Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 9. Xây dựng gia đình văn hoá

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bế Thúy Hòa
Ngày gửi: 20h:33' 03-12-2018
Dung lượng: 196.5 KB
Số lượt tải: 119
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ : QUAN HỆ VỚI CỘNG ĐỒNG ĐẤT NƯỚC NHÂN LOẠI
Số tiết :4
(Tiết 1: Tiết 11theo PPC; Tiết 2: Tiết 12 theo PPCT; Tiết 3: Tiết 13 theo PPCT Tiết 4: Tiết 14 theo PPCT )
Ngày soạn: 16 / 10 / 2018
Ngày dạy
Tiết (theo TKB)
Lớp
Ghi chú (số học sinh vắng)


4
7A



4
7A



4
7A



4
7A


I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kỹ năng và thái độ
a) Kiến thức:
- Kể được những tiêu chuẩn chính của một gia đình văn hoá.
- Hiểu được ý nghĩa của xây dựng gia đình văn hoá.
- Biết được mỗi người phải làm gì để xây dựng gia đình văn hoá.
* (THMT) HS biết giữ gìn vệ sinh bảo vệ môi trường tại nơi mình sống.
- Hiểu thế nào là giữ gìn vàphát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
- Kể rõ biểu hiện giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ
- Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
b) Kỹ năng
- Biết phân biệt các biểu hiện đúng và sai, lành mạnh và không lành mạnh trong sinh hoạt văn hoá ở gia đình.
- Biết tự đánh giá bản thân trong việc đóng góp xây dựng gia đình văn hoá.
- Biết thể hiện hành vi văn hoá trong cư xử, lối sống ở gia đình.
- Biết xác định những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
- Thực hiện tốt bổn phận của bản thân để tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
c) Thái độ:
- Coi trọng danh hiệu gia đình văn hoá.
- Tích cực tham gia xây dựng gia đình văn hoá
- Trân trọng, tự hào về truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ.
* Tích hợp GDQP và AN:
Hình ảnh lực lượng vũ trang tham gia xây dựng nông thôn mới.
2. Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung:năng lực quan sát, năng lực tự học,năng lực giao tiếp, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống.
- Năng lực chuyên biệt:Năng lực tự nhận thức, tự điều chỉnh hành vi phù với pháp luật và đạo đức xã hội,phân biệt các biểu hiện đúng và sai, lành mạnh và không lành mạnh trong sinh hoạt văn hoá ở gia đình,thực hiện bổn phận của bản thân để tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
3. Phương pháp/ kỹ thuật dạy học.
- PP: Thuyết trình, đàm thoại, thảo luận, liên hệ thực tế.
- KT: Động não, giao tiếp.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh (cho cả chủ đề)
1. Chuẩn bị của giáo viên:Soạn giáo án, SGK, SGV GDCD 7, Tài liệu tham khảo.
2. Chuẩn bị của học sinh: Chuẩn bị sách vở, học bài và đọc trước bài ở nhà.
IV. Chuỗi các hoạt động học
A. Hoạt động khởi động: (thời gian 2 phút )
Tiết 1:
GV: Gv treo tranh cho hs quan sát.
Em hãy quan sát bức tranh trên bảng và nhận xét về những thành viên trong bức tranh đó?
Gv: Gia đình đầm ấm, hạnh phúc là một trong những tiêu chuẩn của gia đình văn hoá. Gia đình văn hoá là gì, có ý nghĩa như thế nào với xã hội. Cô cùng các em tìm hiểu bài hôm nay.
Gv ghi đầu bài lên bảng.
Tiết 2:
Gv: Giờ trước chúng ta đã tìm hiểu khái niệm gia đình văn hóa? Vậy để đạt được gia đình văn hóa mỗi thành viên trong gia đình chúng ta cần phải làm gì? Gia đình văn hóa có ý nghĩa gì chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
Gv ghi đầu bài lên bảng.
Tiết 3:
Gv treo tranh về truyền thống, gia đình, dòng họ.
? Bức tranh trên nói lên điều gì?
Hs trả lời
Gv: Đó là truyền thống của gia đình, dòng họ mỗi người cần phải phát huy giữ gìn.
Gv ghi đầu bài lên bảng.
Tiết 4:
Giờ trước chúng ta vừa tìm hiểu về truyền thống gia đình dòng họ. Vậy truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa gì? Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay. Gv ghi đầu bài lên bảng.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
Nội dung
Hoạt động của GV và HS

Hoạt động 1:(Xây dựng gia đình văn hóa
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓