Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Vnen

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Son Thai An
Ngày gửi: 21h:36' 02-09-2018
Dung lượng: 20.7 KB
Số lượt tải: 151
Số lượt thích: 0 người
Tuần 23-24-25
Ngày soạn……./…../20….

Tiết
Ngày dạy……./…../20…..


KẾ HOẠCH BÀI HỌC
CHỦ ĐỀ 6. ĐIỆN TÍCH – DÒNG ĐIỆN
BÀI 19. DÒNG ĐIỆN. NGUỒN ĐIỆN
(3 tiết)
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Ghi chú (học liệu, TBDH)

A. Hoạt động khởi động (15 phút)
a. Mục tiêu
- Tìm hiểu mục tiêu cần đạt qua bài học
- Tìm hiểu hiện tượng xảy ra khi các bóng đèn sáng, khi bóng đèn tắt.
b. Nhiệm vụ: Đọc thông tin, quan sát hình 19.1 SHDH. Trả lời các câu hỏi và dự đoán hiện tượng xảy ra.
c. Cách thực hiện: cho HS đọc thông tin mục A, quan sát hình 19.1, 19.2 SHDH và các hình ảnh khác tương đồng về hiện tượng. Trả lời câu hỏi.
d. Sản phẩm: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS về các dự đoán kiến thức.
e. Gợi ý đánh giá: GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).

- Hoạt động cá nhân: tìm hiểu và ghi nhận các mục tiêu cần đạt của bài.
- Cá nhân HS: đọc thông tin, quan sát hiện tượng hình 19.1, ghi ý kiến cá nhân, thảo luận chung nhóm trả lời câu hỏi và nêu dự đoán:
2a) … có điện chạy qua đèn. Không còn dòng điện chạy qua đèn.
2b) … vì vẫn có điện chạy qua.

- Các nhóm trình bày báo cáo

- Tổ chức cho HS nghiên cứu mục tiêu của toàn bài.

- HDHS làm TN, quan sát Clip TN, hình ảnh và ghi các ý kiến nhận xét


- Ghi nhận các ý kiến thảo luận của các nhóm (GV chưa vội khẳng định hợp lí hay chưa hợp lí)

- Ghi các dự đoán lên bảng
GV: Clip TN , hình 19.1; 19.3 SHDH.
HS:


B. Hoạt động hình thành kiến thức (75 phút)
a. Mục tiêu
- Phát biểu được định nghĩa dòng điện.
- Nêu được đặc điểm bên ngoài nhận biết nguồn điện, mục đích sử dụng nguồn điện.
- Nhận biết được một số loại nguồn điện thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
- Nêu được khái niệm về mạch điện, đặc điểm của mạch điện hở, kín, cách chuyển từ mạch hở sang mạch kín và ngược lại.
- Đề xuất phương án thí nghiệm và tiến hành TN kiểm chứng các dự đoán.
- Vận dụng kiến thức đã học để đề xuất phương án giải quyết một số vấn đề hay giải thích một số hiện tượng về điện trong đời sống.
b. Nhiệm vụ:
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình 19.2; 19.3; 19.4; 19.5 SHDH, ghi các ý kiến cá nhân, thảo luận nhóm chọn cụm từ thích thợp điền hoàn chỉnh các kết luận bài học
c. Cách thực hiện: Tổ chức cho HS đọc thông tin kết hợp quan sát hình 19.2; 19.3; 19.4; 19.5 SHDH và chọn cụm từ thích hợp điền hoàn chỉnh kết luận.
d. Sản phẩm: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS về các kiến thức thu nhận được
e. Gợi ý đánh giá: GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).

I. DÒNG ĐIỆN.
- Thực hiện chọn cụm từ thích hợp điền hoàn chỉnh kết luận ( ghi ý kiến vào vở).
- Thảo luận thống nhất KQ
… được tích điện ….. không còn điện tích nữa.
…. dòng các điện tích dịch chuyển…. hai đầu bóng đèn … dòng các điện tích dịch chuyển … hai đầu bóng đèn.
…. có hướng.
2. Đọc thông tin và giải thích hiện tượng.

- Tổ chức và HDHS thực hiện điền hoàn chỉnh kết luận kiến thức.

- Tổ chức cho các nhóm thảo luận báo cáo KQ.



- Cho HS đọc thông tin, ghi nhớ kiến thức
Hình phóng to
19.2; 19.3; 19.4; 19.4; 19.5


II. NGUỒN ĐIỆN
1.
- Quan sát hình 19.2a), tìm hiểu cấu tạo của đèn pin, đèn bàn
2.
- Chọn cụm từ thích hợp điền hoàn chỉnh kết luận
- Thảo luận thống nhất KQ
 
Gửi ý kiến