Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 3. Xã hội nguyên thuỷ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Luyên
Ngày gửi: 20h:19' 17-11-2017
Dung lượng: 137.0 KB
Số lượt tải: 20
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 20/8/2017 Tuần 1
Ngày dạy: 22/8/2017 Tiết 1

Bài 1: SƠ LƯỢC VỀ MÔN LỊCH SỬ.

I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức:
- Xã hội loài người có lịch sử hình thành và phát triển.
- Mục đích học tập lịch sử (để biết gốc tích tổ tiên, quê hương đất nước, để biết hiện tại).
- Phương pháp học tập một cách thông minh trong việc nhớ và hiểu.
2. Kỹ năng:
- HS có khả năng trình bày và lí giải các sự kiện Lịch sử khoa học rõ ràng, chuẩn xác và xác định phương pháp học tập tốt.
3. Tư tưởng:
- Trên cơ sở những kiến thức khoa học bồi dưỡng quan niệm đúng đắn về bộ môn Lịch sử và phương pháp học tập khắc phục quan niệm sai lầm lệch lạc trước đây là học Lịch sử chỉ cần học thuộc lòng.
4. Định hướng phát triển năng lực
- Phát triển năng lực quan sát, tường thuật, ghi nhớ, ghi chép
- Phát triển năng lực hoạt động nhóm.
II. Bảng mô tả:
Nội dung
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao

1. Lịch sử là gì?


- Con người cây cỏ và mọi vật, có phải ngay từ khi xuất hiện đã có hình dạng như ngày nay chưa?
- Nêu các mốc thời gian trong cuộc đời từ lúc sinh ra đến lúc vào học lớp 6


- em có nhận xét gì về lịch sử loài người từ trước đến nay?



2. Học lịch sử để làm gì?



-Học lịch sử để làm gì


Vì sao có sự khác nhau đó?
- so sánh lớp học trường làng thời xưa và lớp học hiện nay có gì khác?.


3. Dựa vào đâu để biết và dựng lại Lịch sử ?

- Bia tiến sĩ ở Văn Miếu- Quốc Tử Giám làm bằng gì ? Trên bia ghi gì?.


-Hãy kể chuyện: Sơn Tinh- Thuỷ Tinh và Thánh Gióng.


III. Phương tiện dạy học
- Tranh ảnh, Sơ đồ minh hoạ.
IV. Phương pháp:
- Thuyết trình, Thảo luận
V.Tiến trình lên lớp
1. Ổn định lớp: ( 1p)
2. Kiểm tra bài cũ: Gv kết hợp ở bài mới.
3. Bài mới:
Học tập lịch sử nhằm tìm hiểu sự hình thành phát triển của con người & xã hội loài người. Vì vậy cần phải hiểu rõ lịch sử là gì ? Học LS để làm gì? căn cứ vào đâu để biết & khôi phục hình ảnh quá trong LS thế giới & dân tộc. Đây là nội dung bài học hôm nay.
Hoạt động 1 (15p)
Mục tiêu: Học sinh nắm được khái niệm lịch sử là gì.
Cách thức tổ chức: Theo lớp
Sản phẩm: Trình bày được lịch sử là gì...
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Ghi bảng
Kĩ năng

Học sinh nắm được khái niệm lịch sử là gì.
Gv : Gọi hs đọc mục 1 SGK và hỏi : Con người cây cỏ và mọi vật, có phải ngay từ khi xuất hiện đã có hình dạng như ngày nay chưa? Gv: Tất cả đều trải qua quá trình hình thành phát triển & biến đổi. Con người và mọi vật đều tuân theo quy luật của thời gian.
Gv: Nêu các mốc thời gian trong cuộc đời từ lúc sinh ra đến lúc vào học lớp 6?
Gv: Cho hs xem tranh bầy người nguyên thuỷ & nói về lịch sử loài người từ khi xuất hiện cho đến ngày nay & hỏi em có nhận xét gì về lịch sử loài người từ trước đến nay?

Gv: Kết luận: Tất cả mọi vật sinh ra đều có quá trình phát triển khách quan ngoài ý muốn của con người theo trình tự thời gian của tự nhiên & xã hội.Đó chính là lịch sử.Vậy lịch sử là gì?

Gv: Bộ môn lịch sử nghiên cứu vấn đề gì ? Sự khác nhau giữa lịch sử con người và lịch sử loài người?
Hs: Chưa, mà biến đổi theo thời gian










- Hs: Dựa vào hiểu biết của mình và SGK để trả lời.





Hs: đó là quá trình con người xuất hiện & phát triển không ngừng.








- Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.
- Lịch sử là khoa học tìm hiểu và dựng lại toàn bộ hoạt động của con người và xã hội loài trong quá khứ
1. Lịch sử là gì?






 
Gửi ý kiến