Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 3. Xã hội nguyên thuỷ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sưu tầm
Người gửi: Đường Thị Huyền (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:47' 02-02-2017
Dung lượng: 70.0 KB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích: 0 người
PHẦN MỘT: LỊCH SỬ THẾ GIỚI
:3-Tiết PPCT : 3
Ngày dạy: 13/ 9 / 2016


BÀI 3 : XÃ HỘI NGUYÊN THUỶ

1-MỤC TIÊU :
* động 1.
1.1. -Kiến thức:
- HS : + Nguồn ngốc của loài người.
- HS : + Đời sống vật chất và tổ chức xã hội của người nguyên thuỷ.
1.2: -Kĩ năng :
- HS hiện được : + Bước đầu rèn luyện cho HS kĩ năng quan sát tranh ảnh .
- HS hiện thành thạo:+ ø Rút ra nhận xét.
1.3 -Thái độ:
- Thói quen: + Biết được vai trò của lao động trong.
- Tính cách : + Nhờ quá trình lao động mà con người ngày càng hoàn thiện hơn,.
* động 2.
2.1. -Kiến thức:
- HS : + Quá trình chuyển từ vượn cổ thành người tối cổ_người tinh khôn
- HS : + Người tinh khôn sống như thế nào.
2.2: -Kĩ năng :
- HS hiện được : + Bước đầu rèn luyện so sánh tranh ảnh .
- HS hiện thành thạo:+ ø Rút ra ý chính của bài.
2.3 -Thái độ:
- Thói quen: + Biết được việc chuyển biến từ vượn thành người.
- Tính cách : + Nhờ quá trình lao động mà xã hội ngày càng phát triển.(Giáo dục môi trường
* động 3.
3.1. -Kiến thức:
- HS : +Đời sống vật chất và tổ chức xã hội của người nguyên thuỷ.
- HS : + Vì sao xã hội nguyên thuỷ tan rã
3.2: -Kĩ năng :
- HS hiện được : + Bước đầu rèn luyện cho HS xét tranh ảnh
- HS hiện thành thạo:+ ø Rút ra dunh bài học .
3.3 -Thái độ:
- Thói quen: + Ý nghĩa của lao động
- Tính cách : + Nhờ lao động con người phát triển hơn.
2-DUNG HỌC TẬP:
- Đời sống vật chất và tổ chức xã hội của người nguyên thuỷ.
3-CHUẨN BỊ :
3.1: Giáo viên: tranh bầy người nguyên thủy
3.2: sinh:Tập ghi bài-vở bài tập,SGK
4-CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1-Ổn định chức và kiểm diện :1p
6A1:…… 6A2:……. .6A3:………..
4.2-Kiểm tra :4p
Câu 1: Âm Lịch là gì ? Dương Lịch là gì ?Thế giới có cần một thứ lịch chung hay không?vì sao? 8đ
HS: Âm Lịch là loại lịch được tính thời gian theo chu kỳ quay của Mặt Trăng quanh Trái Đất.
Dương Lịch là loại lịch được tính thời gian theo chu kỳ quay của Trái Đất quanh Mặt Trời.
Cần:Vì sự giao lưu giữa các nước…
Câu 2: Hôm nay chúng ta học bài gì? Có mấy phần? 2đ
4.3. trình bài học :34p
GTB: Cách đây hàng triệu năm, con người đã xuất hiện trên Trái Đất. Cuộc sống phát triển tuy chậm chạp, nhưng người tối cổ dần dần trở thành người tinh khôn. Xã hội guyên thuỷ xuất hiện và tồn tại trong 1 thời gian dài rồi tan rã. Đó cũng chính là nội dung của bài học hôm nay.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
NỘI DUNG GHI BÀI.

Hoạt động 1 :13P
Gv yêu cầu các em quan sát hình 3,4 SGK/Tr8
Gv cho HS thảo luận lớp câu hỏi :
GV: Con có nguồn gốc từ đâu ? xuất hiện từ khi nào?
Hs: Loài vượn cổ ,loài vượn có hình dạng người ( vượn nhân hình) , sống cách đây khoảng 5- 15 triệu năm, vượn nhân hình là kết quả của quá trình tiến hoá từ động vật bậc cao.
Gv: Quan sát hai bức tranh và hãy miêu tả có những gì?Nêu nhận xét của về đời sống người nguyên thuỷ?
HS: hình3: Họ sống lang thang trong rừng,ngủ trong hang động,mái đá,hoặc dựng lều bằng cành cây,lợp cỏ khô hoặc lá cây.Công cụ lao động thô sơ,với kĩ thuật ghè đẽo đá, sống trong điều kiện hoang dã,người nguyên thuỷ họ không sống lẻ loi,sống tập hợp theo quan hệ ruột thịt,cùng dòng máu
Họ biết dùng lửa,họ sử dụng da thú để mặc nghề săn
 
Gửi ý kiến