhất”.

? Nêu những việc mà Ăng –ghen đã làm cho Mác ?
- HS:Ăng – ghen là người đồng chí trung kiên luôn sát cánh bên Mác trong sự nghiệp đấu tranh với hệ tư tưởng tư sản và truyền bá tư tưởng vô sản .
+ Người bạn thân thiết cuả gia đình Mác .
+ Ông luôn giúp đỡ Mác trong lúc khó khăn nhất.
- GV: Kể chuyện về tình bạn giữa Mác
 
Gửi ý kiến