Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 9. Xây dựng gia đình văn hoá

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: HOÀNG VĂN LƯU
Ngày gửi: 20h:40' 15-11-2016
Dung lượng: 48.0 KB
Số lượt tải: 142
Số lượt thích: 0 người
Tuần 13 Ngày soạn: 07/11/2016
Tiết 13 Ngày dạy: 14/11/2016

Tiết 13 – đề:
xây dựng gia đình văn hoá(t1)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Giúp HS bước đầu hiểu nội dung của việc xây dựng gia đình văn hoá;
2. Kỹ năng:
HS phân biệt được các biểu hiện đúng, không đúng của các gia đình trong việc XD nếp sống văn hoá.
3. Thái độ:
Quý trọng gia đình, bước đầu thấy được bổn phận của mình trong việc XD gia đình văn hoá.
4: Kiến thức trọng tâm ( Nội dung bài học, phần khái niệm , tiêu chuẩn gia đình văn hóa)
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC:
Kĩ năng giao tiếp, ứng xử, KN thể hiện sự cảm thông, KN hợp tác, kĩ năng giải quyết vấn đề
III.CÁC PHƯƠNG PHÁP
- Xây dựng kế hoạch
- Thảo luận nhóm
- Xử lí tình huống
- Nêu và giải quyết vấn đề
IV. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC:
- Năng lực tự học (khả năng thu thập thông tin).
- Năng lực giải quyết vấn đề.
- Năng lực hợp tác (làm việc nhóm).
- Năng lực thuyết minh, thuyết trình.
V. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- SGK, SGV, SCHKTKN.
- Bài tập tình huống.
- Soạn và nghiên cứu bài dạy
- Tranh về gia đình, phiếu học tập cá nhân.
2. HS: Đọc kĩ bài.
VI. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. định tổ chức:
2. KT Bài cũ: (2 em)
? Thế nào là làm việc có kế hoạch? Ý nghĩa?
? Bản kế hoạch thế nào là phù hợp?
3. Bài mới: Giới thiệu bài
Để giúp em hiểu như thế nào là gia đình văn hoá, chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
Hoạt động của gv
Hoạt động của -hs

Hoạt động 1
Phân tích truyện: Một gia đình văn hoá.
- HS đọc thầm truyện.
- HS thảo luận nhóm:
N1: Gia đình cô Hoà có mấy người? Thuộc gia đình như thế nào?

N2: Đời sống tinh thần của cô Hoà ra sao?





N3: Gia đình cô Hoà cư xử như thế nào đối với bà con hàng xóm láng giềng?


N4: Gia đình cô Hoà đã làm tốt nhiệm vụ công dân như thế nào?

-> GV chốt lại:
Gia đình cô Hoà là một gia đình văn hoá tiêu biểu, thể hiện qua đời sống gia đình cô, qua cư xử và việc làm của gia đình cô.
? Gia đình em có phải là gia đình văn hoá không?
Năng lực hình thành: NL hợp tác giải, năng lực tự học, NL nhận thức.


Hoạt động 2:
Phát triển nhận thức của HS về quan hệ giữa đời sống vật chất và đời sống tinh thần của gia đình.
? Tiêu chuẩn cơ bản của gia đình văn hoá?
? Em hãy kể về một số gia đình ở địa phương em trong việc XD gia đình VH.
+ Gia đình không giàu nhưng vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc.
+ Gia đình giàu nhưng không hạnh phúc.
+ Gia đình bất hạnh vì nghèo.
+ Gia đình bất hoà vì thiếu nền nếp gia phong.
- HS kể và từng loại gia đình.
- HS nhận xét
- GV kết luận: Nói đến gia đình văn hoá là nói đến đời sống vật chất và tinh thần. Đó là sự kết hợp hài hoà tạo nên gia đình hạnh phúc. Gia đình hạnh phúc sẽ tạo nên xã hội ổn định, văn minh.
Năng lực hình thành: NL hợp tác giải quyết vấn đề, NL
 
Gửi ý kiến